8 mẫu người thành công trong ngành Marketing hiện đại (phần 2)

Theo nghiên cứu mới đột phá của Marketing Week, các marketer được chia thành 8 mẫu người theo đặc trưng tâm lý học. Hợp tác cùng CrowdCat, nghiên cứu này đã được thực hiện với hơn 3.600 marketers trên thế giới để chỉ ra 8 mẫu người đạt thành công trong ngành marketing hiện đại sở hữu nét tính cách riêng biệt và đặt tên họ dựa theo các nhân vật nổi tiếng đại diện.

Richard Branson

Coi trọng tính chuyên môn
Người cảm xúc
Sáng tạo
Nhóm các nhà tiếp thị này có thiên hướng đánh giá độ nhạy cảm hơn sự tự tin và coi trọng lòng trung thành hơn uy quyền. Tuy nhiên, họ là một nhóm tập trung vào nghệ thuật lãnh đạo thay vì việc khăng khăng có được những thứ mình muốn, theo cách thức nhà sáng lập Virgin Richard Branson đã thể hiện.

Sự nhiệt tình này tăng dần theo ý tưởng của nhóm, vì họ tin rằng, để đóng góp cho cả nhóm, họ cần phải tỏ ra quan tâm đến đồng nghiệp.

Sáng tạo vượt trội hơn hẳn so với tư duy phân tích của nhà tiếp thị này: đó là mục đích trọng tâm của kinh doanh và họ tin mọi người, kể cả khách hàng, có thể đóng góp vào quá trình sáng tạo.

Larry Page

Coi trọng sự chuyên nghiệp
Người phân tích
Sáng tạo
Hiểu biết uyên thâm về máy tính của Larry Page được tạo ra thông qua cả cuộc đời cống hiến, đã giúp công ty anh thành lập, Google, trở thành một doanh nghiệp khổng lồ.

Giống như Larry Page, nhóm các nhà tiếp thị này tin rằng một sự hiểu biết sâu sắc về những gì bạn muốn làm và lĩnh vực bạn kinh doanh là then chốt để thành công. Họ tin rằng tập hợp tốc độ, sự thay đổi và trí tưởng tượng, và một tầm nhìn để định hướng hiệu quả và nhanh chóng thực hiện là những gì làm nên nhà lãnh đạo thành công.

Số liệu liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh cho các marketer này, và do đó họ phải tập trung trọng tâm vào nó.

Ava DuVernay

Người giao tiếp
Người cảm xúc
Sáng tạo
Đây là nhóm những marketer thuần nhất sáng tạo. Họ nghĩ rằng niềm vui và sự sáng tạo là trung tâm cho mọi mục đích và cần phải được nuôi dưỡng.

Số liệu và phân tích rất hạn chế suy nghĩ của họ, vì vậy để đạt được mục tiêu, họ cần phải thực hiện các bước trực quan. Tuy nhiên, họ cũng nhận ra rằng cấu trúc, phân tích và quan điểm chung cũng hữu ích để truyền đạt các ý tưởng một cách khéo léo.

Những thách thức và thất vọng được khắc phục bởi mối quan hệ của họ với mọi người – nguyên tắc được chia sẻ bởi Ava DuVernay, giám đốc bộ phim bao gồm Selma, người đề xuất một cuộc thi tương đương với Bechdel để đảm bảo các diễn viên không phải người da trắng được xuất hiện đầy đủ ở Hollywood.

Mark Zuckerberg

Người giao tiếp
Người cảm xúc
Người điều hướng
Theo phân khúc này, việc hiểu doanh nghiệp và nhu cầu khách hàng của bạn sẽ là động lực thúc đẩy thành công, thông qua một cách tiếp cận nhất quán và cấu trúc tốt đáp ứng các nhu cầu này.

Đó là khả năng Mark Zuckerberg hiểu khán giả của mình trong những ngày đầu của Facebook – và biến điều đó thành tầm nhìn – cho phép nó thống trị truyền thông xã hội. Sáng tạo có liên quan chặt chẽ đến tỷ lệ chuyển đổi cho các nhà tiếp thị và chỉ số này liên quan trực tiếp đến những gì họ đang cố gắng đạt được và do đó nó phải là cốt lõi của mọi thứ họ làm.

Indra Nooyi

Ưa thích sự chuyên nghiệp
Người phân tích
Người điều hướng
Trực giác, trí tưởng tượng và kiến thức là rất quan trọng để thành công và khẳng định bản sắc cá nhân là cần thiết để theo đuổi những gì bạn cho là đúng. Mô tả đó chính là tóm tắt về Giám đốc điều hành của PepsiCo, Indra Nooyi, người 10 năm trước đây đã đại tu danh mục đầu tư của công ty để bao gồm nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn – trước khi nó trở thành xu hướng chung của xã hội.

Họ cũng thấy các kỹ năng giao tiếp quan trọng trong việc tôn trọng chỉ thị và có ảnh hưởng đến tổ chức của họ. Phân tích dữ liệu người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp và cung cấp chiến lược, phương hướng cho người tiêu dùng, để được họ tin tưởng. Thành công cá nhân được đo bằng sự tôn trọng từ các đồng nghiệp, khả năng phục hồi và các mối quan hệ cho phép các nhà tiếp thị này vượt qua thử thách lẫn cảm giác thất vọng.

Sự kết hợp của một số khía cạnh cá tính cụ thể đằng sau suy nghĩ của những người làm Marketing thành công thường có đặc điểm tương tự với phân khúc mà họ đại diện. Các mẫu người này chịu tác động cho cách họ làm việc bởi môi trường kinh doanh, các giá trị được họ đánh giá cao trong cuộc sống và cách họ định nghĩa thành công.

Nguồn: marketingai.admicro.vn