Tổng hợp Instagram Search từ A -> Z – Phần 3: Hashtags

Instagram là công cụ social media rất đắc lực để các thương hiệu làm marketing. Đặc biệt, tính năng Search và Explore (tìm kiếm và khám phá) là một tính năng cần được khai thác hiệu quả khi làm Instagram Marketing. OPP VIỆT NAM đem đến chuỗi bài viết “Tổng hợp Instagram Search từ A -> Z” với mục tiêu giúp bạn tận dụng tối ưu hóa công cụ Search và Explore của Instagram. Tiếp tục chuỗi bài viết là phần 3: Cách tìm hashtags “đỉnh” nhất.

Việc thêm hashtags vào bài viết của bạn sẽ giúp gia tăng khả năng thu hút và quan tâm của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng hashtags đúng. Việc dùng từ hashtags đúng và chính xác sẽ giúp bài viết dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong kết quả Search hoặc phần Explore của họ. Sau đây là 2 cách bạn có thể áp dụng vào Instagram Search để tìm những hashtags tốt nhất:

Kết quả Instagram Search

Khi bạn viết một từ hoặc cụm từ vào mục tìm kiếm và chọn “Tags”, Instagram sẽ hiển thị một danh sách các hashtags liên quan đến từ hoặc cụm từ ấy.

Ví dụ, một chủ nhà nhà đồ ăn Hàn quốc có thể tìm kiếm “korea food” và tìm thấy những hashtags liên quan như sau:

Instagram sẽ hiển thị số lượng bài viết có hashtags đó để thể hiện hashtags ấy phổ biến như thế nào.

Allen Harper, một photographer gợi ý cách dùng hashtags hiệu quả như sau:

“Một số hashtags có mức độ phổ biến lớn hơn rất nhiều so với các hashtags khác. Tuy nhiên, sự phổ biến không phải lúc nào cũng hiệu quả. Ví dụ: bạn sẽ thấy rằng những hashtags như #photooftheday, # like4like, #instagood, #iphoneonly,… rất phổ biến. Thật không may, vì rất nhiều người dùng đặt những thẻ như thế vào hình ảnh của họ, điều đó có nghĩa là những bức ảnh của họ sẽ “lạc” vào trong “biển ảnh”. Và khi người dùng search sẽ không tìm thấy bức ảnh đó.

Việc gắn thẻ những hashtags mang ý nghĩa rộng như vậy sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên nhạt nhòa và không gây ấn tượng với người dùng khi họ tìm được quá nhiều ảnh.

Thay vào đó, hãy dùng những hashtags nhánh và cụ thể để có thể nhắm được đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn tiếp cận. Bạn có thể cập nhật những hashtag thường xuyên được tìm kiếm trong mục Search”

Hashtags liên quan

Khi bạn chọn vào kết quả tìm kiếm hashtags, Instagram sẽ gợi ý những hashtags liên quan ở phía trên cùng của ứng dụng.

Ví dụ, một cửa hàng giày chạy (running shoes) có thể tìm kiếm những từ khóa “runner”, chọn “runner” và thấy những gợi ý như sau:

Từ đó, họ có thể khám phá những hashtags liên quan và xem xét độ phổ biến của hashtags đó ra sao, hashtags đó có được dùng thường xuyên hay không. Đôi khi, Instagram sẽ gợi ý những hashtags không hiện lên trên kết quả tìm kiếm. Theo đó, nếu bạn không tìm thấy hashtags hài lòng, bạn có thể dùng cách này.