Thay đổi Email Marketing trong năm 2018 trở nên hấp dẫn hơn

Một chiến dịch email marketing có bay bổng hay đẹp đến đâu cũng trở thành vô dụng nếu nó không đạt mức KPI đề ra. Vậy làm thế nào để các email marketer có thể tự tin bứt phá trong năm 2018 sắp tới? Hãy cùng OPP Việt Nam đi qua 15 gợi ý thực tế cho kênh email marketing sau.

Tối ưu hóa hình ảnh
So với chữ, hình ảnh có tác động lớn hơn rất nhiều và có thể câu kéo sự chú ý khách hàng đọc email của bạn. Đừng chỉ thêm ảnh để cho có. Hãy biến nó trở thành công cụ tăng hiệu quả chiến dịch email marketing cho bạn.

Hình ảnh có hiển thị sản phẩm của bạn: Bạn có thể tạo ra một email thật đẹp, nhưng nhất định nó phải có chứa đựng hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn, đặc biệt trong ngành thời trang và bán lẻ. Hình ảnh giúp cho khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm cũng như những trải nghiệm về sản phẩm đó một cách cụ thể nhất.

Hình ảnh cần rõ nét: Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.

Nên đặt hình ảnh ở phía bên trái: Nghiên cứu cho thấy người đọc thường đọc nội dung email bằng mẫu chữ F và đọc từ bên trái sang. Do đó, bạn hãy đặt hình ảnh phía trên cùng của bên trái một cách hấp dẫn, để email của bạn dễ dàng tiếp cận và ảnh hưởng đến người đọc hơn.

Hình ảnh truyền tải cảm xúc: Các dữ liệu về hình ảnh sẽ được xử lý ở phần não phải – bán cầu não của trí tưởng tượng, trực giác, và cảm xúc. Vì thế, hình ảnh cần phải truyền tải cảm xúc và cần phù hợp, liên quan đến nội dung email.

Không đồng đều: Một email có sự sắp xếp theo khuôn mẫu đúng với định dạng chuẩn thường dễ bị bỏ qua, để thu hút được sự chú ý, bạn hãy làm email nổi bật hơn với các định dạng khác biệt. Hãy sử dụng cỡ chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.

Viết lời mô tả cho email
Lời mô tả là cần thiết để giải thích thông điệp và những lời đề nghị của bạn với khách hàng. Quan trọng là bạn phải làm sao để tác động đến mối quan tâm của khách hàng, thấu hiểu nhu cầu, hành vi tiêu dùng. và những thắc mắc họ đang cần được giải đáp.

Nội dung: Nội dung phải có sự logic, thu hút, tạo nhiều bất ngờ, tránh truyền tải quá nhiều thông tin
Đính kèm tất cả các thông tin để khách hàng có thể liên lạc được với bạn: số điện thoại, Skype, Zalo,…

Tiêu đề: Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích, nhưng vẫn khơi gợi được sự tò mò, quan tâm đến nội dung email

Màu sắc của phông chữ: tránh những văn bản trắng hoặc màu chữ sáng trên nền tối. Nó khiến cho email của bạn trở nên rối mắt và khách hàng sẽ khó đọc. Phông chữ đen truyền thống và nền trắng có sự tương phản cao và cũng chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Những từ đầu tiên chính là chìa khóa: hai câu đầu tiên trong email và hai từ đầu tiên của mỗi đoạn giúp thúc đẩy người nhận đọc và tương tác với nội dung email của bạn. Vì vậy, bạn cần đặt những từ khóa quan trọng ở đoạn đầu câu.

Thiết kế đơn giản: Hãy chọn thiết kế đơn giản và có liên quan nhất cho chiến dịch email marketing của bạn. Khách hàng của bạn sẽ không cảm thấy dễ chịu nếu email của bạn chứa đựng quá nhiều màu sắc và phông chữ trong 1 email.

Chau chuốt bố cục
Tận dụng triệt để không gian: Kích thước hiển thị trên thiết bị di động là có hạn. Vì thế, bạn chỉ nên đưa những nội dung và hình ảnh quan trọng. Đừng quá lãng phí không gian. Nó sẽ khiến email của bạn không mang lại nhiều giá trị.

Sắp xếp bố cục hợp lý: Hãy sắp xếp các phần nội dung như tiêu đề, hình ảnh, các lời kêu gọi hành động và các yếu tố quan trọng khác sao cho người đọc dễ dàng theo dõi nội dung email.

Thu hút sự chú ý của họ: Ngoài hình ảnh bắt mắt và thiết kế phù hợp , bạn cần nhấn mạnh vào lợi ích chính ngay từ đầu email.

Thuyết phục khách hàng: Sau khi đã thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy đưa ra những lợi ích họ nhận được nhằm để họ thấy chương trình của bạn hữu ích.

Lặp lại CTA: Mục tiêu email là chuyển đổi người đọc thành khách hàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đưa ra CTA chỉ trong phần cuối email như: “Đăng kí ngay voucher để được giảm giá”, “Đặt hàng sớm nhất không bỏ lỡ khuyến mãi hấp dẫn”,… Một số người sẵn sàng thực hiện hành động ngay từ khi mới đọc email. Vì vậy, hãy lặp lại CTA theo nhiều cách và vị trí khác nhau trong suốt nội dung email.
Bán nhiều sản phẩm: Khi bạn có một số sản phẩm hoặc các mặt hàng khác nhau đang được quảng cáo, mỗi khách hàng cần được chú ý, thuyết phục và kêu gọi hành động.

Kết luận:

Với một số gợi ý nhanh về cách viết email marketing hiệu quả trên đây, hy vọng bạn đã có một số ý tưởng cải thiện công việc email marketing của mình, đảm bảo tỉ lệ inbox cao.