5 gợi ý khuyến mãi online hấp dẫn dịp cuối năm và Tết 2018

Muốn buôn bán kinh doanh Tết hiệu quả, lãi cao, bạn cần có chiến lược marketing mùa cuối năm để gia tăng doanh số bán hàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 5 chương trình khuyến mãi online mà bạn có thể áp dụng vào kinh doanh Tết 2018 này.
Trong những năm gần đây, xu hướng bán hàng và tiêu dùng đang có những chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp, người bán hàng từ chợ truyền thống đến trung tâm thương mại, từ cửa hàng đến gian hàng online đều tranh thủ giảm giá hoặc đưa ra những chương trình khuyến mãi online dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán để thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Với tình hình kinh tế được đánh giá khởi sắc và người tiêu dùng đang dần quen với hình thức mua sắm trực tuyến Tết Dương lịch và Tết Âm lịch sắp tới là khoảng thời gian vô cùng nhộn nhịp để tung ra những gói khuyến mãi hoặc sản phẩm kích cầu.
Qua các số liệu thu thập được từ các chương trình khuyến mãi vừa qua như Online Friday và doanh số của khách hàng OPP VIỆT NAM, Blog OPP tổng hợp trong bài viết dưới đây những xu hướng khuyến mãi khi bán hàng dịp Tết được đa số người tiêu dùng trực tuyến yêu thích. Các chủ shop, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức khuyến mãi phù hợp với đặc điểm, sản phẩm và dịch vụ kinh doanh để làm vừa lòng khách hàng.

1. Khuyến mãi online dịp tết bằng tour du lịch ngắn ngày

Người tiêu dùng có thói quen đi du lịch vào mùa hè hoặc các dịp lễ Tết. Do đặc điểm các kỳ nghỉ ở Việt Nam là không có kỳ nghỉ dài nên khách hàng sẽ chọn các tour ngắn ngày từ 2 đến 4 ngày, với các tour du lịch trong nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, hoặc 1 số quốc gia Đông Nam Á. Nhu cầu đi du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh hay nghỉ dưỡng cao cấp đang được nhiều gia đình, bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ được tạo thuận lợi về phương tiện di chuyển khi giá vé máy bay nội địa thường có các đợt giảm giá, hãng xe đường dài nâng cao chất lượng phục vụ và các địa điểm nghỉ dưỡng đều được đầu tư bài bản, khách hàng sẽ tranh thủ du lịch và vui chơi trong những ngày Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán sắp tới. Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, các công ty lữ hành đang tập trung kinh doanh mùa Tết để trang hoàng website với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tour du lịch là một trong những hình thức khuyến mãi hiệu quả nên áp dụng khi kinh doanh dịp Tết
Dù không phải doanh nghiệp lữ hành nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng xu hướng này để tạo sức hút cho website của mình qua việc liên kết với những đơn vị này khi khách hàng mua hàng đạt mức hóa đơn nhất định hoặc tham dự các chương trình bốc thăm trúng thưởng của shop. Chắc chắn với chương trình liên kết cùng các thương hiệu uy tín, thông tin rõ ràng, dịch vụ tiêu chuẩn, khách hàng online sẽ thấy thích thú khi tham gia mua sắm trên website của bạn. Hình thức này phù hợp với những doanh nghiệp trực tuyến có nhiều khách hàng và sức tiêu dùng lớn.

2. Kinh doanh Tết hiệu quả với chương trình giảm giá

Chắc chắn đây là một trong những hình thức thu hút khách hàng thường xuyên được các shop online kinh doanh Tết áp dụng, và đặc biệt là trong những ngày cuối năm như thế này. Người tiêu dùng trực tuyến luôn giành thời gian nhất định để lang thang qua các website và chờ đón những chương trình khuyến mãi để chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho mình. Với những khách hàng không thích đi du lịch hoặc có nhiều thời gian, việc săn hàng giảm giá sẽ là niềm yêu thích của họ.

Các chương trình giảm giá là một hình thức khuyến mãi hấp dẫn khi bán hàng ngày Tết
Bạn có thể thay đổi 1 chút để tăng sức hấp dẫn cho các chương trình thay vì chỉ là giảm giá. Các chương trình giờ vàng khuyến mãi hoặc khuyến mãi với số lượng có hạng thường được các cửa hàng phẩm điện máy, gia dụng hoặc mỹ phẩm áp dụng trong kinh doanh Tết. Trong khi đó, các cửa hàng thời trang có thể khuyến mãi mua 2 tặng 1 hoặc tặng kèm sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng việc giảm giá vận chuyển hoặc miễn phí vận chuyển trong thời gian từ Tết Tây đến Tết Âm lịch để khách hàng có thêm động lực tiêu dùng. Muốn thu hút khách hàng vào website của bạn vào những ngày đó, ngay từ lúc nào bạn cần lên kế hoạch dự trữ sản phẩm và quảng bá chương trình như gửi email, tin nhắn khuyến mãi. Chắc chắn khách hàng sẽ thường xuyên ghé thăm shop của bạn từ giờ đến lúc hết chương trình khuyến mãi.

3. Buôn bán hàng Tết theo combo sản phẩm

Nếu đang buôn bán hàng Tết hoặc kinh doanh các sản phẩm cho mẹ và bé, sản phẩm gia dụng hay đồ dùng thể thao, đồ chơi sáng tạo… đây có thể là hình thức khuyến mãi online dịp tết phù hợp với bạn. Các sản phẩm này có thể bán theo bộ, theo nhóm hoặc combo giảm giá đặc biệt. Thay vì phải chọn lựa nhiều sản phẩm kèm theo việc duyệt tìm và so sánh giá cả, chất lượng, khách hàng có thể chọn ngay cho mình bộ sản phẩm ưng ý với giá bán thấp hơn bình thường trong những ngày Tết.

Bán theo combo là ý tưởng khuyến mãi được ưa chuộng khi kinh doanh ngày Tết
Tương tự như khi áp dụng các chương trình giảm giá khác, bạn cần lên kế hoạch dự trữ hàng kinh doanh mùa Tết, kiểm kê chất lượng và số lượng sản phẩm dự kiến sẽ bán theo combo, cùng với chương trình truyền thông nổi bật trên website và mạng xã hội. Nếu có thể bạn có thể tạo bộ đếm ngược hoặc gửi email thông báo thời hạn chương trình diễn ra, khách hàng sẽ cảm thấy phấn khích khi chờ đợi chương trình của bạn.

4. Khuyến mãi kinh doanh dịp tết bằng các voucher

Bất chấp những phản hồi không tốt từ nhiều khách hàng về dịch vụ và sản phẩm nhận được khi mua hàng qua voucher thì đây vẫn là kênh truyền thông và giảm giá được nhiều đơn vị lựa chọn. Nếu cửa hàng của bạn duy trì sản phẩm và chất lượng đúng như cam kết, tôn trọng khách hàng thì đừng ngần ngại sử dụng hình thức này trong những ngày bán hàng dịp Tết sắp tới. Thời hạn sử dụng của các voucher chỉ nên giới hạn trong vòng những ngày Tết Dương lịch hoặc Tết Âm Lịch để kích thích người dùng mua sắm vào dịp này.

Muốn kinh doanh ngày Tết hiệu quả, hãy thử áp dụng chương trình khuyến mãi tặng voucher
Hình thức khuyến mãi online này phù hợp với những đơn vị kinh doanh thực phẩm , đồ ăn, spa và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, vui chơi giải trí, café…Bạn có thể liên hệ với các đơn vị trung gian cung cấp voucher để thực hiện hình thức này trong thời gian sớm nhất.

5. Tặng quà tri ân khách hàng khi kinh doanh dịp Tết

Nếu năm nay bạn không muốn tiến hành những chương trình khuyến mãi giảm giá đơn giản cho khách hàng, tại sao bạn không tặng quà tri ân cho người tiêu dùng nhỉ?

Tặng quà cũng là một gợi ý để kinh doanh Tết 2018 đắt hàng
Dù là người tiêu dùng online nhưng khách hàng luôn muốn nhận được quà tặng. Món quà có thể là voucher mua hàng tại webisite, sản phẩm của cửa hàng hay những món quà nhỏ do tự tay bạn làm. Khách hàng sẽ nhận được quà tặng khi nhận sản phẩm hoặc qua email. Có rất nhiều lựa chọn quà tặng khi bán hàng dịp Tết nhưng hãy tận dụng cơ hội này để ghi điểm và ghi dấu ấn thương hiệu online trong tâm trí người tiêu dùng. Hình thức này có thể sử dụng nếu bạn là chủ shop sản phẩm quà tặng, đồ handmade hay mỹ phẩm. Ngoài ý nghĩa tri ân người mua hàng, hình thức này cũng sẽ là đòn bẩy khuyến khích khách hàng mua sản phẩm và nhớ đến thương hiệu của bạn.
Cuối năm luôn là thời gian rộn ràng cho cả người bán và người mua nên hãy nhanh tay chuẩn bị sản phẩm, lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ được giảm giá không thua kém ngày thường. Các chủ shop online bán hàng ngày Tết sẽ có khoảng thời gian tăng doanh thu ấn tượng trong khi sẽ thu hút và gắn kết hơn với khách hàng qua những hình thức khuyến mãi khi kinh doanh Tết 2018 sắp tới.