Chiến Dịch Marketing Hiệu Quả Cuối Năm

Những tháng cuối năm là thời điểm vô cùng bận rộn của các nhãn hàng trong việc chuẩn bị các chiến dịch marketing chào năm mới. Làm thế nào để tạo ra những chiến dịch thành công khi tất cả đối thủ của bạn chẳng ai ngốc nghếch đến mức từ bỏ cơ hội hái ra tiền này vì đây là thời điểm vàng của việc mua sắm trong năm? Bài viết sau đây sẽ phần nào hé mở bí quyết chinh phục người tiêu dùng bằng những chiến dịch marketing hiệu quả cuối năm.

1. Đặt mục tiêu

Trước khi bắt đầu vẽ ra một chiến dịch marketing hoành tráng, bạn phải có mục tiêu và làm tất cả mọi thứ chỉ xoay quanh mục tiêu duy nhất đó. Khi thấy có quá nhiều hoạt động marketing mà không biết chúng có thực sự hiệu quả hay không hãy quay ngược lại câu hỏi: Liệu hoạt động đó có phục vụ mục tiêu hay không để quyết định giữ hay loại bỏ nó. “Ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu” là nguyên tắc đầu tiên trong việc đặt mục tiêu của bạn. Vậy nguyên tắc tiếp theo là gì? SMART – Simple (Đơn giản), Measureable (Đo lường được), Achievable (Vừa tầm), Relevant (Liên quan), Time-sensitive (Thời gian hợp lý) chính là nguyên tắc thứ 2 khi bạn đặt mục tiêu cho chiến dịch marketing.

2. Concept của chiến dịch

“Concept chính là xương sống của một sản phẩm sáng tạo. Cái tài của người sáng tạo là giữ cho concept vững vàng, hấp dẫn từ đầu cho đến cuối tác phẩm của mình.” Định nghĩa đơn giản và dễ hiệu của Huỳnh Vĩnh Sơn cũng chính là tiêu chí bạn phải một mực tuân theo trong chiến dịch của mình.
3. Chọn tập khách hàng

Tất nhiên với chiến dịch marketing cuối năm, bạn không thể chỉ sử dụng con đường online để tiếp cận khách hàng mà bỏ qua cách tiếp cận truyền thống. Vậy làm sao để chọn đúng tập khách hàng thay vì tất cả các hộ gia đình khi hàng loạt nhãn hàng đều chọn đúng y tập khách hàng như thế? Nếu marketing online, bạn có thể sử dụng Google Analytics để hỗ trợ. Còn với marketing truyền thống, hãy tiến hành khảo sát, nghiên cứu thị trường và phân tích nhân khẩu học để xác định được tập khách hàng như ý.
4. Chọn thông điệp

Unique Selling Point – USP là thuật ngữ luôn được nhắc đến khi nói về thông điệp. Vậy làm sao để đánh đâu trúng đó thông điệp của mình? “Insight” khách hàng là “nguyên liệu” cực kỳ quan trọng trong thông điệp. Nếu thiếu “nguyên liệu” này, bạn không bao giờ có thể nấu được một món ăn xuất sắc. Trước khi chọn thông điệp, đừng bao giờ quên việc tìm hiểu “insight” khách hàng!
5. Chọn thời điểm

Để chọn đúng thời điểm ra mắt chiến dịch, bạn không thể chỉ căn cứ vào việc “ai tung thì mình tung” vì hành vi của khách hàng sẽ khác nhau tùy theo tính chất sản phẩm. Chẳng hạn như, hàng tiêu dùng nhanh như thực phẩm, khách hàng sẽ có xu hướng mua sắm sớm hơn nên thời điểm tung ra chiến dịch phải khác các sản phẩm như giày dép hay mỹ phẩm.
Một chiến dịch marketing thành công trong dịp cuối năm dễ mà khó. Dễ vì nhu cầu của khách hàng tăng cao. Nhưng lại khó vì ai cũng tung ra chiến dịch quảng cáo để “hốt” khách hàng. Vì thế, bạn cần thật sự thận trọng trong khâu xây dựng chiến dịch quảng cáo để tối đa háo lợi nhuận doanh nghiệp. Chúc bạn sẽ thành công với chiến dịch marketing cuối năm của mình và bội thu doanh số.