Kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho Fanpage Facebook
300 nội dung cần xem cho mỗi lần cập nhật Facebook
10% nội dung Facebook có cơ hội được xem
Số lượng thông tin trên Facebook ngày một nhiều thêm…nhưng thời lượng online Facebook của mỗi người lại không tăng
86% người dùng Internet không quan tâm tới các nội dung quảng cáo
Người dùng truy cập Facebook với mục đích giải trí chứ không phải mua hàng
Vậy, làm thế nào để sáng tạo nội dung thu hút trên Facebook?
1. TRUNG THÀNH VỚI TIẾNG NÓI HƯƠNG HIỆU
Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu
Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
Đỏ & vàng luôn là màu sắc chủ đạo trong các nội dung trên fan page
2. CHIA SẺ NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐỌC CẦN
Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó
3. ĐỪNG MỜI KHÁCH HÀNG MUA, GIÚP HỌ GIẢI TRÍ ĐI
Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng.
Tại sao không giúp họ giải trí?
Thông điệp truyền thông rất khô cứng, do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem
4. KHAI THÁC CÁC THÔNG TIN THỜI SỰ
Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng
Khai thác những chủ đề nóng
Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt
5. CÀNG NGẮN CÀNG TỐT
Fan không có đủ thời gian & kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fan page
Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%
6. HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG
Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
Hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng & gợi cảm xúc hơn text thông thường
Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn
7. CHỦ ĐỘNG ĐỀ NGHỊ CHIA SẺ
Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fan page có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post
8. HIỂN THỊ TỐT TRÊN MOBILE
Hình ảnh & text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.
9. KHÔNG POST QUÁ HAY
Nếu post quá nhiều post trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần từ 1-2 post/ngày.
Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?
10. ĐẦU TƯ CHO QUẢNG CÁO BOOST POST
Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 “nhúm” người. Bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu!