Để Nội Dung Khác Biệt Giữa “Biển” Thông Tin Trên Mạng Xã Hội

Các nhà văn lớn và các nhà lãnh đạo tài ba thường có khả năng kể chuyện hấp dẫn, hình thức truyền thông sơ khai và mạnh mẽ nhất của bộ não con người. Họ làm điều này như thế nào? Và làm sao bạn có thể nắm bắt được bí mật của họ để khiến nội dung tiếp thị trên mạng xã hội của mình liên tục gắn kết và đáng nhớ? Hãy tham khảo những cách sau:
Nhanh Chóng Thu Hút Người Đọc Qua Hành Động Và Sự Ngạc Nhiên
Tập trung vào tiêu đề và 10 từ đầu tiên. Hãy biến nó thành một trò chơi, tạo ra vài điều thú vị trong vòng ít hơn 6 từ.
Dùng các động từ khác biệt một chút, các ví dụ gây bất ngờ, các pha chơi chữ khác biệt. Bậc thầy tiếp thị Seth Godin là người rõ nhất điều này.
“Đầu bếp nhà hàng hiếm khi đột phá”, Godin tuyên bố trong tiêu đề bài viết của mình, và theo ngay sau đó là: “Phạm vi những điều bạn cần làm đến đâu?”.
Hoặc trường hợp của ngài Money Moustache, người gần như luôn luôn bắt đầu bằng một câu chuyện: “Đó là một buổi tối đẹp, tôi đang nằm dài nhâm nhi cốc bia tươi khổng lồ của mình trên một chiếc ghế đặt giữa phố… “. Và bạn cứ tiếp tục đọc mãi không thôi.
Có một sự thay đổi về nội dung dài hạn trên các trang web như Medium và LinkedIn. Các nhà tiếp thị nội dung đã đặt ra cụm từ “nội dung 10x” cho các nội dung xã hội truyền tải cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề hoàn toàn mới. Nhưng thậm chí nội dung tốt nhất cũng chưa chắc đã hoàn toàn thu hút được độc giả, vì vậy, hãy tập trung vào vấn đề ở trên trước.
Khi bạn có một câu chuyện hàm súc, độc giả sẽ trải nghiệm thông điệp của bạn như những kỷ niệm của chính họ. Dù nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn càng cụ thể thì câu chuyện của bạn càng cộng hưởng mạnh mẽ hơn với mọi người.
Starbucks gợi lên cả một thế giới trải nghiệm thông qua một chi tiết duy nhất, và bạn được mời tham gia vào trải nghiệm đó khi mua hàng: “Thưởng thức sự hòa trộn đặc trưng độc đáo và duy nhất của Sulawesi từ Indonesia. Sẵn sàng để đặt hàng trực tuyến và tại cửa hàng trong thời gian giới hạn”.
Bạn cũng có thể sử dụng các chi tiết để vẽ một bức tranh về tương lai. Đại học bang Arizona đã đặt một câu hỏi đơn giản để thu hút khách tham quan vào các nghiên cứu y khoa của mình: “Liệu chúng ta có thể phát hiện ra bệnh trước cả khi triệu chứng xuất hiện?”.
Thương hiệu của bạn là sự trỗi dậy của những khoảnh khắc thoáng qua nhưng đáng nhớ, khi bạn giao tiếp với khách hàng thông qua những câu chuyện về trải nghiệm chung của con người. Để thành công trên mạng xã hội, bạn cần thoát khỏi sự rập khuôn. Người ta sẽ không mấy mặn mà với những lời tiếp thị sáo rỗng. Khách hàng trẻ tuổi thường đầy ngờ vực, và họ sẽ thoát ra ngay lập tức khi họ thấy bất cứ điều gì không chân thực.
Vì thế giới ngày càng chuyển động nhanh, việc duy trì và hấp dẫn khách hàng cũng ngày càng khó khăn hơn. Việc kể chuyện sẽ thu hút khách hàng vào chung một tầm nhìn với bạn và duy trì mối liên hệ của họ với các sản phẩm và thương hiệu của bạn.