Content marketing sắp chuyển động theo hướng nào? phần 1

Content marketing thì thay đổi liên tục không ngừng nghỉ và đây là 10 xu hướng được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian sắp đến.

Live marketing sẽ vượt mặt mảng tài trợ sự kiện

Vào 2013, những chiến dịch kiểu như “Dunk in the Dark” của Oreo đã đưa live marketing đến các sự kiện lớn như Super Bowl dù chỉ dùng Twitter như phương tiện chính để nhãn hàng giao tiếp tức thời với người tiêu dùng. Năm nay, các nhãn hàng tiếp tục sử dụng chiêu bài đi nội dung gắn với các sự kiện lớn, đồng thời gợi liên tưởng đến các khoảnh khắc đời thường của mỗi cá nhân. Một chiến lược live marketing điển hình khác cũng đến từ Oreo: chiến dịch #OreoSnackHacks, với nội dung nhắc nhở người tiêu dùng nhớ về những phút thư giãn dùng bữa nhẹ và những thức kết hợp ngon lành cùng món bánh quy đen này. Live marketing chắc chắn sẽ tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh trong 2015, đặc biệt với ngành hàng đồ đóng gói, xe hơi và nhà hàng/ăn uống.

content marketing sap chuyen dong theo huong nao p1 hinh anh 1

Cá nhân hóa nội dung

Sự tiến bộ trong công nghệ đang giúp các nhãn hàng và người tiêu dùng tạo ra nội dung được cá nhân hóa dễ dàng hơn. @AmericanExpress từng hợp tác với Digigraph để gửi cho khán giả đang xem trực tiếp qua internet buổi diễn của Pharrell những tờ thủ bút với lời đề tặng riêng từng người. Travelocity thì tung ra loạt video mà trong đó, linh vật của hãng: the Roaming Gnome xướng tên từng vị hành khách cùng với điểm đến trong mơ của họ. Còn Purina thì phát triển nên “Moments Studio,” một dạng toà soạn thường trực để chủ của các chú thú cưng liên tục tự tạo nội dung.

Vai trò của các ngôi sao mạng xã hội sẽ quan trọng hơn

Các nhãn hàng tiếp tục hợp tác với những cá nhân gây dựng được danh tiếng trong giới trẻ. Những hợp đồng giữa L’Oreal với YouTuber Michelle Phan, giữa HP với Viner Robby Ayala và Zach King, giữa Vessel với một nhóm các ngôi sao mạng xã hội … là những minh chứng cho xu hướng này. Giờ đây, những agency như Niche Media, buộc phải làm giàu thêm kho porfolio các ngôi sao mạng xã hội trong tay bên cạnh những ngôi sao truyền thống.

content marketing sap chuyen dong theo huong nao p1 hinh anh 2

Người dùng tham gia sáng tạo nội dung nhiều hơn

Các nhãn hàng đang dần khuyến khích khách hàng của họ “nhập vai” trong các chiến dịch marketing để có những trải nghiệm thú vị hơn. Không khó để điểm qua vài chiến dịch bắt theo xu hướng đang lan rộng này. Năm ngoái, @TheHungerGames đã tạo được một làn sóng quan tâm đông đảo cho tập Mockingjay bằng cách “dụ” fan retweet ‘unlocked’ để đoạn trailer film được công bố. Hay chiến dịch #VoteForJoy của Starbucks cổ xúy khách hàng bầu chọn ra thức uống ưa thích nhất cho ngày lễ, và cuối cùng thức uống đầu bảng được giảm giá 50% tại khắp cửa hàng Starbucks ở Mỹ đúng dịp lễ đó.

content marketing sap chuyen dong theo huong nao p1 hinh anh 3

(Còn tiếp)