Chắc hẳn bạn chưa từng thấy chiêu Pr “tuyệt cú mèo” như thế này

Bạn đã bao giờ để ý tới những chiêu PR cho sản phẩm mà có thể để đời, nhớ mãi và đầy ấn tượng. Vô thức đi sâu vào tâm thức của khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tưởng chừng như chỉ giải trí nhưng lại ngầm đưa được thương hiệu cũng như tên tuổi sản phẩm cần được sự chú ý đến khách hàng.

1, Quảng cáo Bảo Xuân: “Để thanh xuân lúc nào cũng trọn vẹn”

Tuyệt chiêu đánh vào lòng trắc ẩn ở mỗi người. Một loại quảng cáo ngay từ lúc mới phát sóng đã lấy được sự chú ý của khán giả nhờ sự cảm động và ăn sâu vào tâm thức người xem. “Niềm vui thì mau phai nhưng nỗi niềm thì luôn còn mãi.”

Đối với quảng cáo thì hiện nay có rất rất nhiều loại hình quảng cáo trên sóng truyền hình cũng như mạng xã hội, đôi khi khiến khán giả phát phiền và “ghét” luôn cả sản phẩm đó. Nhưng những loại quảng cáo thế này sẽ muốn xem mãi, mỗi lần xem sẽ đều có một loại cảm xúc nhất định.

Đối tượng sử dụng sản phẩm:

Lời bài hát “Xuân không màu” làm dậy lên nỗi lòng, nước mắt chực trào cho người xem nhất là những người phụ nữ, người mẹ, người vợ, nội dung sản phẩm đánh vào số đông nói về số phận của người phụ nữ đi lấy chồng, lập nghiệp xa không được đón cái tết trọn vẹn, ca khúc là nỗi lòng mong mỏi nhưng mấy khi được đáp ứng. Nói về sự thiệt thòi của bao người phụ nữ đã lấy đi nước mắt của hàng vạn người đánh đứng thức trạng hiện nay.

Mong muốn và nhu cầu mà sản phẩm mang đến:

Trước tiên họ cần lấy được sự quan tâm của khán giả và họ đã thành công. Và thông điệp mà thương hiệu này muốn nói tới là hãy chú trọng và quan tâm hơn tới những người phụ nữ đó, sự hy sinh thầm lặng mà không mấy ai biết đến, nỗi lòng đó mãi cứ âm ỉ mà cần được nâng niu và bù đắp bằng một điều gì đó.

Cuối cùng, cái mà thông điệp cần người xem hiểu được đã có lời giải đáp nhờ sản phẩm từ họ, một loại sản phẩm từ thiên nhiên, đặt lợi ích người dùng lên đầu tiên, đặt mình vào họ để suy nghĩ và thông cảm.

Một sản phẩm giúp cải thiện nét thanh xuân cho người phụ nữ, hỗ trợ các chức năng sinh lý… là tất cả những gì bạn, gia đình, người thân, những người chồng, người bạn có làm cho họ, những người phụ nữ đáng được trân trọng hơn, yêu thương hơn.

2, Quảng cáo Vinasoy: “Mầm lộc xanh trao gửi tết an lành”

Tuyệt chiêu gây sự chú ý:

Hình ảnh quảng cáo này mang lại từ lúc mới nhìn vào không đả động đến âm nhạc đi sâu vào lòng người, nhưng thay vào đó là sự bình dị của ánh sáng và cuộc sống khiến người xem cảm thấy nhẹ nhàng sâu lắng, không nhàm chán và muốn hưởng thụ và theo dõi tiếp. Như một cuốn phim ngắn về cuộc đời mỗi người.

Đối tượng sử dụng sản phẩm:

Tất cả mọi người đều cần sự “an yên”. Nếu không có “an lành” sẽ không có được gì cả. Chiến lược của tên gọi sản phầm làm từ mầm xanh, tươi và tốt cho sức khỏe như chính thông điệp mà Vinasoy mang lại, họ muốn người dùng cảm nhận được chính họ đã đem lại “an lành” từ trong chất lượng sản phẩm.

Một loại thức uống ngon, bổ và đảm bảo sức khỏe, chất lượng như chính cuộc sống. Trao yêu thương và hy vọng để nhận lại thương yêu.

Mong muốn đến từ sản phẩm:

Trong quảng cáo cũng đã ngầm trưng bày mầm đậu nành như một tia hy vọng, được nâng niu và gìn giữ cẩn thân như thế nào, một loại hình tượng đại diện cho chính thương hiệu của sản phẩm.

Đem luôn cả ý nghĩa thực sự mà cuộc sống này cần có, một giá trị nhân văn đang cần được phát triển tự ngấm vào ý thức của mỗi người, khi nhắc đến “an lành” là nhắc đến Vinasoy.

3, Quảng cáo Sunhouse: “Ai cũng cần có tết”

Tuyệt chiêu ở đây là ngay từ đầu thước ảnh chúng ta không thể đoán được mục đích quảng cáo là gì? Gây sự tò mò, cùng hình ảnh ban đầu đập vào mắt người xem là một cậu bé nghèo, khuôn mặt lem luốc cầm trên tay cành đào và bao chai lọ đi lượm nhặt được. Khán giả sẽ cảm thấy một cảm giác “nhói” nhất định, một sự đồng cảm khi tết của mình đầm ấm nhưng với cậu bé thì có lẽ không. Bước đầu gây sự chú ý mà không để khách hàng phải chuyển kênh.

Đối tượng sử dụng sản phẩm:

Là những người mẹ, người vợ, những người con cần có được sự trọn vẹn ngay từ trong hơi ấm bữa ăn, mà góp phần làm đầy cùng bữa cơm không thể thiếu vật dụng trong bếp từ sản phẩm.

Những người con, những đứa trẻ có quyền được hưởng cái tết no ấm, bữa ăn đàng hoàng và đầy đủ thì không thể thiếu được sản phẩm của Sunhouse được nhắc đến trong clip.

Mong ước cũng như nhu cầu:

Trong clip luôn thể hiện mong ước cần có tết, cần có sự yêu thương và chia sẻ, sự khôn khéo lồng ghép sản phẩm nồi cơm, chảo… từ thương hiệu sunhouse thể hiện rất rõ ràng, kèm theo nhấn mạnh cả chương trình khuyến mãi trong dịp tết này.

Sunhouse đưa đến thông điệp hãy chăm lo cuộc sống từ những điều nhỏ nhất cho người thân yêu. Những mong ước tuy nhỏ nhưng không thể thiếu trong bếp, được cung cấp bởi thương hiệu, cùng chia sẻ, cùng chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình từ những thứ thiết thực.

4, Quảng bá thương hiệu qua quà tặng – Nestle

Cách đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng hiệu quả và độc đáo từ những hộp quà biếu tết, thăm hỏi đầy đủ và sang trọng. Kết hợp đủ loại từ café, nước giải khát với nhiều hương vị, màu sắc khác nhau.

Đối tượng sử dụng:

Luôn là tất cả tầng lớp, trẻ em uống sữa như Milo, yến mạch. Thanh niên thì có café hòa tan, con gái, nhân viên văn phòng có nước giải khác… Nhờ sự liên kết hợp tác và nổi bật mà hộp quà của Nestle được khá nhiều nơi tín nhiệm và sử dụng làm món quà tri ân.

Mong muốn đến từ sản phẩm:

Điển hình như các tập đoàn lớn hay các công ty không chuyên về lĩnh vực giải khát vẫn rất thường đặt hàng tết tặng cho nhân viên từ Nestle nhờ sự bắt mắt ở sản phẩm, đẹp và lại đầy đủ từ chất lượng đến ý nghĩa. Muốn nhắc tới giải khát, hộp quà là có Nestle.

Ngay cả trong quân đội, các chiến sĩ cũng được nhận quà tết biếu gia đình là những phần quà nhỏ nhỏ được tặng kèm ly, thiệp trông vào rất độ sộ và sang trọng.

Bằng cách đó mà một phần giúp cho Nestle, thương hiệu đi kèm cùng người dùng, hay được nhắc đến và tín nhiệm để phát triển.