10 Bí mật bán hàng online đắt khách 99% người kinh doanh không biết

Ngày nay, việc kinh doanh đang dần trở nên khó khăn bởi sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Chính vì thế, ai cũng muốn sở hữu những cách bán hàng online đắt khách nhằm thúc đẩy lượng hàng bán ra và thu lại doanh thu cao. Dưới đây là 6 “mẹo” bán đắt hàng, đắt khách bạn nên bỏ túi giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên “phất” hơn.

Bán hàng đắt khách nhờ nâng giá một lựa chọn

Đây là cách bán hàng online khá đắt khách đang được nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng trong chiến lược bán hàng của mình.
Cách thực hiện
Tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau, trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng  vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.
Kết quả hình ảnh cho combo khuyến mãi
Cách bán hàng online đắt khách
VD: Có 1 người Ý lần đầu đến Mỹ. Sau khi vào siêu thị 7 eleven và quyết định lựa chọn 1 thùng bia Budweiser 12 lon giá $18 và mang ra quầy thanh toán để tính tiền. Nhân viên siêu thị người Mỹ cố gắng nói và đề cập tới 1 gói lựa chọn khác cho anh người Ý rằng có một thùng bia lớn hơn với 18 lon bia nhưng với giá chỉ có $20 được trưng bày trên kệ khuyến mãi. Anh người Ý lập tức quyết định mua ngay thùng bia 18 lon ngay sau khi tính giá thành trên đơn vị lon bia.

Bán hàng online đắt khách nhờ con số 9 kỳ diệu

Tới các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Liệu việc đặt giá như vậy có giúp bán hàng online đắt khách hơn? Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm giá 59.000.
Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

Bối cảnh nhận thức: ảo tưởng về sự sang trọng

Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10k nếu bạn mưa ở siêu thị? Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.
Ngoài ra, nếu bạn sản xuất ra cùng 1 loại bánh nhưng bạn lại đóng hộp chúng ở 2 cái hộp khác nhau, chắc chắn chiếc hộp đẹp hơn sẽ có thể bán được với giá cao hơn và hết nhanh hơn.
Lời khuyên cho những người kinh doanh: Bạn hãy đầu tư cho trang web bán hàng của công ty bạn cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

Nghệ thuật tương phản giá

Rất đơn giản! Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1200K. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt.
Bạn cũng có thể tận dụng phương pháp này khi sắp xếp các sản phẩm cùng loại trên website bán hàng. Bạn nên cho hiển thị sản phẩm từ giá cao đến thấp, xu hướng khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm ở tầm trung và những sản phẩm giá rẻ hơn cũng dễ bán hơn.

Không thể tham chiếu

Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của sản phẩm. Nếu bạn bán một sản phẩm quen thuộc, nhưng lại muốn bán đắt hơn so với các cửa hàng khác? Vậy hãy đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.
Ngược lại, nếu như shop của bạn đang bán sản phẩm có giá thấp hơn các cửa hàng khác. Vậy thì hãy tìm mọi cách tham chiếu sản phẩm của mình với các sản phẩm cùng loại ở các shop khác. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện ra sản phẩm và tìm đến bạn.

Quy luật 100

Nếu muốn bán hàng online đắt khách, bạn cần nhớ quy luật 100, phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ, hay siêu thị điện máy áp dụng. Quy luật như sau:
Với các sản phẩm giá thấp (Thông thường dưới 100K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.
Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

Hiển thị giá một phần

Nếu đã từng mua vé máy bay online thì chắc chắn bạn đã được “nếm thử” chiến lược giá rất “ngọt” này. Giá vé hiển thị rất rẻ nhưng khi bạn click vào đặt vé thì các chi phí như phí dịch vụ, thuế… mới hiện ra và những chi phí này có khi còn nhiều gấp đôi thậm chí gấp nhiều lần giá vé.
Tương tự khi đăng sản phẩm lên website, bạn nên hiển thị giá của sản phẩm, còn các chi phí như phí vận chuyển hay các loại phí khác chỉ nên được đưa ra ở trang thanh toán. Khi đã đến bước thanh toán khách hàng sẽ ít bỏ giỏ hàng vì đã mất thời gian lựa chọn đồ. Còn nếu khách hàng có bỏ giỏ hàng thì bạn cũng đừng lo vì đã có tính năng bỏ giỏ hàng trên website OPP VIỆT NAM.

Làm nổi bật mức giá lý tưởng

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ và có một bảng giá với nhiều mức giá khác nhau thì bạn nên thiết kế mức giá lý tưởng sao cho nổi bật nhất khiến khách hàng chú ý ngay lần đầu vào website. Bạn nên lựa chọn một mức giá không cần phải rẻ nhất nhưng hợp lý nhất và dễ chấp nhận nhất với đa số khách hàng.

Thêm nhiều lựa chọn giá

Đây là một chiến lược giá thú vị và hiệu quả không ngờ. Thay vì đưa ra một giá cố định cho một sản phẩm, bạn có thể thêm nhiều lựa chọn giá cho một sản phẩm đó. Ví dụ, một cửa hàng bán sách với mỗi sản phẩm sách, bạn có thể đưa ra cho khách hàng 3 lựa chọn là ebook giá 50k, sách giấy giá 100k, ebook + sách giấy giá 100k. Chắc chắn đa số khách hàng sẽ chọn mua lựa chọn thứ 3 là mua cả ebook và sách giấy. Chiến lược giá này đã giúp cửa hàng tăng doanh thu bán sách giấy hơn rất nhiều lần.

Tặng quà đính kèm

Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với đối thủ mà vẫn muốn bán được nhiều hàng thì đây là một chính sách giá không thể bỏ qua. Ví dụ 2 cửa hàng điện tử cùng bán một sản phẩm tai nghe, 1 cửa hàng bán với giá 500k, cửa hàng bạn bán với giá 510k nhưng khách hàng được tặng kèm một túi đựng tai nghe. Phần lớn mọi người đều khó cưỡng với những món quà hấp dẫn và hữu ích như vậy.
Trên đây là 10 chiến lược giá giúp bán hàng đắt khách khi kinh doanh online và cả bán tại cửa hàng. Bạn có thể áp dụng ngay cho website và cửa hàng của mình để trải nghiệm hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại nhé! Chúc bạn thành công!