Content marketing sắp chuyển động theo hướng nào? (P2)

 

Nguyên tắc “30 giây” rời ngôi vương

Trong hai năm qua, sự thành công của Vine đã chứng minh được giá trị của những nội dung sáng tạo, thời lượng ngắn và phủ định dần chuẩn mực “30 giây” cho một đoạn video. Ngoài ra, sự phản ứng của người tiêu dùng trước những đoạn video 15s trên Instagram, 6s và 10p trên Twitter và thậm chí dài hơi hơn trên YouTube cho thấy một điều: độ dài của một video không còn là thước đo, mà các nhãn hàng cần phải tập trung vào câu chuyện muốn kể sao cho cảm động được người xem.
content marketing sap chuyen dong theo huong nao p2 hinh anh 2

Tiếp thị nội dung gắn liền với CR (conversion rate)

Cái thời đội ngũ creative bế quan múa may ý tưởng tạm coi như tàn từ đây. Ngay năm nay, chúng ta sẽ thấy các nhãn hàng lên kế hoạch nội dung theo sát với hành vi mua hàng, và có sự sáng tạo, khác biệt đi nữa cũng chỉ nhắm thẳng vào các chỉ tiêu ROI mà thôi. Các kế hoạch nội dung giờ đây cần phải bao cả việc chiêu dụ khách hàng bên cạnh khuếch trương thương hiệu như thường lệ. Để phục vụ việc này, các nhãn hàng dự kiến sẽ trọng dụng nhiều hơn những dịch vụ dữ liệu nội bộ hoặc từ bên thứ ba như Datalogix.

Nội dung theo ngữ cảnh

Các nhãn hàng giờ đây có thể dễ dàng theo dõi chủ đích của mọi người từ những việc đời thường như mua sắm hay ăn trưa. Những tín hiệu này, chủ yếu được tổng hợp qua hành vi và nội dung họ chia sẻ trên Internet, sẽ giúp nhãn hàng phát đi nội dung hướng chính xác hơn đến từng đối tượng. Chiến dịch Twitter #FriendsAreWaiting của Budweiser là một ví dụ thành công lớn. Budweiser đã phát đi những nội dung về việc dùng chất cồn có trách nhiệm đến những người đang rủ nhau đến bar hoặc các bữa tiệc qua một hệ thống lọc nội dung thông minh. Kết quả: earned-media giành thắng lợi trước paid-media với tỷ lệ 6:1.
content marketing sap chuyen dong theo huong nao p2 hinh anh 1

Agency chi mạnh cho các mô hình sáng tạo mới

Trong khi các creative agency giành giật nhau nhân tài, thì các doanh nghiệp lại đang nhăm nhe kết nạp thêm các tên tuổi agency, producer … vào danh sách nguồn lực của mình. Đầu năm 2015, Publicis đã thâu tóm Relvant24, một hãng quảng cáo số chuyên về live content dựa trên các xu hướng văn hóa. Nếu bạn chưa nghe gì về công cuộc cách mạng “nghệ thuật gặp gỡ khoa học” trong phát triển nội dung marketing, chuẩn bị đi là vừa!

Kế hoạch và chi tiêu xoay quanh công nghệ

Năm ngoái, công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội Spredfast đã sáp nhập với Mass Relevance, một doanh nghiệp crowd-based về phần mềm. Startup chuyên về quản lý dữ liệu mạng xã hội, Sprinklr mua lại TBD Digital, một công ty chuyên về tối ưu hiệu quả paid-media. Và thêm startup Percolate hợp tác với nền tảng công nghệ quảng cáo của SocialCode để phát triển giải pháp người dùng cuối trong việc lên kế hoạch nội dung và mua quang cáo. Những thương vụ đó hứa hẹn sẽ đem lại cho chúng ta những giải pháp công nghệ tiên tiến, đi sâu vào thực thi thông qua các hàm API chứ không chỉ dừng lại ở việc lên kế hoạch.
Những xu hướng content marketing được dự đoán trên mang đến một sự thay đổi tích cực cho các cá nhân, doanh nghiệp, đòi hỏi não bộ được vận động nhiều hơn, tư duy liên tục hơn để tạo ra các chiến dịch tiếp thị mang lại hiệu quả thật sự.