8 xu hướng thiết kế UX giúp tăng trải nghiệm khách hàng tốt

Khi nói đến thiết kế UX, dường như có một quy luật mới hoặc xu hướng mỗi năm. Với những thay đổi nhanh như vậy, bạn cần một chiến lược thiết kế sẽ đứng vững thử thách của thời gian. Bài báo này cung cấp chính xác điều đó.

Khi nói đến thiết kế UX, dường như có một quy luật mới hoặc xu hướng mỗi năm. Với những thay đổi nhanh như vậy, làm thế nào bạn có thể biết chiến lược nào sẽ đứng vững trong thời gian thử thách và giữ cho trải nghiệm của khách hàng của bạn trở nên tích cực trong những năm tới? Có một số chiến lược bạn nên giữ trong kho của mình và thực hiện với hầu hết các thiết kế trang web.

Một trang web được tối ưu hóa đáp ứng được nhu cầu của khách truy cập có thể tạo sự khác biệt cho dù họ có ở lại trang của bạn hay không. Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hoá, khoảng 79 phần trăm khách truy cập trang web của bạn sẽ chỉ cần để lại và tìm một trang web khác cho phép họ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ. Mọi người ngày nay có nhiều sự lựa chọn trong các trang web họ truy cập, vì vậy hãy sử dụng tám chiến lược này để làm cho trang của bạn trở nên thân thiện với người dùng nhất có thể.

1. Phản hồi ngay trên điện thoại di động

Ngày càng có nhiều người truy cập Internet bằng điện thoại thông minh của họ. Điều này có nghĩa là sẽ quan trọng hơn bao giờ hết là trang web của bạn sẽ đáp ứng với thiết bị di động. Người dùng thiết bị di động có xu hướng rời khỏi trang web của bạn nhiều hơn năm lần nếu không thân thiện với người dùng, và 96% người dùng di động nói rằng họ đã đi qua các trang web không được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động là quan trọng nếu bạn muốn giữ tỷ lệ thoát thấp. Điều này bao gồm việc đảm bảo hình ảnh được tối ưu hóa cho các kích cỡ màn hình khác nhau.

Son Jaumell là dịch vụ đặt phòng khách sạn được tối ưu hóa cho các kích cỡ màn hình khác nhau . Lưu ý cách trang web dành cho máy tính để bàn và trang web trên điện thoại di động sử dụng cùng ảnh nhưng được tối ưu hóa cho thiết bị di động và hiển thị dưới dạng hình ảnh nhỏ hơn. Ngoài ra, bố trí của trang web thay đổi một chút, với việc chuyển hướng trở thành một thực đơn bánh hamburger.

2. Đa phương tiện

Phương tiện hình ảnh thu hút người dùng và là một phần quan trọng trong chiến lược UX tổng thể của bạn. 500 triệu giờ video được xem trên YouTube mỗi ngày và 45 phần trăm số người xem qua video mỗi giờ trên YouTube và Facebook mỗi tuần. Hầu hết mọi người có tốc độ internet nhanh hơn trước hoặc xem video trên thiết bị di động của họ. Kết hợp video cung cấp giải trí, dễ dàng tiêu hóa và cho phép chia sẻ trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội.

Faraday Future làm cho những chiếc xe điện có tất cả những chiếc chuông và còi – hãy nghĩ rằng xe hơi sang trọng đáp ứng được thân thiện với môi trường. Trang web của nó có nền video toàn màn hình . Bạn sẽ thấy một trong những xe ô tô của mình lái xe qua đường phố, xoay góc và máy ảnh phóng to để chụp cận cảnh các tính năng khác nhau.

3. Chiến lược nội dung

Một trong những phần lớn nhất của hình ảnh khi nói đến trải nghiệm của người dùng là nội dung bạn cung cấp cho người tiêu dùng. Điều quan trọng là nội dung có một mục đích và xác định rõ ràng mục tiêu của bạn như một thương hiệu. Bạn cũng cần cung cấp nội dung theo lịch trình thường xuyên và đảm bảo nó dễ đọc và có thể quét được.

Trip Advisor cung cấp nội dung nổi bật nhất của các nhà biên tập được lựa chọn tốt nhất . Bạn sẽ tìm thấy các bài báo trong quá khứ và gần đây đều tuân theo định dạng cơ bản. Mục tiêu là một trang web cung cấp thông tin đích đến cho du khách và những bài báo này sẽ làm nổi bật thông tin đó, cho mọi người ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo của họ.

4. Đối tượng mục tiêu

Các doanh nghiệp cần thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của họ để liên quan đến họ và cung cấp nội dung và thiết kế mà hầu hết sẽ nói chuyện với nhóm đó. Hiểu được đối tượng mục tiêu của bạn thậm chí còn ảnh hưởng đến cách bạn thực hiện việc quảng bá trang web của bạn và nơi nào. Với hàng triệu doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ, nếu bạn muốn có được một lợi thế cạnh tranh, bạn sẽ cần phải biết những người bạn muốn bán cho.

SpeedPro Imaging sử dụng kiến ​​thức về đối tượng mục tiêu để tạo cơ hội cho các chủ doanh nghiệp kết nối với nhau. Nó cung cấp các sự kiện và số liệu thống kê trong lời mời tham gia nó cho doanh nghiệp nhỏ thứ bảy. SpeedPro hiểu rằng khách hàng điển hình của nó là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ và cung cấp nội dung và cơ hội nói chuyện với nhóm khách hàng đó.

5. Điều hướng

Không có vấn đề gì khác thay đổi trong thiết kế web, chuyển hướng vẫn còn. Điều hướng là một thành phần quan trọng cho phép người dùng tự định hướng bố cục trang web của mình và di chuyển dễ dàng. Có một số điều bạn cần lưu ý khi làm việc trên điều hướng của trang web. Thứ nhất, mọi người mong đợi điều hướng được gần đầu trang. Thứ hai, liên kết logo với nhà. Nhiều người dùng nhấp vào biểu tượng, hy vọng nó sẽ đưa họ trở lại trang đích.

Safelite AutoGlass đặt hướng của nó ngay trong tiêu đề của trang web . Dường như hiểu rằng người dùng muốn tìm ra cách để khiến ai đó sửa kính nhanh nhất có thể, vì vậy họ dễ dàng tìm thấy thông tin đó. Lưu ý cách liên kết đầu tiên trên thanh điều hướng là cho các dịch vụ của nó.

6. Thẩm mỹ học

Khoảng 94 phần trăm số người quyết định tin tưởng vào một trang web dựa trên thiết kế hay không. Trang web của bạn cần nhìn đẹp. Điều này trở lại thiết kế cơ bản, chẳng hạn như cân bằng không gian tích cực và tiêu cực. Nếu trang web trông giống như một thanh niên 10 tuổi đã thiết kế nó, thì có lẽ bạn cần phải làm việc nhiều hơn vào nó. Mặc dù điều quan trọng là giữ mọi thứ đơn giản và trực quan nhưng bạn vẫn cần phải sử dụng hình ảnh và bố cục chuyên nghiệp.

7. Thông tin liên lạc

Giúp người dùng dễ dàng liên hệ với bạn để đặt câu hỏi, khiếu nại hoặc thậm chí chỉ để xem liệu bạn có đáp ứng hay không. Khoảng 64 phần trăm số người muốn xem thông tin liên lạc khi họ truy cập vào trang web của công ty. Thông tin liên lạc có thể được đặt ở chân trang, một số phần tử trong tiêu đề – chẳng hạn như số điện thoại hoặc email – hoặc bạn có thể tạo nút liên hệ và một trang hoặc khu vực riêng có chứa tất cả thông tin này.

8. Chia sẻ xã hội

Giúp người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Các email chứa các biểu tượng truyền thông xã hội có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 150% so với email không có các nút đó. Thêm khả năng để chia sẻ nhanh bài đăng lên Facebook hoặc Twitter là điều cần thiết trong thế giới truyền thông xã hội hiện nay. Nó không chỉ làm cho khách truy cập trang web của bạn hấp dẫn mà còn giới thiệu với bạn bè và người theo dõi thương hiệu của bạn.

Tạo một Trải nghiệm

Một trong những điều nhà thiết kế chính làm là tạo ra một trải nghiệm. Khi khách truy cập đi qua trang web của bạn, cô ấy sẽ bắt đầu hiểu câu chuyện về người bạn là công ty và bạn làm gì. Có rất nhiều yếu tố tạo thành câu chuyện này, bao gồm các bài viết, lịch sử công ty, hình ảnh và thậm chí cả video. Cuối cùng, nếu bạn tiếp tục tập trung vào việc tạo trải nghiệm tốt nhất có thể cho đối tượng mục tiêu, bạn không thể sai.