Cách sáng tạo content thu hút người đọc cực kì hiệu quả

70

Kính chào các nhà sáng tạo nội dung trên Internet, các bạn đã và đang làm trong nghề Marketing online trên Internet có thể hiểu được tầm quan trọng của Content trên Website, Fanpage, Email Marketing. Vậy để sáng tạo nội dung thế nào cho nó hiệu quả, tôi viết bài này mong được chia sẻ ngắn gọn và hữu ích nhất đến với bạn đọc các nghệ thuật để sáng tạo content hút khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng. Đặc biệt hơn nó có thể sử dụng với nhiều mục đích tạo Viral trên Facebook, Web, Email…

Sáng tạo content marketing như thế nào?
Sáng tạo content marketing như thế nào?

Các nội dung chính bao gồm những vấn đề sau:

AIDA (phổ biến)

  • A- Gây ra lý do chú ý
  • I- Tạo ra lợi ích đúng, tạo sự quan tâm
  • D-Tạo ra bằng chứng, tạo ham muốn
  • A- Action kêu gọi hành động

Mục tiêu:

  • Các công thức trên nhằm giúp chúng ta sáng tạo tiêu đề bài viết, và content chất lượng
  • Một bài viết chuẩn theo AIDA , bạn phải gây được chú ý của khách hàng từ tiêu đề
  • Trong nội dung tạo ra các lợi ích đúng giải quyết vấn đề của tiêu đề, tạo sự quan tâm đồng tình của khách hàng, bạn đọc
  • Nêu ra các bằng chứng cụ thể thuyết phục vào trong bài viết, có thể là con số nào đó …
  • Cuối cùng là kết luận và kêu gọi hành động của khách hàng, độc giả.
  • Đơn giản như hãy like hoặc share bài viết. Hoặc kêu gọi hành động mua hàng.
  • Gợi ý ở đây nếu là bài viết về bán hàng sản phẩm bạn nên có mã giảm giá, đối tượng, và thời gian. Vd: Nhanh tay đặt hàng nhận giảm giá SỐC 50% duy nhất! trong ngày hôm nay cho 100 đơn hàng.

Gợi ý viết AIDA theo nghệ thuật Storytelling

  • Hãy tưởng tượng content bài viết của bạn như là một câu chuyện. VD câu chuyện cổ tích cho trẻ em thường là “Ngày xửa, ngày xưa…”
  • Vậy trẻ em đã bị chú ý bởi từ “Ngày xửa, ngày xưa…” và bắt đầu “hóng”
  • Và câu chuyện thì thường có kịch tính, và nút thắt để làm cho hồi hộp và hấp dẫn. Cuối cùng kết thúc sẽ là có hậu và đẹp nhất để gây cảm tình cho người nghe.
  • Khi viết bài, sáng tạo content bạn cũng sẽ dựa vào motip như kể chuyện để khéo léo giữ chân người đọc.
  • Khi người đọc(khách hàng) của bạn đã chú ý, và thích thú bạn sẽ dễ dàng bán hàng hoặc chốt sales tốt hơn!
  • Hãy nhớ: Công thức AIDA theo Storytelling rất độc đáo tùy theo sáng tạo của mỗi người!

PAS (Công thức hiện đại)

  • P (Problem): Content sẽ xoay quanh tìm kiếm nỗi đau của khách hàng.
  • A (Aggravate): Làm trầm trọng lên, chọc ngoáy vào nỗi đau của khách hàng. Khiến họ thấy đó là vấn đề lớn và cảm thấy rất khó khăn
  • S (Slove): Giải quyết vấn đề (thuốc chữa) bằng một giải pháp hiệu quả và lý tưởng .
  • Sử dụng công thức PAS này khiến bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh và tốt hơn
  • VD: Viết content cho sản phẩm thuốc giúp trẻ biếng ăn. Thì nỗi đau ở đây là các bậc phụ huynh đang gặp nỗi đau trẻ còi, lười ăn, chậm tăng cân.
  • Trầm trọng hóa vấn đề ấy lên ví dụ: Cha mẹ sẽ mất ăn mất ngủ, bé sẽ không hoạt bát, hoặc kém thông minh hơn các bạn. Bạn sẽ phải chăm bé mệt hơn vì sức đề kháng yếu…
  • Tiếp đến bạn sẽ gợi ý các Tip (bí quyết) để giải quyết vấn đề đó bằng cách lồng ghép sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Không quên khéo léo đính kèm các tuyệt chiêu chốt Sales như:
  • Tặng kèm(Quà tặng kèm phải ghi giá trị)
  • Combo
  • Ưu đãi, bảo hành, đồng giá…

movan marketing automation

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)