Tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở đâu, như thế nào (Tất cả)

Gợi ý những cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở đâu, như thế nào là hiệu quả. Làm sao tìm ý tưởng kinh doanh mới nhỏ-lớn, hiệu quả ở các trường hợp khác nhau.

“Khởi nghiệp” trong suy nghĩ và tưởng tượng của rất nhiều người đó là hai thanh niên trẻ ở trong ga-ra ô tô hoặc ký túc xá sinh viên tán gẫu rồi phát hiện ra cơ hội kinh doanh hiệu quả.

Sau đó họ tìm nhà đầu tư, sau vài câu giải thích, người bỏ vốn ra sức tán thưởng trong vòng 10 phút rút ra chục nghìn đô rồi đập xuống bàn. Thật nhanh gọn, họ tìm ý tưởng kinh doanh hiệu quả và biến ý tưởng của mình thành tiền.

Sau đó hai chàng thanh niên “chiêu binh mãi mã” tìm tòi nghiên cứu rồi đưa ra chính sách hàng hoá và dịch vụ. Kết quả một phát ăn ngay, nổi lên như cồn và thế là công ty ra mắt thị trường, họ trở thành triệu phú, tỷ phú chỉ trong một đêm…

Những câu chuyện đại loại như vậy thực ra rất hiếm gặp trong cuộc sống thường ngày, nếu như ai khởi nghiệp cũng may mắn như vậy thì có lẽ tạp chí khởi nghiệp kinh doanh có viết hay tới đâu cũng không có ai tìm đọc, và các cơ hội kinh doanh cũng chẳng được ngó ngàng, chỉ bởi vì ai cũng có số hên trở nên giàu có .Thế đấy!

Khởi nghiệp khó nhưng khó nhất vẫn là xác định ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh , những ý tưởng chủ quan vốn dĩ không đáng một xu còn những ý tưởng trải qua cân đo đong đếm lại vô cùng quý hiếm.

Làm thế nào để sản sinh ra một ý tưởng khởi nghiệp hay? Thực ra quá trình thần bí này không thể chỉ dựa vào đầu óc được, đầu óc chưa bao giờ có thể đưa ra một ý tưởng mười phân vẹn mười, vừa ra lò liền đâm hoá kết trái.

Ý tưởng khởi nghiệp giống như việc mang thai 9 tháng 10 ngày vậy, cần phải có sự phối hợp giữa đầu óc và hành động, vừa cần phải suy nghĩ đắn đo vừa cần phải hành động thực tiễn. Dưới sự vận động đan chéo quyết liệt giữa động não và hành động ý tưởng mới có thể trưởng thành giống như phôi thai được.

Đáng tiếc là người khởi nghiệp lại không có được diễm phúc như các thai phụ, không có thuốc bổ và sự quan tâm chăm sóc. Khởi nghiệp vô cùng gian khổ nhất là trong 1, 2 năm mới bắt đầu, gặp không ít phong ba bão táp, long đong lận đận khiến bào thai ý tưởng khởi nghiệp không thể phát triển, chết trong bụng, sảy thai, quái thai xảy ra khắp mọi nơi.

Cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tạo ra 1 ý tưởng có thể vượt qua ngàn vạn khó khăn trắc trở để thuận lợi sinh thành là một việc vô cùng đáng mừng, xác xuất ý tưởng khởi nghiệp thành công sinh hai hoặc sinh ba về cơ bản bằng 0.

Sức hút của khởi nghiệp có lẽ nằm trong quá trình sản sinh ý tưởng thần bí này. Ý tưởng là khó khăn lớn nhất, quan trọng nhất và là mắt xích bất quy tắc nhất trong quá trình khởi nghiệp thành công.

Người khởi nghiệp phải chong đèn nghiên cứu, vắt kiệt suy nghĩ, thành tâm cầu khấn…Mạnh Tử nói: “Trời muốn giao trách nhiệm lớn cho ai thì trước đó sẽ khiến người đó lao tâm khổ tứ, gân cốt mỏi mệt, thân thể đói khát, thân thể trống trải, nhiễu loạn hành vi của họ giúp họ trỗi dậy “tính nhẫn”để làm những điều mà họ chưa thể làm được”.

Giải thích ý nghĩa câu nói của Mạnh Tử đó là: “Khởi nghiệp là trọng trách lớn lao mà ông trời giao phó cho chúng ta, muốn làm được chuyện này đầu tiên phải có ý tưởng, phải khiến người khởi nghiệp lao tâm khổ tứ, ngoài ra còn cần phải có hành động khiến họ mệt mỏi muốn chết, thậm chí không cho tiền, không có cơm ăn không cho họ thuận buồm xuôi gió…

Dùng cách này để rèn rũa ý tưởng và tính cách kiên định của họ để từ đó tăng thêm khả năng thành công trong quá trình khởi nghiệp.

Người khởi nghiệp quá mệt mỏi vì ý tưởng đó là định mệnh.

Dưới đây là một số cách giúp người khởi nghiệp phán đoán ý tưởng, chỉ cung cấp cho những người khởi nghiệp lần đầu tham khảo. Nếu còn đang do dự, không rõ hay đang trằn trọc mất ngủ có thể mang ra đọc. Xin hãy nhớ rằng những phương pháp này chỉ là công cụ đo lường chứ không phải là thứ có thể trực tiếp sản sinh ra ý tưởng.

1. Bắt tay vào hành động từ những nơi mà mình quen thuộc- Tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh ở đâu ? Ở những thứ tầm thường.

Để giành được một ý tưởng khởi nghiệp hay thì thứ cần nhất chắn chắn không phải là tiền hoặc “nhiệt huyết” cũng chưa chắc là “sự kiên trì” mà đó là “kiến thức”.

Lưu ý đó không phải là kiến thức trong sách vở mà là kiến thức tích luỹ trong công việc và cuộc sống. Nếu không có kiến thức do chính bản thân trải nghiệm thì sẽ rất khó có cảm hứng để sản sinh ra một ý tưởng khởi nghiệp thiết thực.

Ví dụ như HermanHollerithngười sáng lập IBM, hạng mục khởi nghiệp của ông đó là tính toán tỉ lệ nhấp CRT. Nếu như ông không học toán, không làm việc trong cục thống kê quốc gia, bận rộn cả ngày chỉ để thống kê con số, mệt mỏi muốn chết thì làm gì có được phát minh “tính toán tỉ lệ nhấp CRT” để nâng cao lợi ích công việc chứ?

Tại sao HermanHollerith lại không thử đi bán hamburger, cánh gà nướng hoặc cà-phê? Biết đâu HermanHollerith làm hamburger, cánh gà nướng hoặc cà-phê thành công hơn CRT thì sao?

George Lucas người sáng lập kỹ xảo điện ảnh-ILM, đây là phát minh đầu tiên làm thoả mãn chính nhu cầu của bản thân ông, bởi trên thế giới chưa có một công ty điện ảnh nào có thể hoàn thành được các động tác có độ khó cao trong bộ phim “chiến tranh giữa các vì sao” như ông. Vậy phải làm thế nào? Đương nhiên là tự mình làm, tự mình sáng tạo ra rồi!

Máy tính apple xuất hiện như thế nào? Đó chẳng phải là do Steve Jobs thích ăn apple sao?

Chỉ có những sự vật sự việc quen thuộc ở bên cạnh bạn mới có thể lập tức nảy sinh mối liên hệ hữu cơ thiết thực với chính bạn, mới có thể giúp bạn có được những cảm giác và phán đoán đầu tiên từ đó giúp bạn có đủ tự tin giải quyết  vấn đề, có đủ ý tưởng để sáng tạo giá trị, có động lực thay đổi thế giới, có nghị lực để tìm thấy tình yêu đích thực của mình.

Cách phát hiện Ý tưởng kinh doanh tốt nhất nên đến từ những gì mà bạn học, bạn tiếp  xúc và những sự vật quen thuộc, sản sinh một cách tự nhiên và được bạn yêu thích.

2, Think Small- Nhận biết cơ hội kinh doanh từ những điều bé nhỏ.

Bắt tay vào làm từ những việc nhỏ nhất. Bắt đầu từ việc nhỏ không có nghĩa là bạn không có chí lớn. Những sự kiện lớn rầm rộ trên thế giới chẳng phải đều bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhặt không đâu vào đâu sao

Bạn nhìn thấy một anh chàng lái một chiếc xe nát đang bán giầy dép, túi sách, áo phông trong một góc chợ đêm bạn có tin rằng Walmart năm đó cũng đã từng bắt đầu bằng công việc như vậy không? Đấy, cách nhận biết cơ hội kinh doanh đến từ những thứ tầm thường, và không thể “mini” hơn.

Buổi trưa bạn gọi cơm rồi nhìn thấy anh chàng ship cơm mồ hôi đầm đìa bạn có tin răng một ngày nào đó anh chàng này khởi nghiệp kinh doanh một chuỗi những nhà hàng đồ ăn nhanh vượt qua cả MC-donal không? Bạn đang tưng bừng nhảy múa chơi trò Mario, bạn có tin rằng Nintendo đã từng chỉ là một xưởng nhỏ in ấn bài poker không?

Bạn mở một cửa hàng nhỏ trên bynow rồi nhập đủ các thể loại máy phát nhạc MP3 lớn nhỏ về bán, bạn có tin rằng trong số đó có một loại thiết bị màu trắng đã trở thành chiếc ipod đình đám cả thế giới không?

Phương thức tìm ý tưởng kinh doanh to lớn tới mức nào cũng đều được bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, việc càng nhỏ càng dễ nắm bắt, nếu bạn có thể tìm ra đường đi nước bước rõ ràng hoặc tìm ra những điểm lóe sáng từ trong những việc nhỏ đó rồi làm cho nó có hình tượng và màu sắc hơn thì bạn không cần phải lo lắng về việc có thể mở rộng hay làm lớn nó không, mở rộng hay làm cho nó lớn hơn chỉ là vấn đề về thời gian và hệ số trong phép nhân mà thôi.

3, Dùng phép trừ hay phép cộng, hình thành ý tưởng kinh doanh nhỉ? Dễ lắm

Con người có tiềm thức “tham lam”, thường sẽ nghĩ rằng càng nhiều càng tốt nên thường hiểu lầm rằng hàng hóa càng nhiều càng dễ bán.

Có người làm một trang web tìm kiếm, làm mãi làm mãi cảm thấy ngứa ngáy trong lòng liền cho thêm e-mail miễn phí, có e-mail lại muốn cho thêm tin tức, có tin tức lại muốn cho thêm cả kinh tế tài chính, thêm kinh tế tài chính lại muốn cho thêm IM, MV, profile, blog, album, home, share, dowload, game….thế là chúng ta đã có một portal- cổng giao dịch điện tử.

Quá trình này dĩ nhiên cũng sẽ có thể làm ngược lại đó là từ một portal chúng ta bỏ mục game, MV, tin tức, E-mail…cuối cùng chỉ còn lại mục tìm kiếm sau đó làm cho nó tốt hơn có sức thu hút hơn.

Có vỹ nhân đã nói, nguồn gốc hình thành ý tưởng kinh doanh giống như tình yêu giữa thiên đường và địa ngục, một bên là của cải, danh dự và vinh quang còn một bên là cảm giác sợ hãi, lạc lõng và hủy diệt. Người khởi nghiệp là những người cô đơn, gió lạnh cuộn trào một mình độc bước. Nếu dùng phép cộng bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn, an toàn hơn nhưng có thể đó chỉ là ảo giác là sự tưởng tượng của bạn mà thôi. Người khởi nghiệp cần phải cam chịu cô đơn, quyết không lay động, liều lĩnh quyết chiến một trận…

Google và Yahoo khi mới bắt đầu đều chỉ là công cụ tìm kiếm. Với họ thì xuất phát điểm của ý tưởng kinh doanh gì, và Bây giờ thì sao? Google cam chịu cô đơn độc chiến và ngày càng cuốn hút, còn  Yahoo không làm bất cứ thứ gì chỉ là “tứ bất tượng”…Google là tổ yến hầm còn Yahoo chỉ là gỏi cuốn.

Tâm không vững, thiếu tự tin thường khiến người ta không thể chịu được cảm giác cô đơn, ngứa ngáy trong lòng luôn muốn đi làm web portal.

4, Nhìn trái nhìn phải, nhìn lên nhìn xuống- Bạn tìm ý tưởng kinh doanh từ đâu thế ? Chẳng ở đâu cả, đọc tiếp đi.

Khi bạn đứng trên đỉnh núi cao, nhìn sang trái là bên phải núi cũng là núi, tất cả đều là núi, núi liền núi, trong núi có núi mà ngoài núi cũng có núi. Đừng nên “đứng núi này trông núi nọ”, cam quýt mít dừa dưa hấu cái nào ngon hơn?

Tất cả đều ngon, giữa chúng không có sự so sánh. Nói cách khác  khởi nghiệp bằng những ngành nghề “kỹ thuật cao” hay “truyền thống”? Lập website hay mở tiệm hàng nhỏ? Không có cái nào là tốt hơn hay thời thượng hơn cả. Khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn ngành nào nghề nào cũng có thể thành công và đều có khả năng kiếm tiền.

Ngẩng đầu nhìn lên không thấy gì, Niu-Tơn đang ở dưới lòng đất lôi kéo bạn, bạn không thể bay lên trời, nhìn xuống dưới là một bãi đất bằng, nhìn kỹ hơn, cúi đầu nhìn xuống chân bạn, nhìn rồi lại nhìn, xem có thể dùng hỏa nhãn kim tinh để nhìn xuyên bề mặt trái đất, xuyên thấu vỏ địa cầu rồi nhìn thấy nham thạch đang nóng chảy cuồn cuộn trong lòng đất.

Nói một cách khác so sánh ý tưởng theo phương thẳng đứng mới có thể nhìn thấy sự khác biệt, nhìn thấy sự cao siêu của mỗi người. Bạn đã biết ý tưởng kinh doanh xuất phát từ đâu ? chưa đâu, tiếp nào.

Starbucks và C.Straits đều kinh doanh cà phê thế nhưng mùi vị lại khác nhau hoàn toàn; Facebook và MySpace đều là mạng xã hội nhưng trải nghiệm, người dùng, chức năng đều có đặc trưng riêng.

Thế giới này có biết bao nhiêu nhân tài, muốn bao nhiêu ý tưởng có bấy nhiêu, đừng cho rằng ý tưởng của bạn đặc biệt, độc nhất vô nhị. Cho dù ý tưởng của bạn có đụng hàng với người khác thì cũng chẳng có gì là ghê gớm cả.

Đừng sợ người ta gọi ý tưởng của bạn là “hàng rởm”, bạn có thể coi họ là “kẻ địch giả tưởng” nghĩ trăm phương nghìn kế (lại là một kế hoạch cần có ý tưởng) để loại trừ nó, nhường chỗ cho họ để họ theo đít bạn sáng tạo “hàng rởm”.

5, Là lừa hay là ngựa, dắt ra ngoài để trưng cầu dân ý- những ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới xuất phát từ đấy.

-Ha ha, tôi nghĩ ra một ý  tưởng kỳ diệu nhưng sẽ bảo mật tuyệt đối không nói cho các bạn biết.

Được thôi, mang ý tưởng của bạn khóa vào trong két bảo hiểm rồi đào đất chôn sâu đi. Sau 10 năm cho dù nó không bị mốc hoặc côn trùng gặm nhấm thì nó vẫn chỉ là ý tưởng mà thôi, nếu không có bước tiến tiếp theo đợi khi lôi nó ra không chỉ có mọi người nghĩ rằng ý tưởng của bạn chẳng ra làm sao mà e rằng ngay cả chính bạn cũng cảm thấy bị mất mặt.

Cách tìm ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới, hiệu quả, đó là ý tưởng cần phải được liên tục phản hồi, cân nhắc xem xét, lật đổ làm lại, liên tục tôi luyện một cách lặp đi lặp lại. Trộm ý tưởng không hề dễ dàng, ý tưởng trộm được rồi đặt vào đầu vẫn là trống rỗng.

Muốn tạo ra được một ý tưởng cần phải bỏ tiền, bỏ tâm huyết mà cũng chưa thể đảm bảo chắc chắn sẽ thành công. Hành động mạo hiểm như thế này đại đa số mọi người sẽ không muốn làm.

Bạn vốn cho rằng ý tưởng của mình rất có hiệu quả nhưng bạn vừa nói ra người khác sẽ càng chế giễu coi thường bạn. Họ đều nghĩ rằng họ thông minh hơn bạn, ý tưởng của họ còn hay hơn bạn nhiều cần gì phải đi lấy của bạn, có khi người ta còn sợ bạn lấy ý tưởng của người ta hơn ấy chứ.

Ý tưởng đâu có thể dễ dàng lấy đi như vậy! Ý tưởng ít nhất cũng phải đạt mức doanh thu vài trăm triệu trở lên mới có khả năng bị lấy mất đi. Trong rất nhiều trường hợp, sự cạnh tranh thực sự sẽ xuất hiện sau khi ý tưởng của bạn tạo ra làn sóng chấn động trên thị trường, một khi ý tưởng của bạn kiếm được nhiều tiền bèn sẽ dẫn tới hàng loạt những kẻ “trộm cắp”.

Bọn trộm sau khi mang đi được ý tưởng của bạn thì sẽ thế nào, họ làm gì khi có ý tưởng kinh doanh nhỉ? Họ chắn chắn sẽ thành công và nuối chửng bạn ư? Khi ipod mới được tung ra thị trường, bọn trộm cắp đâu có ai để ý tới nó, mãi cho tới khi nó trở nên hot hit mới khiến chúng tròn mồm trợn mắt, đột nhiên tỉnh ngộ. Đến Bill Gates cũng copy bào chế bản nhái của ipod, kết quả thì sao?

Bảo vệ ý tưởng cũng cần phải xem xét hoàn cảnh, phải biết nắm bắt bổn phận. Nếu như không có sự thảo luận với bạn bè, feedback từ đồng nghiệp một mình bạn không thể nghĩ ra một ý tưởng mười phân vẹn mười được trừ khi bạn là Niu-Tơn, Nobel, Anh-Xtanh.

6, Có thể kiếm được tiền hay không?- Bắt buộc phải đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh.

Khởi nghiệp là để kiếm tiền, tiêu chuẩn đánh giá mức độ thành công của việc khởi nghiệp đó là kiếm được bao nhiêu tiền, ít nhất đây là tiêu chuẩn hiện tại đã được thế giới công nhận.

Còn về việc bạn kiếm được nhiều tiền rồi sẽ sử dụng như thế nào thì đó là việc của bạn, bạn có thể xây cung điện, biệt thự, mua mỏ núi, hải đảo hay khuyên góp làm việc thiện…Đến lúc đó chúng ta sẽ bàn bạc về ý tưởng “tiêu tiền” sau, còn chủ đề của ngày hôm nay là ý tưởng “kiếm tiền”.

Tiêu chuẩn duy nhất để kiểm nghiệm ý tưởng đó là: hoặc là kiếm được tiền hoặc là không kiếm được tiền.

Ý tưởng khởi nghiệp là một cuộc chiến tranh đô thị, không thể ngồi trong tháp Ngà Voi để suy nghĩ ý tưởng, khởi nghiệp không phải là MBA làm bài tập, phải “chơi thật”, bởi vậy phải đặt ý tưởng vào trong hoàn cảnh “thực chiến”, luôn để ý tưởng và “tiền” có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Ý tưởng kiếm tiền càng được cải tiến sẽ càng kiếm được nhiều tiền; những ý tưởng không kiếm ra tiền hoặc là vứt bỏ hoặc là tiếp tục tôi luyện cho tới khi nào có thể kiếm ra tiền thì thôi.

Muốn đoán xem một ý được có khả năng kiếm được tiền hay không và kiếm được nhiêu tiền, tốt nhất hãy sử dụng phương pháp: “từ dưới lên trên”, tính toán một cách chính xác đơn giá của sản phẩm, chi phí của một sản phẩm đơn chiếc, tỉ lệ lãi gộp và lãi ròng, sau đó dự đoán bạn có thể bán được sản phẩm đầu tiên vào khi nào?

Đến bao giờ công ty có thể vận hành cân bằng?; Sử dụng phép cộng trừ, không được sử dụng phép nhân chia. Cộng vào lượng khách hàng để cộng ra mức bán. Ghi nhớ: sử dụng đơn vị tính là tháng, lấy mốc để tính mức gia tăng tiêu thụ, lợi nhuận hàng năm: năm thứ nhất, năm thứ hai, năm thứ 3…

Dĩ nhiên bạn cũng có thể thử dùng phương pháp “từ trên xuống dưới”. Đầu tiên hãy lên mạng search thử tổng quy mô thị trường sản phẩm của bạn là bao nhiêu, thiết lập mục tiêu, có thể sử dụng “năm” là đơn vị tính mà không cần bắt buộc là “tháng”, sử dụng phép nhân chia thậm chí là đại số cao cấp.

Mục tiêu của năm thứ nhất chiếm 15% số định mức thị trường, thiết lập mỗi năm tăng gấp bội (làm như vậy tương đối đơn giản, chỉ cần kéo công thức trong exel là được), năm thứ hai là 30%, năm thứ 3 là 45%, năm thứ 4 là 60%…bạn tiếp cận độc quyền.

Nếu bạn so sánh kết quả cuả hai phương pháp “từ dưới lên trên” và “từ trên xuống dưới” tin rằng bạn sẽ phải toát mồ hôi lạnh, bởi chúng cách xa nhau tới vạn dặm.

Bạn muốn sử dụng bộ số liệu nào tuỳ bạn, nếu như bạn chắn chắn đi đánh một trận thắng lớn thì hãy sử dụng số liệu “từ dưới lên trên”, còn nếu như bạn muốn bịp bợm người dốc vốn thì cứ việc lấy số liệu của phương pháp “từ trên xuống dưới”.

7, Ý tưởng cũng có cá tính- Cách tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ chính cá tính bạn.

* Kiên trì-Cho dù tất cả mọi người đều cho rằng ý tưởng của bạn không tốt nhưng bạn lại nghĩ là nó đúng thì tuyệt đối không được từ bỏ, hãy kiên trì với ý tưởng của bạn, kiên trì tới cùng để chứng minh rằng tất cả mọi người đều sai.

* Không sợ phạm sai lầm-trên đời này không có ý tưởng “thập toàn thập mỹ”. Ý tưởng cần phải không ngừng sửa đổi. Bởi vậy trong các phiên bản ý tưởng 1.0, 2.0, 3.0 thì 2.0 chắc chắn sẽ hoàn chỉnh hơn 1.0 và 3.0 chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn 2.0.

* Tin tưởng ắt sẽ linh nghiệm-sản sinh và phát triển ý tưởng thường là “phi lý tính”, nó không theo từng bước từng bước của lô-gíc mà là chưa nghĩ thấu sẽ giống như phát điên vậy, vấp ngã lại vắt óc sửa đổi, suy nghĩ có hay ho đến mấy cũng chưa chắc đã đúng, ý tưởng thành công thường do dũng khí, nhiệt huyết và lòng gan dạ va chạm hoà quyện với nhau.

8, Ý tưởng hay cần thời cơ đúng lúc- Nguyên tắc bất di bất dịch trong phương pháp tìm ý tưởng kinh doanh hiệu quả.

Lại dẫn dắt câu nói nổi tiếng của Henry Ford một lần nữa: “nếu như hỏi những vị khách hàng chưa nhìn thấy ô tô bao giờ họ muốn gì thì chắc chắn họ sẽ đáp lại rằng ‘Tôi muốn con ngựa chạy nhanh hơn nữa’”.

Tìm đâu ra ý tưởng kinh doanh, không dừng lại ở đó, ý tưởng của người khởi nghiệp phải ưu việt hơn so với thời đại, dẫn dắt đại chúng, hay nói cách khác trong ý tưởng của người khởi nghiệp có những cơ hội mà người khác chưa nhìn thấy được, có những giá trị mà người khác chưa khẳng định…

Thế nhưng để thực hiện được một ý tưởng kinh doanh thành công “thời gian” là một vấn đề vô cùng quan trọng. 10 năm trước đã từng có người làm được MV, kết quả sứt đầu mẻ trán; 10 năm trước cũng đã có người khai phá WAP chính là mạng kết nối không dây ngày nay, kết quả vốn không hoàn vốn…

Ý tưởng khởi nghiệp quả là huyền diệu và thần kỳ.

Bản chất của ý tưởng khởi nghiệp chỉ là gốc cỏ, là gốc cỏ mọc trong đầu. Sức hấp dẫn của ý tưởng khởi nghiệp đó là những ý tưởng vô cùng nhỏ bé mà lại có thể tạo ra của cải vật chất, thay đổi cuộc sống và thay đổi thế giới.

Phần nội dung tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở đâu, các xác định ý tưởng kinh doanh mới, độc đáo này vẫn còn tiếp, sẽ dành lại chia sẻ với những ông hoàng khởi nghiệp của tương lai trong các kỳ sau, mời bạn tiếp tục theo dõi.