Email Marketing và những điều tuyệt đối nên tránh

Một bản Email Marketing tốt có một vai trò quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ được những điều cần tránh khi viết email để có thể hạn chế tối đa những tác động tiêu cực không mong muốn.

Dưới đây là một số lỗi cơ bản khi viết Email Marketing không nên mắc phải cho dân Marketing:

1. Không định dạng phông chữ

Nếu bạn đã sao chép và dán một phần văn bản vào email của mình, hãy luôn định dạng nó, do đó, email của bạn sẽ nhất quán. Điều này cũng đơn giản như làm nổi bật văn bản và thay đổi phông chữ do đó chỉ cần đảm bảo rằng bạn cẩn thận chỉnh sửa hình thức email.

2. Lỗi chính tả tên công ty của bạn

Một cách khác khiến khách hàng không coi trọng bạn là viết tên công ty của bạn sai. Đây là điều cơ bản nên không có lí do gì để có sai sót.

3. Không kiểm tra ngữ pháp

Không kiểm tra ngữ pháp
Ngữ pháp là một phần quan trọng trong việc viết email, vì vậy điều quan trọng là bạn làm đúng. Sử dụng đúng ngữ pháp sẽ giúp cải thiện khả năng đọc và cấu trúc email của bạn.

4. Không chỉnh sửa email

Như các nhà văn lớn cũng không thể viết trơn tru trong lần đầu tiên vì để viết một nội dung hay là không đơn giản. Đây là lý do tại sao bạn nên chỉnh sửa email của mình trước khi gửi chúng. Bạn có thể muốn làm điều này một lần, hai lần hoặc thậm chí ba lần.

5. Không định dạng email của bạn giống như một email

Nếu email của bạn chỉ là khối văn bản lớn và không được định dạng cho việc đọc dễ dàng như email, bạn sẽ chỉ tăng nguy cơ bị hiểu nhầm, và người đọc của bạn sẽ nghi ngờ bạn và sự tin cậy của doanh nghiệp.

6. Khoảng cách thông tin

Hãy tưởng tượng bạn đang yêu cầu người nhận email của bạn xác định thời gian tốt nhất để tổ chức một cuộc họp. Thay vì liệt kê thời gian ưa thích của bạn trong một đoạn văn bản liền nhau, hãy sử dụng các điểm bullets hoặc danh sách nội tuyến. Điều này làm cho email của bạn dễ đọc hơn, chứ không phải là một đoạn văn xuôi khiến người đọc dễ hiểu lầm.

7. Tránh các công cụ trực tuyến

Nhờ công nghệ hiện đại ngày nay, hiện nay có hàng ngàn công cụ được thiết kế để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, nhanh nhất và hiệu quả hơn. Nhưng cũng chính như vậy sẽ khiến bạn không biết cách viết một email marketing chuyên nghiệp.

8. Rủi ro chất lượng kém

Bất kể bạn gửi email đến ai, nếu bạn gửi những email có chất lượng kém, nó sẽ phản ánh rất tồi tệ đối với bạn. Thay vào đó, sử dụng các công cụ viết, chẳng hạn như Viết bài báo của tôi, để tạo và viết email của bạn nhân danh bạn, giảm thiểu nguy cơ có bất kỳ phản ứng phụ hoặc phản hồi tiêu cực nào.