Re – Marketing Facebook, khai thác khách hàng cũ thế nào cho “chuẩn”

Remarketing cá nhân mình chia làm 2 dạng đối tượng, đối tượng khách hàng đã mua và khách hàng chỉ tương tác mà chưa mua
Áp dụng thế nào cho phù hợp 2 đối tượng khách này?


1) KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA

– Với data khách hàng này : bạn tạo ra từ đối tượng khách hàng tuỳ chỉnh trong phần đối tượng trình quảng cáo: khách hàng đã inbox
– Đối với khách hàng đã inbox thì tỷ lệ chốt đã có và cao, nhưng tệp khách này không thể áp dụng chạy bài quảng cáo cũ, sản phẩm cũ được. Để remarketing phải dùng sản phẩm khác cùng loại, hoặc mẫu mới (ví dụ: áo quần giày dép, thời trang nói chung, mỹ phẩm,… có thể dùng mẫu mới để chạy tệp này)
– Áp dụng tệp khách hàng này dùng để chạy vào mùa lễ đang sale off hoặc sản phẩm ra 1 mẫu mới,… khả năng khách quay lại khá cao
– Và tất nhiên sản phẩm của bạn phải tốt, dịch vụ tốt…, không thích hợp cho các bác bán hàng kém chất lượng, bán hàng kiểu bỏ con giữa chợ,…

2) KHÁCH HÀNG ĐÃ LIKE NHƯNG CHƯA MUA

– Bán hàng trên Facebook là kích thích nhu cầu tiêu dùng, tuy nhiên có những trường hợp quảng cáo vô tình xuất hiện vào thời điểm chưa phù hợp đủ để kích thích. Ví dụ như chưa lãnh lương, hay ngày chủ nhật đang cafe cùng bạn bè chả ông bà nào tập trung mua hàng,… hằng hà trường hợp khác nhau.
– Cách tạo đối tượng này bằng cách vào đối tượng trong trình quảng cáo:
+ Tạo trước: tệp khách hàng đã truy cập vào fanapge và tệp khách hàng đã tương tác với bài viết và quảng cáo !
+ Tạo tệp khách hàng đã inbox fanpage
– Để ra được đối tượng đã like nhưng chưa chưa comment hay inbox: chúng ta chọn đối tượng khách hàng đã truy cập fanpage và đối tượng khách hàng đã tương tác NHƯNG LOẠI TRỪ đối tượng đã inbox, thường bay giờ khách comment sẽ có auto inbox nên khả năng loại trừ khách đã comment khá cao (cái này khó hiểu thì xem hình minh hoạ bên dưới )
– Áp dụng tệp khách này có thể chạy lại bài quảng cáo. Cá nhân mình thấy chạy lại rất hiệu quả – đơn tốt
Đọc đi đọc lại và thực hành bạn sẽ hiểu, áp dụng REMARKETING phải chịu khó suy nghĩ tư duy áp dụng, kết hợp chức năng này với chức năng kia của Facebook thì mới hiệu quả.