Việc thiết kế web trên mobile trở nên rầm rộ nhưng nhu cầu người dùng thì không phải ai cũng biết nên bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm của người dùng để bạn hiểu hơn về họ.
5. Quyết định xem bạn cần nhiều hơn 1 trang web điện thoại di động
Màn hình và sức mạnh xử lý trên điện thoại di động khác nhau rất nhiều. Ví dụ, một kiểm tra nhanh chóng vào một nhà bán lẻ điện thoại di động hàng đầu cho thấy điện thoại bán với độ phân giải khác nhau, từ 128 x 160 pixel lên đến 480 x 800. Và, trong khi nhiều điện thoại thông minh có khả năng tải lên các trang web đầy đủ trình độ thấp hơn điện thoại không có thể đối phó và sẽ sụp đổ cố gắng để làm như vậy.
Nếu trang web di động của bạn sẽ chỉ để được nhìn thấy bởi người sử dụng điện thoại thông minh với tốc độ nhanh chóng tải về sau đó một phiên bản di động sẽ là ok. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một tiếp cận rộng hơn thì bạn nên xem xét việc tạo ra một kết hợp xuống phiên bản. Facebook đi xa như có 3 phiên bản điện thoại di động chính.m.facebook.com là trang web điện thoại di động chính, touch.facebook.com được tối ưu hóa cho điện thoại di động touscreen và 0.facebook.com được tối ưu cho người sử dụng ở các nước có tốc độ download rất chậm.
Đây là một trong Facebook của 3 phiên bản chính điện thoại di động.
6. Thiết kế cho màn hình cảm ứng và màn hình cảm ứng người dùng
Điện thoại thông minh chiếm đa số sử dụng Internet di động ở nhiều nước, bao gồm cả Anh và Mỹ. Vì vậy, điều quan trọng là điện thoại di động trang web của bạn sẽ được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh. Những điều này thường có màn hình cảm ứng lớn màn hình nhưng có thể có một trackball truyền thống hơn, phím điều khiển hoặc các phím định hướng. Vì vậy, điều quan trọng là thiết kế của bạn là dễ dàng cho cả người sử dụng màn hình cảm ứng và màn hình cảm ứng không.
Khó khăn với việc xem các trang web tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh phổ biến nhất là trong việc lựa chọn, đặc biệt là khai thác, liên kết văn bản nhỏ một cách chính xác. Ngón tay có xu hướng quá dày để đạt một liên kết nhỏ chính xác, và nếu có 2 hoặc nhiều hơn liên kết gần nhau sau đó nó dễ dàng để vô tình gõ sai.
Liên kết nên tránh bất kỳ cuộc gọi quan trọng đến hành động (nó ít của một vấn đề để sử dụng chúng cho các liên kết footer). Thay vào đó, thiết kế các cuộc gọi đến hành động mất không gian màn hình nhiều hơn và có thể được khai thác một cách dễ dàng. Ví dụ, sử dụng hàng dày hơn khoảng chiều rộng của màn hình hoặc hộp vuông có thể cả hai đều có thể được khai thác một cách dễ dàng.
7. Hãy tận dụng chức năng sẵn có
Nhiều điện thoại di động có một lợi thế hơn máy tính – họ đến với rất nhiều các chức năng sẵn có mà hầu hết các máy tính không có. Bạn có thể làm cho nó dễ dàng hơn cho người sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ nhất định bằng cách sử dụng chức năng sẵn có của điện thoại di động và do đó loại bỏ sự cần thiết cho các bước hướng dẫn sử dụng.
8. Thực hiện cuộc gọi
Tất cả điện thoại có thể, tất nhiên, thực hiện cuộc gọi điện thoại theo mặc định (máy tính cá nhân yêu cầu người sử dụng phần mềm bổ sung sẽ không mua tín dụng để thực hiện các cuộc gọi từ máy tính của mình để điện thoại vật lý). Cho phép người dùng tự động gọi một số khi họ khai thác hoặc bấm vào một số điện thoại. Điều này rất hữu ích cho ‘Liên hệ với chúng tôi “hoặc các trang cửa hàng tìm’.
9. Xem một địa chỉ trên bản đồ
Tương tự như vậy, nó có thể cung cấp cho người sử dụng tùy chọn để lựa chọn một địa chỉ và tự động mở ứng dụng bản đồ điện thoại di động.
10. Tìm nơi gần nhất …
Người sử dụng thường đi từ nhà của họ khi họ sử dụng Internet trên điện thoại di động của họ. Kể từ khi điện thoại di động đi kèm với khả năng phát hiện vị trí sẵn có (ví dụ như GPS), bạn có thể yêu cầu người sử dụng chia sẻ vị trí hiện tại của họ. Các nhà bán lẻ cao, đường phố, ví dụ, có thể làm cho nó dễ dàng cho khách hàng để phát hiện các cửa hàng gần nhất của họ trên bản đồ. Các trang web mạng xã hội di động có thể làm cho nó dễ dàng cho người dùng để tìm thấy những người, địa điểm hoặc sự kiện gần họ.
11. Nhập thông tin trong cách thức sáng tạo
Có nhiều cách sáng tạo để cho phép người sử dụng thông tin đầu vào là cả hai vui vẻ và hữu ích. Các mã QR là một ví dụ về điều này. Waitrose đã có một chiến dịch báo chí cuối năm ngoái để thúc đẩy nó Giáng sinh iPhone và Android ứng dụng. Quét mã mất người sử dụng trực tiếp đến các cửa hàng ứng dụng để tải về nó.
Quét các mã số này nhanh chóng trở thành một chương trình tiếp thị phổ biến.
Kết luận
Số người truy cập vào trang web của điện thoại di động của họ ngày càng nhanh chóng. Vì thế với nếu bạn muốn thiết kế web trên mobile thì hãy áp dụng những kinh nghiệm người dùng mình chia sẻ để phát triển ý tưởng của mình được tốt hơn. Chúc các bạn thành công!