6. WordPress
Nếu trang web của bạn vẫn chưa có trên WordPress, bạn nên đưa nó lên ngay lập tức. Phần mềm mã nguồn mở nàycó độ tương thích cao với SEO (search engine optimization/ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). WordPress được xây dựng với mã sạch nên những “con bọ” (spider) của các công cụ tìm kiếm như Google có thểdễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục (index) những dữ liệu này. WordPress đồng thời cung cấp rất nhiều plug-ins nhằm giúp người dùng nâng cấp các khía cạnh khác nhau của trang web.
7. Nội dung được cập nhật và làm mới liên tục
Các bộ máy tìm kiếm được lập trình để quay lại, tìm kiếm và cập nhật bất cứ sự thay đổi nào của một website. Nếu website của bạn không được làm mới nội dung, các công cụ tìm kiếm cũng không có lý do gì để quay lại.
Ngoài ra, nếu khách hàng truy cập website lạc hậu của bạn, câu hỏi đầu tiên họ đặt ra sẽ là: “Phải chăng công ty này cũng bị tụt hậu, không theo kịp đà phát triển?” Cập nhật các bài viết bao gồm nhiều từ khóa phong phú chính là cách tốt nhất để bổ sung và làm mới nội dung web. Bài viết hiệu quả sẽ là những bài đề cập đến các vấn đề đang hiện hành trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, cách bạn giải quyết vấn đề đó cho khách hàng, kèm theo đó là một CTA (call to action) nhỏ.
8. CTA (Call to action)
Một website với nội dung phong phú nhưng không thể khiến người dùng chủ động tương tác sẽ không thể tạo ra hiệu quả lớn hơn một website với nội dung nghèo nàn.
CTA nên được thiết kế ở những vị trí hợp lí, dẫn dắt khách hàng qua lộ trình được vạch sẵn. Bằng cách đặt các CTAs trên trang chủ, bạn có thể nhận biết các vấn đề của khách hàng và trực tiếp chỉ dẫn họ đến nơi có thể tìm được giải pháp. CTAs khi được sử dụng ở những trang thành phần sẽ khiến người dùng thực hiện các hành động cụ thể. Những CTAs dạng này nên được kết nối với một công cụ thu thập thông tin khách hàng, có thể là một trang tư vấn miễn phí hoặc một báo cáo cá nhân.
Ví dụ: Nếu một khách hàng vừa đọc một báo cáo chi tiết về dịch vụ tài chính, đây chính là thời điểm tốt nhất để đưa ra một CTA: “Bạn đã sẵn sàng để xây dựng nền tảng cho một cuộc sống tự do về tài chính? Click vào đây để tải ngay tài liệu miễn phí ‘10 điều cần biết để tạo ra cuộc sống bạn luôn mong muốn’”
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất. Chính vì vậy, bạn luôn phải thu thập thông tin khách hàng nhằm quảng bá cho thương hiệu của mình. Ngay cả khi khách hàng chưa sẵn sàng để đưa ra quyết định, tạo mối quan hệ để họ biết về dịch vụ của bạn sẽ luôn có lợi trong tương lai.
9. RSS feeds và biểu tượng social bookmark
Cả hai tính năng đều giúp người dùng tương tác xa hơn với website của bạn. RSS feeds cho phép khách hàng đăng ký với trang web của bạn. Một khi nội dung mới được cập nhật, họ sẽ nhận được nó trong hòm mail của mình.
Social bookmarking (dịch vụ đánh dấu trang cộng đồng) cho phép người dùng lưu các liên kết mà họ thích. Khác với việc bookmark trong máy tính hay trong trình duyệt web của bạn, social bookmark được đặt ở chế độ public và tag bằng từ khóa. Bằng cách này, người truy cập có thể giúp quảng bá nội dung website, giúp tăng lưu lương truy cập cho website của bạn.
10. Liên kết với các mạng xã hội
Các mạng xã hội trực tuyến giúp cung cấp thêm một kênh để khách hàng cập nhật những tin tức mới nhất. Không phải mọi khách hàng sẽ ghé thăm trang Facebook của bạn, nhưng với khách hàng ưa thích cập nhật thông tin qua kênh này, đây nên là một lựa chọn được cung cấp.
Xây dựng nội dung phong phú và hữu ích chính là một trong những chìa khóa quan trọng giúp website của bạn thành công và hoạt động vô cùng hiệu quả. Hãy chú trọng đến vấn đề nội dung và đừng quên 10 điều quan trọng này nhé!