3 lí do tại sao các doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng Email Marketing

Năm 2015, có hơn một nửa những nhà tiếp thị có ý định tăng ngân marketing phân bổ vào thư điện tử nhờ vào những thành công trước đây của họ (theo một báo cáo của Hiệp hội marketing trực tiếp – DMA). Trong thời đại của tiếp thị định hướng theo nhu cầu xã hội, Email Marketing là gì mà lại trở thành một thành phần chính yếu của chiến lược marketing ở các doanh nghiệp nhỏ thành công?

1. Nhìn nhận bên trong chính xác

Một trong những ưu điểm mạnh mẽ nhất mà Email Marketing đem lại là những báo cáo và phân tích chi tiết thuận tiện. Khác với những kênh tiếp thị truyền thống hơn như báo giấy hoặc truyền hình, những báo cáo của Email Marketing cung cấp những thông tin sâu rộng, tổng quát về hiệu quả của chiến lược marketing. Hầu hết những ứng dụng Email Marketing cung cấp những số liệu cơ bản như tỉ lệ nhấp (click rate), tỉ lệ mở (open rate), đây là một ứng dụng tốt cho phép bạn đào sâu vào chi tiết hành vi của khách hàng. Nhìn vào những số liệu như: lượng thời gian người nhận đọc thư cũng như thiết bị hoặc dịch vụ thư điện tử nào họ sử dụng để truy cập nói lên rất nhiều điều về những ưu điểm và khuyết điểm của chiến lược đang dùng.

2. Không mất nhiều thời gian

Thông thường hiệu quả công việc tỉ lệ thuận với thời gian bỏ ra. Những công ty nhỏ thì thường vận hành mà không cần đến bộ phân marketing lớn, mỗi nhiệm vụ, mục tiêu cần phải được cân bằng kĩ lưỡng cùng với những vấn đề khác để có thể thực hiện chúng cùng lúc với nhau. Về cơ bản, người dùng trung bình mất 30 phút để hoàn thành chiến lược đầu tiên. Điều này bao gồm cả thời gian nhập danh bạ, thiết kế mẫu, kiểm tra và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi nhấn nút “gửi”.

3. Bảo đảm thu nhập ròng

Khi nói đến các công ty nhỏ, thực tế cho thấy mọi thứ chung quy lại là việc hoàn vốn và mất bao nhiêu để đạt được điều đó. Các công ty nhỏ phải có khả năng chứng minh giá trị của từng đồng bỏ ra cho marketing. Điều này đưa đến một giải pháp tối ưu là Email Marketing. Theo DMA, mỗi đô la tiêu tốn trong Email Marketing mang lại gần 44 đô la lợi nhuận. Trong khi con số này có thể bị lạm phát, vẫn khó có thể phủ nhận được khả năng minh chứng của Email Marketing khi liên tục mang lại những kết quả nổi bật. Để nối liên lạc lại với những khách hàng cũ, hãy sử dụng chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh bán hàng, chào hàng chéo với các khách hàng hiện tại, gửi mail nhắm vào những khách hàng tiềm năng trong dữ liệu liên lạc của bạn. Khi bạn tạo được một chiến lược email tập trung vào các mối quan hệ sẵn có (không cần biết ở mức độ nào), bạn tạo ta một phương pháp thân thiện để giữ được những liên hệ mà chắc chắn sẽ mang đến nguồn thu ổn định trong tương lai.