5 Xu Hướng Content Marketing Năm 2018

Theo Content Marketing Institule và MarketingProfs, 76% các nhà tiếp thị được khảo sát cho biết họ đã lên kế hoạch để sản xuất nhiều nội dung hơn trong năm 2016, nhằm thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, tăng tương tác, phản hồi thông tin từ phía khách hàng, chăm sóc khách hàng và nội dung bán hàng. Đây là 5 mục tiêu hàng đầu trong chiến lược Content marketing của họ.
Vậy các nhà tiếp thị đã đạt được những mục tiêu nào trong hơn nửa năm đầu 2016? Cùng xem lại một số xu hướng tiếp thị nội dung để biết loại content marketing nào Hot nhất trong 7 tháng đầu năm qua.

#1. Content Personalization – Nội dung hóa cá nhân

Mỗi ngày, hàng triệu triệu content marketing mới được tạo ra từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Người tiêu dùng ngày càng bị nhồi nhét rất nhiều thông tin, vì vậy họ chỉ muốn đọc và xem những nội dung họ cho là có giá trị và có liên quan đến họ.
Hiểu được điều đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tạo những nội dung cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng nhóm đối tượng khách hàng. Nội dung cá nhân hóa sẽ giúp giải quyết những “nỗi đau” lớn nhất của khách hàng và trả lời những khó khăn mà khách hàng mục tiêu đang mắc phải, từ đó tăng tiếp cận, tương tác và tỉ lệ chuyển đổi hơn.
content-marketing-ca-nhan-hoa
Content cá nhân hóa của một cửa hàng mỹ phẩm giúp công chúng giải quyết các vấn đề riêng của họ, tạo độ tin cậy với thương hiệu.

#2: Visual Content – Content thị giác

Thường những nội dung quảng cáo đơn giản lại rất thu hút khách hàng tương tác. Họ không những muốn những nội dung có ích cho họ mà còn đáp ứng được tiện ích giải trí.
Content thị giác sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Theo một bài báo của HubSpot, Visual Content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, giúp họ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần, và hơn 2/3 marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với dạng Content này.
Youtube trở thành cỗ máy tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google, và nằm trong Top 3 trang web được ghé thăm nhiều nhất, Instagram và Snapchat với loạt ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh lên ngôi, là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển vượt trội của Visual Content.
content-marketing-oreo
Instagram của Oreo

#3: Interactive Content – Content tương tác

Content marketing thì ngày càng nhiều, mà thời gian và sự chú ý của độc giả lại có hạn, vậy làm sao để Content của bạn chiếm lấy họ? Hãy tạo ra một sự ấn tượng kéo dài!
Content tương tác – đúng như tên gọi của nó, tạo ra một cuộc đối thoại 2 chiều, cho phép công chúng chủ động tham gia vào Content, thay vì bắt họ thụ động tiếp nhận Content đó. Content tương tác thật ra đã xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam các dạng câu đố, bình chọn, Mini-Game, Give-Away… Với các dạng bài đăng này, bạn chỉ cần ngồi rung đùi và đếm comment mà thôi!
content-marketing-sunsilk
Minigame tăng tương tác của sunsilk

#4: Influencer Marketing

Influencer không nhất thiết phải là một ngôi sao nổi tiếng. Influencer đơn giản là một người truyền cảm hứng trong một lĩnh vực nhất định, và sở hữu khá khá lượt theo dõi trên Mạng xã hội. Đó có thể là các beauty blogger, những nhà hoạt động xã hội, các nhà báo thường xuyên đưa ra quan điểm cá nhân, hay các tác giả trẻ…
Theo nghiên cứu của McKinsey, Influencer marketing tạo ra lượng khách hàng gấp đôi so với quảng cáo trên báo, và làm tăng 35% tỷ lệ quay lại. Influencer Marketing, nếu khéo léo và chọn đúng người, sẽ giúp cho Content của bạn lan tỏa hơn, đáng tin hơn, và có tác dụng đối với doanh số rõ rệt hơn.
content-marketing-influence
Chipu và dòng sản phẩm Dove

#5: Content marketing dành riêng cho thiết bị di động

Số người sử dụng smartphone tăng 394%, sử dụng máy tính bảng tăng 1721% – bạn còn chần chừ gì nữa mà không phát triển Content dành riêng cho các thiết bị này?
Hãy nhìn IKEA, họ đã tạo ra một ứng dụng tuyệt với giúp giới thiệu sản phẩm nội thất của mình. Ứng dụng này cho phép công chúng thử đặt các vật dụng ảo của IKEA trên không gian thật của họ – một dạng thực tế ảo. Với ứng dụng này, không cần những bản vẽ cầu kỳ, không cần những kiến trúc sư, tất cả mọi người đều có thể thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Và tất nhiên, họ chỉ có thể thiết kế với những sản phẩm của IKEA.
content-marketing-for-mobile
Với ứng dụng này, IKEA đã khéo léo giới thiệu các sản phẩm của mình đến với khách hàng.