Làm sao thúc đẩy bán đối với sản phẩm quần áo trẻ em, 14 cách sau đây sẽ hỗ trợ các cửa tiệm truyền thống và các bà chủ(ông chủ) kinh doanh online thời trang Nhí phát triển bán, nâng cao doanh số.
1, Dùng 1 chủ đề gia tăng lượng bán
Hãy thử xem 2 cách nói này, phương án nào quyến rũ hơn: “Giảm giá 15% từ ngày 15/12, liên tục 1 tháng”; “ Quà tặng con yêu, mùa thu nhẹ nhàng cho con gái”.
Khi bạn sử dụng chủ đề cho tiệm thời trang, bạn có thể khai thác sâu cảm xúc khách hàng, họ sẽ nhớ đến bạn lâu hơn, thậm chí khi họ đang ngủ vào lúc 11h đêm, họ có thể sẵn sang bật dậy gọi điện cho chủ tiệm và chỉ muốn nói là “ Em ơi, mai ship hàng cho chị nha, chị đặt…”.
Thế đấy, đôi khi khách hàng cũng thú vị, hài hước, và cũng thật “lãng mạn, nhẹ nhàng” nhảy 1 điệu Valse mùa thu với bạn.
Trước đó, khi chúng tôi thực hiện phân tích chủ đề lớn về 46 cách thúc đẩy bán cho nhiều dòng sản phẩm, chúng tôi cũng đã đề cập đến hình thức gia tăng lượng bán bằng cách tận dụng 1 chủ đề. Đây cũng là hình thức lôi cuốn khách hàng đang được nhiều tiệm bán hàng thời trang vận dụng.
Bạn có thể xem chủ đề lớn đó tại:
2, Chiết khấu trực tiếp
Ý nghĩa của động thái chiết khấu có thể giúp bạn tăng thêm 2 khách hàng, hoặc số lượng mua trên 1 đơn hàng của 1 khách sẽ tăng theo.
Giả dụ: Khi bạn chiết khấu trực tiếp 20.000 VNĐ/đơn hàng trị giá 250.000 VNĐ trở lên, nếu khách mua mua vượt quá 500.000 VNĐ, cửa hàng chiết khấu 50.000 VNĐ. Khách hàng bị thu hút bởi những con số, tâm lý mua của khách hàng cởi mở hơn.
Kết hợp cùng phong cách phục vụ, thái độ nhân viên, khách sẵn sang bỏ thêm tiền mua cho đạt trị giá đơn hàng 500.000 VNĐ.
Trong trường hợp cửa hàng bạn đặt tại khu vực dân văn phòng, những chị em khách hàng sẽ là kênh Pr tự động tới các đồng nghiệp của họ, theo thời gian kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em bạn sẽ nhận sẽ nhận ra, bạn muốn tận dụng triệt để hình thức truyền miệng của chị em dân văn phòng.
3, Phát triển hội viên
Bản chất của hội viên, họ sở hữu một số đặc quyền nhất định của cửa hàng: Được giảm giá với nhiều sản phẩm, nhận sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên, được thông báo các về các chương trình khuyến mại của cửa hàng…
Tâm thái “ đặc quyền” của hội viên khiến họ có trách nhiệm “tang hình”, và vô hình chung điều này mang lại lợi ích “đặc quyền” cho Boss: Người bán nhận được sự hợp tác tự nguyện của từng hội viên, đây là điều đáng mơ ước của bất kỳ ai kinh doanh. Và vì vậy, phát triển hội viên trở thành 1 trong những kênh thúc đẩy bán được các cửa hàng kinh doanh từ Nội Thất, đến Thời Trang, Bất Động Sản, ngành Tiêu dùng vật dụng nhiều nhất.
4, Phân tách khu vực giá trong cửa hàng quần áo trẻ em
Từ “Nhí” trong “Thời Trang nhí”, về mặt sâu xa tâm lý khách hàng, họ cảm nhận rằng “đây là loại thời trang nhỏ bé, sao mà khó lựa đến thế”, “ôi trời, quá phức tạp, các loại quần áo sao cứ rối tung hết cả lên thế này”. Và thế trong tư duy, khách hàng muốn mọi món đồ phải được sắp xếp gọn gàng.
Mang tất cả những sản phẩm có giá xêm xêm trưng bày vào 1 khu kệ nhất định trong cửa hàng, giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm phù hợp túi tiền. Quan trọng hơn, khi mọi thứ quá rối, thì sự ổn định về tiền ( khách hàng biết rằng họ đang đứng trước 1 kệ hàng với giá bao nhiêu), làm cho từng vị khách cởi mở hơn, dễ dàng ra quyết định mua nhiều hơn.
5, Nhập mẫu mới
Bản thân thiết kế thời trang mới có “mê lực” hút khách hàng đến tiệm, hãy nói với khách hàng rằng “ chúng tôi có sản phẩm mới, mà trên thị trường chưa từng có”. Boss sẽ nhận ra hiệu quả lớn trong chiến dịch thúc đẩy bán bằng sản phẩm.
Bà chủ nên nhập các sản phẩm mới một cách đều đặn, có lịch trình theo kế hoạch thời gian, mục đích lập trình trong tư duy khách hàng “ cứ đến ngày đấy, hãy tới tiệm của tôi, tôi sẽ có sản phẩm mới cho chị”.
6, Chiết khấu trên chiết khấu
Cách này áp dụng hiệu quả khi khách hàng đáng nhận được nhiều lợi ích hơn. Ví dụ khách hàng đặt mua số lượng lớn đặc biệt, hoặc khách hàng là hội viên có tiềm năng, Boss có thể chiết khấu thêm lần 2, lần 3 trên các tỷ lệ chiết khấu đã áp định trước đó.
Ví dụ: Giá bán sau khi chiết khấu trên chiết khấu bằng= Giá gốc* (% chiết khấu 1)*(% chiết khấu 2).
7, Giá trị cộng thêm- một hình thức thúc đẩy bán quần áo trẻ em được ví như “bầu trời êm ái” trong khách hàng.
Không gian đẹp, sự chu đáo tận tụy phục vụ, phục vụ thời gian nhanh, không giấu giếm, minh bạch, công bố “mức độ trong sạch” của nguồn hàng…là những giá trị vô hình, họ không ngần ngại mạnh tay mua nhiều hơn sản phẩm thời trang của bạn.
Ngoài 7 hình thức gia tăng lượng bán trên đây, bạn có thể vận dụng một số cách khác như:
Giảm giá theo chu kỳ ( ví dụ mỗi tuần có 1 ngày giảm giá); giới hạn số lượng bán cho 1 dòng sản phẩm; Gia tăng tính trải nghiệm; chiết khấu tổ hợp; tặng tiền mặt; quà tặng; phiếu mua hàng; Tận dụng ngày lễ.