Kinh doanh online từ con số 0, làm thế nào cho hiệu quả?

Bạn mới chập chững kinh doanh?
Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu?
Bạn chưa có một thương hiệu nào và cũng chưa ai biết đến?
Đây là những vấn đề mà bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh online nào cũng gặp phải khi bắt đầu. Bạn thấy các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki hay Shopee vô cùng phát triển và ước ao một ngày mình cũng có một thương hiệu như vậy nhưng khi mới bắt đầu lại không biết làm thế nào?

  1. Làm thế nào với sản phẩm và gian hàng?

Gian hàng và mô tả sản phảm chính là hai nhân tố quan trọng khi kinh doanh online. Bạn tưởng tượng như một gian hàng truyền thống vậy, khách hàng cũng cần phải có nơi cụ thể để lựa chọn một mặt hàng và phải biết rõ mặt hàng ấy là như thế nào? Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không? thì mới có thể dẫn đến quyết định mua.
Vì thế, đầu tư cho website hay fanpage của bạn trước tiên là điều đúng đắn. Thiết kế sao cho gian hàng của mình càng đẹp, thu hút, càng dễ tìm càng tốt. Về phần sản phẩm, hãy tự tin với sản phẩm mình bày bán, mô tả nó và nêu những ưu điểm nổi trội của nó cho khách hàng.
Chẳng hạn như, bạn bán một chiếc laptop, đừng bao giờ quên ghi các thông số kỹ thuật của nó, hãy chụp ảnh chi tiết và rõ nét nhất có thể để khách hàng có thể hình dung ra một cách chân thực về sản phẩm ngay từ khi ghé thăm website.

  1. Có nên đặt khuyến mại lớn?


Khách hàng online rất thông minh và cẩn trọng. Vì vậy, việc tung ra các chương trình khuyến mại cũng cần được cân nhắc kỹ càng. Đặc biệt là các chương trình giảm giá sốc có thể gây ra hậu quả không hề nhỏ. Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ so sánh giá để kiểm tra độ tin cậy của bạn.
Mặt khác, nếu đặt các chương trình khuyến mại ảo có thể gây 2 ảnh hưởng tiêu cực: Khách hàng không mua hàng, mất niềm tin vào cửa hàng và khách hàng khiếu nại, lan truyền thông tin xâu về cửa hàng.

  1. Làm thế nào với khách hàng?

Nắm được nguyên tắc này, bạn sẽ bán được sản phẩm: Đừng là người bán hàng, hãy là người tư vấn. Nói vậy có nghĩa là bạn đừng chỉ chăm chăm vào việc bán sản phẩm. Hãy cho khách hàng biết sản phẩm của bạn có giá trị gì cho khách hàng. Lắng nghe và thấu hiểu nguyện vọng của khách hàng giúp bạn chiếm được cảm tình rất lớn.
Phản hồi thông tin nhanh chóng nhất có thể cũng là một cách giúp chốt đơn hiệu quả. Không phải ai cũng ngồi rảnh rỗi hàng giờ để đợi bạn rep inbox. Hơn nữa, còn biết bao nhiêu đối thủ cạnh tranh ở ngoài kia, khách hàng có thể bỏ đi bất kỳ khi nào. Phản hồi nhanh cũng có thể là một cách giúp bạn tạo ra sự khác biệt so với những doanh nghiệp khác.