Con người Việt Nam thuộc top Quốc gia hạnh phúc thế giới, nên kinh doanh gì?

Nguồn Internet

Chỉ số hành tinh hạnh phúc do Quỹ kinh tế mới đưa ra. Chúng ta có thể chưa vượt trội về kinh tế, về đầu tư, khối tài sản… Nhưng lại xếp thứ 5 về chỉ số hạnh phúc, quả là đáng quan tâm và là một đặc tính “quý, hiếm” mà chúng ta, những người làm kinh doanh sẽ phải tìm ra cái nhu cầu lớn cần thiết ở chỉ số này và thành công.

Vì sao lại hạnh phúc?

Các bạn có bao giờ nghĩ tới nếu mình làm trong môi trường ở Mỹ hay Nhật? Và một khi bạn đặt mình vào môi trường đó điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Thứ nhất là lương cao, điều đó luôn đúng. Đối với thu nhập bình quân của người Việt chỉ bằng 10% thu nhập của người Mỹ.

Thứ hai, đó là môi trường, nói tới Nhật, một đất nước văn minh nhưng lại quá áp lực về công việc, ai nấy đều chỉ có đầu tắp mặt tối lo toan cuộc sống, công việc, cơm, áo, gạo, tiền… Vậy liệu có hạnh phúc hay không?

Hay đất nước Trung Quốc, đông dân, tấp nập và môi trường bị ô nhiễm, ai nấy đều mang khẩu trang, chẳng mấy ai xa lạ mà có thể nhìn lấy nhau bằng một ánh mắt trìu mến, ai cũng đều có cuộc sống của riêng họ và chỉ biết mình họ?

Ở Việt Nam thì sao? Họ có lòng vị tha, bao dung vô cùng lớn lao. Dù có bận rộn họ vẫn sẵn sàng dừng chân giúp một cụ già qua đường, dù có đang khó khăn họ vẫn sẵn sàng giúp đỡ một ai đó đang khó khăn hơn. Họ luôn hài lòng với những gì họ có và vui vẻ sống từng ngày.

Luôn mở rộng vòng tay, yêu thương và che chở, hòa hoãn với nhau để mọi người xích lại gần nhau hơn. Một đất nước tươi đẹp, thân thiện trong đôi mắt của hàng nghìn khách du lịch đã và sẽ qua thăm quan tại đất nước Việt Nam, một nền văn hóa mến khách, thương người.

Vậy có thể kinh doanh gì với sỉ số hạnh phúc này?

Một cuộc nghiên cứu khoa học từng chứng minh giúp đỡ người khác là một trong những cách nhanh nhất giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc. Chính vì thế hãy thôi ích kỉ và cho đi đừng chỉ nhận riêng mình.

Mở một tiệm café gây quỹ từ thiện

Vì là kinh doanh nên mọi hình thức đều phải có thu nhập và sinh ra lãi, vậy kinh doanh tiệm café ở đây được cho là môi trường xúc tác cho tất cả mọi người có tấm lòng hảo tâm, tinh thần thân thiện muốn giao lưu đến với nhau, quy tụ lại một nơi và lan tỏa sức ảnh hưởng, tăng cường chỉ số hạnh phúc nhiều hơn nữa.

Hình thức kinh doanh:

Bạn có thể mở một tiệm café nho nhỏ, ấm cúng có thùng quỹ từ thiện nhờ dàn Accoustic mỗi đêm. Những bạn đóng góp ca khúc hay như những tiệm hát cho nhau khác nhưng có thể được tiền boa sẽ bỏ vào thùng quỹ từ thiện từ các bạn trẻ hay những người có tấm lòng.

Thay vì bỏ tiền cho những thứ vô bổ thì ngồi nghe một bản nhạc đi sâu vào lòng người bỏ thêm ít đồng tiền boa để gây quỹ sẽ quả là đáng quý.

Nếu mỗi ly café với giá bình thường là 20 nghìn/ly thì ở tiệm này sẽ có giá 25 nghìn/ly với 5 nghìn/ly được trích ra gây quỹ và ủng hộ cuối tháng. Hoạt động từ thiện ở cuối tháng sẽ được trao cho hoàn cảnh khó khăn tại quán hoặc qua các cuộc hành trình từ thiện được quay lại bằng video.

Bên cạnh đó, các bạn biết được mảnh tình khó khăn nào đó cũng sẽ được đề xuất vào đầu tháng để phân chia list danh sách cập nhật. Bạn vừa kinh doanh thu hút được lượng khách đông đảo lại vừa giúp gắn kết mọi người và mở rộng tấm lòng với nhau.

Vốn đầu tư: Cho cơ sở vật chất bàn ghế từ 30-50 triêu.

Dàn accoustic và nghệ sĩ chơi vào khoảng 50-70 triệu.

Mặt bằng rộng rãi một chút với sức chứa lớn từ khoảng 10 triệu/tháng.

Mỗi đêm từ 100 người, mỗi ly nước 20 nghìn/ly có lãi từ khoảng 10 nghìn/ly. Đem về lãi từ 1 triệu/ đêm. Có thể không thành công ở hiện tại khởi nghiệp về tiền bạc, nhưng chắc chắn bạn đã góp phần tăng chỉ số hạnh phúc cho mọi người và cho chính bản thân.

Khi hoạt động được mọi người biết đến nhiều hơn và phát triển thì thành công không cần phải đợi nữa.

Phát triển hình thức kinh doanh

Vấn đề quan trọng nhất để hình thức này có thể phát triển và truyền bá được rộng rãi nhất là qua Internet. Bạn lập các fanpge, clup về những buổi từ thiện ở tại quán vào hằng đêm, chia sẻ từ những bạn trẻ, thông điệp được gửi đi nhờ các thành viên share, tag bạn bè.

Quảng cáo bằng google, facebook tiếp cận đến hầu hết những người có nhu cầu, nhất là các bạn trẻ, khi họ biết đến tiệm không chỉ giải trí mà còn góp phần giúp đỡ những mảnh đời khó khăn thì đảm bảo lượng quan tâm rất khủng.

Phát tờ rơi tại các trường học, công ty, xí nghiệp để truyền tải thông điệp, và với những đóng góp nho nhỏ, có môi trường giải trí, có thể góp một chút ít cho cộng đồng thì mức độ quan tâm của mọi người, từ bản thân, từ người thân, bạn bè sẽ đạt cực điểm.