Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords

Để xác định được một chiến lược quảng cáo Google Adwords thành công hay thất bại thì chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ cần phải đo lường được mức độ hiệu quả của chiến dịch đó. Vậy thì bạn sẽ dựa vào đâu, những số liệu thống kê nào để biết được rằng chiến dịch của mình có mang lại những hiệu quả hay không. Chúng ta hãy cũng đi tìm hiểu về những cách thức để đánh giá, đo lượng hiệu quả của chiến dịch tiếp thị với Google Adwords nhé

1. Trạng thái quảng cáo
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo thì yêu cầu là mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ phải nhận được sự phê duyệt của từ phía Google. Như thế nghĩa quảng cáo sẽ nằm ở một trong hai trạng thái sau. Một là được chấp thuận, hai là bị từ chối. Nếu quảng cáo được chấp thuận và chiến dịch được thực hiện thì lúc đó chúng ta mới có thể đo lường hiệu quả sau chiến dịch, thế nhưng thì trong trường hợp quảng cáo bị từ chối, chắc chắn chiến dịch sẽ không được thực hiện

2. Chi phí cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo
Bạn sẽ cần quan tâm đến chi phí dành cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo như thế để biết được rằng chi phí cho cả chiến dịch của mình là bao nhiêu. Từ đó cố gắng tối ưu chi phí đó xuống mức thấp nhấp có thể. Đảm bảo quảng cáo vừa hiệu quả mà ngân sách quảng cáo còn được tối ưu

3. Lượng nhấp chuột vào quảng cáo
Lượng khách hàng tiềm năng nhấp chuột vào quảng cáo sẽ là yếu tố thể hiện rằng quảng cáo của doanh nghiệp bạn có nhận được sự quan tâm hay không. Về đo lường hiệu quả quảng cáo thì một quảng cáo mà nhận được lượng nhấp chuột lớn thì xem như mẫu quảng cáo đó thành công về mặt thu hút khách hàng. Vấn đề còn lại chỉ là cách bạn tiếp cận, tương tác với khách hàng tiềm năng của mình ra sao để biến họ thành những khách hàng thực sự

4. Số lần quảng cáo của bạn được xuất hiện
Trong đo lường hiệu quả quảng cáo thì số lần xuất hiện của quảng cáo giúp doanh nghiệp bạn xác định được nhu cầu tìm kiếm của người dùng đối với sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Dựa vào số lần nhấp chuột và số lần hiển thị, bạn sẽ biết được tỷ lệ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo của mình là bao nhiêu. Mà tỷ lệ nhấp chuột CTR thì lại rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo

5. Ngân sách giành cho chiến dịch

Về mặt ngân sách thì bạn có thể tính toán dựa trên số lần nhấp chuột vào quảng cáo cùng với chi phí cho mỗi nhấp chuột như thế. Và dựa vào ngân sách cùng với những khoản lợi nhuận thu được kể cả từ quảng bá thương hiệu, bạn đo lượng hiệu quả và biết được những gì mình thu về được sau một chiến dịch quảng cáo với Google Adwords như thế

6. Vị trí xuất hiện trung bình của quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
Vị trí xuất hiện trung bình của quảng cáo càng cao càng chứng tỏ chiến lược quảng cáo đi đúng hướng và mang lại hiệu quả tốt. Việc quảng cáo của bạn xuất hiện ở những vị trí tốt hơn so với những đối thủ khác sẽ tùy thuộc nhiều vào khả năng quảng lý, giám sát cũng như mức độ cạnh tranh của từ khóa nữa

Đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì những yếu tố trên đây sẽ cần được doanh nghiệp bạn quan tâm và đánh giá đến. Để hướng đến một chiến dịch quảng cáo thành công thì bạn cũng sẽ cần phải tối ưu những vấn đề trên