Cách bán và kinh doanh nước Hoa-nước Hoa Mini

Rất nhiều người không có kinh nghiệm kinh doanh nước hoa nhưng lại muốn bắt đầu với cách kinh doanh nước hoa, nước hoa Mini. Họ chưa có kiến thức về cách mở cửa hàng, chưa hiểu biết gì về nước hoa nên nguy cơ kinh doanh không ổn định sau khi mở cửa hàng là rất cao.

Để giải quyết tình trạng này, gần đây tôi đang tập trung vào nghiên cứu cách kinh doanh nước hoa, tôi đã tới thăm hỏi rất nhiều khách hàng cũ để học hỏi và đúc rút ra các kinh nghiệm kinh doanh nước hoa hiệu quả. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông qua bài viết này.

Kế hoạch kinh doanh nước hoa

Sau khi đã có được ý tưởng kinh doanh nước hoa và chuẩn bị  tung ra thị trường thì việc đầu tiên cần phải làm chủ yếu là công tác tuyên truyền để mọi người được biết ở đây bạn đang kinh doanh nước hoa cao cấp. Cách quảng cáo bán nước hoa có hiệu quả nhất hiện nay có lẽ là phát truyền đơn, nhưng tuyệt đối không được phát một cách tùy tiện, khuyên các bạn nên phân phát tại các nơi tập trung nhiều thị trường mục tiêu.

Phát truyền đơn tại những cửa ra vào tại các khu trung tâm thương mại, buôn bán

Bạn tôi có một cửa hiệu kinh doanh nước hoa xách tay ở trên tầng 2 của một khu thương mại, hàng ngày vào giờ cao điểm có lưu lượng người ra vào nhiều nhất bạn tôi thường đứng tại cửa ra vào để phát truyền đơn, bạn tôi chia sẻ rằng, bạn cần phải nhìn chuẩn những người nào tương đối phù hợp với sản phẩm của bạn để tiến hành marketing trực tiếp.

Khi phát truyền đơn bạn tôi sẽ nói rõ rằng mình bán nước hoa xách tay từ Mỹ, đồng thời chỉ rõ địa điểm, vị trí cửa hàng và những ưu đãi được hưởng.

Phát truyền đơn tại rạp chiếu phim một trong những cách kinh doanh nước hoa hiệu quả

Trong các cách kinh doanh nước hoa thì phương pháp này tương đối khả quan đối với những người trẻ thích sử dụng nước hoa, bởi nước hoa là đồ dùng thiết yếu đối với những người trẻ tuổi.

Rạp chiếu phim có lưu lượng người rất lớn đồng thời chủ yếu là nữ sinh trẻ. Hơn nữa phương thức mua sắm của những người đi xem phim thường mang ý thức chạy theo trào lưu, nên hiệu quả cũng tương đối tốt.

Nếu bạn đang kinh doanh nước hoa Handmade, kinh doanh nước hoa khô thì đây sẽ là một địa điểm marketing bán hàng khá hiệu quả.

Cách bán nước hoa online

Còn một cách nữa đó là tuyên truyền trên các diễn đàn, chat room online thường sẽ có chi phí tương đối thấp. Những người kinh doanh nước hoa online nếu có điều kiện có thể tiến hành công tác tuyên truyền online như viết quảng cáo trên những nhóm hội hay diễn đàn thường xuyên hoạt động sôi nổi.

Đây là một trong những cách bán nước hoa online hiệu quả. Bạn cần phải nắm được đối tượng khách hàng mà mình nhắm tới để tuyên truyền. Có bạn đã từng hỏi tôi rằng cách bán nước hoa trên Facebook hiệu quả là gì? Cách đăng bài bán nước hoa như thế nào?

Câu trả lời rất đơn giản đó là bạn có để đăng bài viết quảng cáo thương hiệu, sản phẩm lên các hội nhóm trên Facebook rồi đính kèm thêm địa chỉ cửa hàng và các chế độ ưu đãi miễn phí, nếu ai có hứng thú ắt sẽ tự động tìm tới bạn. Theo như thực tế chứng minh thì phương pháp này vô cùng có hiệu quả đối với loại hình kinh doanh nước hoa online.

Phương pháp Marketing, hướng dẫn kinh doanh nước hoa

1, Nếu bạn đang học cách kinh doanh nước hoa thì hãy tham khảo các cách kinh doanh nước hoa sau: đó là hàng năm không ngừng triển khai các hoạt động khuyến mãi, hàng tháng đều đưa ra các chính sách giảm giá khác nhau (giảm 10%, 20%, 25%, mua 1 tặng 1…), mục đích là để nâng cao lưu lượng khách viếng thăm.

Phương pháp thực hiện: theo như tư vấn kinh doanh nước hoa của nhiều người đi trước thì bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm như túi thơm, hoa thơm…để thu hút khách tới cửa hàng.

2, Bạn có thể học cách kinh doanh nước hoa khác đó là khuyến mãi giá bán theo bộ sản phẩm (nâng cao giá bán sản phẩm, đưa ra các gói khuyến mãi để nâng cao nhu cầu tiêu dùng: 150k/ bộ, 200k/ bộ, 300k/ bộ…

Phương pháp thực hiện: Một trong những cách bán nước hoa mini hiệu quả đó là đề ra các kế hoạch kinh doanh nước hoa mini, bạn có thể chế nước hoa vào các bình có dung tích nhỏ như 10ml, 15ml, 25ml…đóng gói thành những hộp quà nhỏ rồi đính kèm vào các sản phẩm khác rồi định giá bán theo bộ sản phẩm. Nếu bạn đang bán nước hoa mini chính hãng thì phương pháp kết hợp này sẽ rất tốt trong việc quảng bá kế hoạch kinh doanh nước hoa mini của bạn.

 Cách bán nước hoa hiệu quả đó là học cách giữ chân khách hàng

Theo như các cách tư vấn bán nước hoa thì cách thức bán nước hoa có hiệu quả đó là nên để quầy nước hoa, giá trưng bày các loại nước tại những vị trí bắt mắt nhất trong cửa hàng.

Cửa hàng mới kinh doanh thường sẽ có rất nhiều người vì hiếu kỳ mà tới thăm cửa hàng, họ không hiểu về nước hoa tinh dầu hoặc là họ chưa có nhu cầu chỉ là muốn thăm quan một chút.

Khi ấy, nếu bạn chưa biết cách giới thiệu nước hoa nhưng lại để khách hàng nghe thấy 500k/10 lít nước hoa chắc chắn họ sẽ bỏ chạy, cho dù bán 250k cũng khó lòng thu hút được họ, vậy phải làm như thế nào? Đây là những vấn đề rủi ro khi kinh doanh nước hoa mà mỗi cửa hàng mới mở đều sẽ gặp phải.

Bạn nhất định phải học được cách thử nghiệm nước hoa, cho dù khách hàng có mua hay không cũng cần phải khiến họ hiểu rõ về ưu thế đặc biệt của nước hoa tinh dầu, để họ biết lợi ích của sản phẩm mà họ sử dụng là ở đâu, cho dù ngay lúc đó họ chưa lập tức mua ngay nhưng biết đâu trong tương lai họ sẽ trở thành khách quen của bạn.

Kỹ năng và Cách bán nước hoa cho từng đối tượng khách hàng

Có rất nhiều mô hinh kinh doanh nước hoa như kinh doanh nước hoa xách tay, kinh doanh nước hoa Pháp, Nhật Bản, kinh doanh nước hoa ô tô, kinh doanh nước hoa mini giá rẻ, kinh doanh nước hoa chiết

Nhưng dù là cách kinh doanh nước hoa nào đi chăng nữa thì việc bạn bán hàng thành công đại đa phần là do bạn có thể nhìn thấu tính cách của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và biết được họ cần những lời khuyên như thế nào.

Dưới đây tôi sẽ phân loại khách hàng để giúp bạn có được một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích trong việc đặt ra kế hoạch kinh doanh nước hoa.

1, Khách hàng khéo ăn nói và khá thân thiện:

Những người phụ nữ thuộc tuýp người này thường có ngoại hình không được cao, thường hơi mập nhưng hoạt bát. Họ sẽ rất nhanh chóng bắt chuyện nhưng những gì mà họ nói thường không có liên quan tới việc mua sắm.

Kiểu khách hàng này thường không khó đối phó, tốt nhất bạn cũng nên thân thiện trước, chăm chú lắng nghe họ nói, như vậy bạn mới có thời gian để làm rõ tính cách cũng như động cơ của họ.

Sau đó lợi dụng thời cơ thích hợp để dẫn dắt họ quay lại chủ đề chính đó là mua sắm. Với những lời mà họ đã nói tốt nhất bạn nên hạn chế nhắc lại, như vậy mới có thể tránh được việc cung cấp thông tin nói chuyện cho họ.

 2, Khách hàng trầm tính, bảo thủ và lãnh đạm:

Ngoại hình của tuýp khách hàng này hoàn toàn ngược lại với tuýp khác hàng khéo ăn nói và thân thiện.

Họ luôn im lặng trước sự chào mời của bạn đồng thời cũng không có bất cứ sự phản ứng gì trước sự thao thao bất tuyệt của bạn. Bạn bày sản phẩm trước mặt họ, họ cũng sẽ không nói là “muốn mua” hay “không muốn mua”, trong những tình huống trầm lắng như vậy bạn cần phải chú ý tới biểu cảm mặt của họ để biết được họ có thích sản phẩm này hay không, đồng thời thử khuyên họ, giúp đỡ họ. Có thể bạn sẽ tìm ra họ thực sự muốn gì.

Dĩ nhiên với tuýp khách hàng này bạn cũng cần phải đối xử lịch sự như những người khác nhưng không nên quá chủ quan, phải khiến họ có cảm giác là:

“sản phẩm đó là họ chọn đúng”, bạn cần phải chủ động nói chuyện với họ, bạn phải tìm đủ mọi cách để dẫn dắt họ nói chuyện, tốt nhất là nên hỏi họ những câu hỏi mà có câu trả lời không phải là “có” hay “không”. Ví dụ như: “Chị muốn chọn nước hoa ạ? Chọn cho chị dùng hay người khác dùng?”

3, Khách hàng nóng vội, dễ bị kích động không có tính kiên nhẫn:

Nữ giới thuộc tuýp người này thường là những người có bước chân ngắn và rất gấp gáp, có sức sống, biểu cảm mặt thay đổi vô hạn độ, động tác tay nhanh mạnh có chút điên cuồng, họ nói chuyện rất nhanh nhưng thường chỉ nói đến 1 nửa rồi bỏ đó. Họ vừa bước vào cửa hàng liền sẽ khiến người khác chú ý tới:

“Họ rất bận, không có thời gian”. Hơn nữa vừa mới mở đề là không vừa lòng với lời khuyên của bạn, họ cho rằng có thể tìm thấy rất nhiều lỗi khắp mọi nơi trên sản phẩm, nếu như bắt họ phải đợi một chút hoặc không tìm thấy thứ mà họ muốn thì họ sẽ lập tức trở nên thiếu kiên nhẫn, lúc này bạn sẽ không còn việc gì quan trọng hơn việc giữ bình tĩnh.

Tuýp phụ nữ này họ thường không hứng thú với những tiểu tiết hoặc những chuyện vụn vặt, họ hy vọng nhanh chóng đưa ra quyết định, nếu như bạn có thể phối hợp tốt thì họ thường đều sẽ mua hàng.

4, Khách hàng ung dung, thận trọng và chậm rãi:

Tuýp khách hàng này thường có động tác chậm chạp, có nghề nghiệp cố định, biểu cảm khoan thai, điềm tĩnh, nói chuyện vô cùng thận trọng.

Họ rất lý trí trong mua sắm, tính toán vô cùng chính xác, suy nghĩ tương đối lâu, yêu cầu nhân viên cửa hàng cho họ xem rất nhiều mẫu rồi so sánh vô cùng kỹ lưỡng và rất lâu sau đó mới hạ quyết tâm mua hàng.

Tuýp khách hàng này thường bỏ rất nhiều thời gian trong việc mua sắm, nên bạn cũng phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tiếp họ, dùng lời lẽ thận trọng để nhấn mạnh nhận thức của bạn đối với sản phẩm, thúc đẩy khách hàng chú ý tới tiểu tiết đồng thời phải dốc sức để giới thiệu đầy đủ về công dụng và chức năng của sản phẩm một cách có giá trị, nhất là phải chú ý không được thúc ép họ mua đồ, những khách hàng ung dung, điềm tĩnh thường không thích bị thúc ép để làm một việc gì đó.

 5, Khách hàng không chắc chắn và hay do dự:

Họ rất lý trí trong khi mua hàng nhưng khi họ cần phải đưa ra quyết định thì lại vô cùng khó khăn, mua cái này hay mua cái kia? Luôn là sự mâu thuẫn trong lòng họ.

Có thể hiện tại họ đang rất muốn mua một thứ gì đó nhưng khi chuẩn bị viết hóa đơn thanh toán họ đột nhiên trở nên do dự, cảm giác do dự đó được phản ánh thông qua sắc mặt, hành động, ngữ điệu và khi họ biểu đạt nguyện vọng. Tuýp khách hàng không có quyết tâm này vô cùng cần đến những lời khuyên và sự giúp đỡ của bạn để củng cố thêm sức mạnh phán đoán của họ.

Với tuýp khách hàng này bạn không nên giới thiệu hoặc cho họ xem quá nhiều sản phẩm, bởi càng chọn họ càng bị mất phương hướng, chi bằng bạn lựa chọn cho họ một loại sản phẩm thích hợp với họ rồi tiếp theo đó sẽ nhấn mạnh các tác dụng và lợi ích của sản phẩm này cho họ biết. Nếu như họ vẫn chưa có quyết định bạn cần đến những kỹ năng để làm ra vẻ như họ đã đồng ý mua và nói với họ rằng: “để em gói lại giúp chị”.

6, Khách hàng chắn chắn và có quyết tâm:

Họ có dáng đi thẳng đứng và tràn đầy tự tin nhất là khi họ nói ra nguyện vọng của mình, ngữ điệu tràn đầy sự khẳng định, họ biết rõ mình muốn mua gì? Và cũng tin rằng những gì mà họ biết cũng tương tự như những người khác, họ tự nhận mình là người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực đó và cảm thấy rất tự hào.

Với tuýp khách hàng này nếu như bạn không khen ngợi họ, tâm hồn họ sẽ rất dễ bị tổn thương, tuýp khách hàng này thường tương đối khó ứng phó, bạn buộc phải cho họ cơ hội để họ thể hiện tầm hiểu biết cũng như kiến thức của họ về sản phẩm để thoả mãn nguyện vọng muốn thể hiện của họ.

 7, Khách hàng trẻ:

Những cô gái trẻ thường quyết định mua hàng thông qua mẫu mã và mỹ quan của sản phẩm, mỹ quan của sản phẩm càng dễ thu hút họ hơn là chất lượng. Với những cô gái không có quá nhiều thành kiến thường rất dứt khoát thì họ sẽ rất nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, bạn cần phải giải thích cặn kẽ các loại đặc tính cũng như phương pháp xử lý. Chỉ cần bị lừa một lần là họ sẽ không bao giờ đặt chân tới cửa hàng của bạn nữa.

 8, Khách hàng vô tình mua sắm:

Rất nhiều người không phải lúc nào dạo phố cũng đều là đi mua đồ, họ chỉ tùy hứng đi xem nên bạn cần phải từ xa tới gần, tặng họ một nụ cười thân thiện, không nên lập tức đề cập tới vấn đề mua hàng, bạn có thể lựa chọn từ những việc ngoài lề để tâm sự với họ, sau khi đã rút ngắn được khoảng cách bạn có thể điềm nhiên giới thiệu sản phẩm của mình và kích thích nhu cầu mua sắm trong họ.

9, Khách hàng của những đối thủ cạnh tranh:

Một số người là khách hàng chính  cố định của đối thủ cạnh tranh, chúng ta không thể chỉ vì muốn giành lại những vị khách hàng này mà nói xấu họ. Thay vì như vậy hãy dùng thái độ nhiệt tình của mình để nhấn mạnh thêm những ưu thế về sản phẩm của bạn, tạo điều kiện cho họ được nghe được nhìn và được dùng thử để khiến họ có những nhận thức cụ thể về lợi ích của sản phẩm.