Bán hàng trên instagram: Cách đạt 20k followers và 20 đơn hàng sau một tháng

Bán hàng trên instagram không mới, nhưng để học được cách kinh doanh trên instagram hiệu quả thì lại là chuyện khác. Trong bài viết này mình sẽ đề cập một số cách xây dựng kênh instagram để bán hàng cho người mới bắt đầu.
Trước tiên là bạn cần đăng ký tạo tài khoản instagram. Các bước thực hiện khá dễ dàng.
Khách hàng trên instagram là ai?
Đối tượng khách hàng tiềm năng chủ yếu là các bạn trẻ độ tuổi từ 18-25, đặc biệt là các bạn nữ.
Nên kinh doanh gì trên Instagram?
Mặt hàng nên kinh doanh: Mỹ phẩm, giầy dép, đồ handmade, đồng hồ,… Khó có thể tin bạn có thể bán một đôi giày với giá 20 triệu, nhưng đấy lại là sự thật! Và chẳng có lý do gì mà bạn không làm được điều  này!

Làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên instagram?

Sau khi đã tạo tài khoản instagram thành công, bước tiếp theo là bạn cần cập nhật profile, up ảnh và tăng follows cho trang. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Hastag nội dung phải liên quan đến mặt hàng bạn kinh doanh

Ví dụ mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, quần áo thời trang, giày dép,…
Chọn chủ đề nào thì liệt kê luôn những hashtag có mối liên hệ với nhiều đối tượng khách hàng nhất. Khâu chọn hastag rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh xuyên suốt của bạn.

Bước 2: Tìm ảnh và tư liệu

Bán hàng trên instagram thì hình ảnh rất quan trong. Bạn không cần quá lo lắng. Trong khi tìm được hastag có kèm ảnh theo, bạn có thể dùng luôn; Lấy ảnh từ các trang web nước ngoài; Hay lấy từ các đối thủ cạnh tranh,… Ví dụ nếu mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, thì nội dung bạn nên chọn là các bức ảnh về son, về phái đẹp trên các trang Instagram khác.
cach-ban-hang-tren-instagram-hieu-qua-1
Muốn bán hàng trên instagram thì ảnh phải đẹp
Làm thế nào để lấy ảnh từ Instagram về máy tính cá nhân? Rất đơn giản, bạn hãy kích chuột phải vào bức ảnh mình cần => Chọn View Page Source => Nhấn đồng thời tổ hợp phím Ctrl + F và gõ “jpg” vào ô tìm kiếm rồi Enter là có ngay kết quả => Xong, bây giờ bạn chỉ cần copy link rồi tải về máy tính là ok thôi.

Bước 3: Xây dựng nội dung

Nếu bạn mới lập Instagram thì khi up ảnh không cần thiết phải kèm nội dung. Nhưng phải tải lên tối thiểu 30-40 ảnh về chủ đề bạn xây dựng cùng lúc, không up rời cách quãng.
Tiếp theo dùng phần mềm Followers Fast có sẵn ở Appstore để kéo follow. Bạn chỉ kéo tới 3-4k follow thì nên dừng lại. Bạn sẽ bị hụt mất 5-600 followers vì đây chỉ là những follow ảo.
Nếu khi khách hàng ghé thăm trang của bạn, bị những bức ảnh thu hút, thuyết phục rồi nhấn follow nghĩa là bạn đã thành công.

Bước 4: Chăm sóc trang Instagram

10 ngày đầu, nhiệm vụ chăm sóc trang của bạn là up trung bình 10 bức ảnh trong khoảng thời gian từ 8h sáng đến 10h tối. Nhớ là phải đủ 10 tấm nha!
Sau 10 ngày trên thì có thể up 3-4 bức/ngày là ok.
Thời gian up ảnh lý tưởng nhất là các khung giờ: Sáng (8h-9h), Trưa (1h), Chiều (4h30), Tối (6h30-7h30) vì đây là những khung giờ nhiều người online nhất.
Việc up ảnh này thực sự hao tốn rất nhiều thời gian, nên để tiết kiệm làm việc khác và để không quên nhiệm vụ bạn hãy dùng Gramblr.comm- công cụ đặt lịch tự up bài trên Insta. Nếu bạn sử dụng máy tính cũng ok vì Phần mềm này hỗ trợ cả hai Macbook và Window.

Bước 5: Hastag

Như đã nói ở bước 1, việc chọn hastag rất quan trọng không thể lơ là được. Muốn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng thì chỉ có hashtag mới là cầu nối giúp bạn.
30 hastag là con số tối đa dành cho 1 bài viết. Nhưng theo kinh nghiệm từ những người đi trước truyền lại thì chúng ta không cần dùng hết con số đó, chỉ cần 28 hashtag liên quan tới mặt hàng và 1 hashtag chính là tên trang Insta của bạn là đủ.
Một ví dụ để bạn dễ hình dung nhé: Bạn liệt kê ra được khoảng 600 hastag cho sản phẩm của mình xong. Vậy hãy chia thành 20 nhóm, khi cần dùng thì copy là ok.

Bước 6: Vào những trang có chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn và Follow những người Follow họ

Nói nôm na là bạn vào và tìm những người follow trang đối thủ cạnh tranh của mình, bạn follow những người đó.
Ví dụ: Sản phẩm bạn bán là giày dép, bạn vào bất cứ trang nào bán giày dép rồi theo dõi những người đã follow trang đó.
Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, trong 1 tiếng chỉ nên follow tối đa 40 người, trong 1 ngày không được follow vượt quá 400 người. Khi số người follow đạt con số 7k người thì bạn lại tiếp tục unfollow rồi lại tiếp tục đi follow, cứ lặp lại quy trình như vậy.
Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này, đừng quên phần mềm Simple instagram của ATP software – công cụ follow tự động được đánh giá cao nhất hiện nay sẽ giúp bạn.
Tuy nhiên, công cụ này vẫn còn một số nhược điểm cần được nâng cấp như:
Vì như đã nhận định, hastag đóng vai trò tiên quyết trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, rồi đặt lịch up bài và thông qua những hashtag phổ biến để like bài viết của khách hàng nữa. Bởi vậy mà phần mềm cần phải đi sâu vào phân tích những hashtag mà các đối thủ dùng thường xuyên nhất và cả những hashtag mà phần đa người Việt đều dùng. Có như vậy mới có thể khai thác hết mọi công dụng tuyệt vời của Hastag, bạn mới thu được những kết quả như ý.
Lưu ý: Muốn thật nhiều người đi qua dừng lại và nhấn theo dõi trang của bạn? Quá đơn giản, hãy dành thời gian sáng tạo một profile Instagram thật độc đáo, mang phong cách của riêng bạn sẽ thành công ngay.
Hãy cứ làm theo những chỉ dẫn ở trên, đảm bảo sau 1 tháng bán hàng lượng follow chắc chắn đạt 20k followers cộng với 20 đơn hàng mỗi ngày nữa. Tin và thử sức ngay đi, bán hàng vừa dễ lại free thì bán hàng trên Instagram là một lựa chọn không tồi đâu.