Tổng hợp các kĩ năng quảng cáo Facebook Ads hiệu quả (phần 1)

Bạn vẫn đang triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads nhưng có một điều là mọi thứ đang chống lại bạn, quảng cáo dường như không mang lại một lượng đơn hàng tốt như bạn mong muốn. Nếu rơi vào trường hợp này thì việc bạn cần làm ngay lúc này đó chính là xem xét lại cách mà bạn đang triển khai các chiến dịch quảng cáo, xem đó là phù hợp nhất, hợp lý nhất hay chưa. Thường thì với những người làm kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm làm quảng cáo Facebook Ads, triển khai các chiến dịch tiếp thị trên đây và còn nhiều thiếu sót, đây cũng là những trường hợp thường gặp và quảng cáo không mang lại mức hiệu quả tốt cũng là một điều dễ hiểu

Chắc chắn tất cả những người làm kinh doanh chúng ta đều thấy được rằng Facebook đang nằm trong top đầu của các dịch vụ quảng cáo đang có những hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong vấn đề đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Không phải là tất cả những thực tế là đa phần các sản phẩm, dịch vụ hiện nay đều phù hợp để làm quảng cáo trên Facebook và nếu biết cách, không khó để các bạn có thể phát triển thương hiệu, phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng mạnh mẽ trên trang mạng xã hội này.

Làm bảng giá quảng cáo, quản lý các chiến dịch tiếp thị trên Facebook cũng như các dịch vụ quảng cáo khác cũng yêu cầu bạn cần trang bị các kiến thức, kỹ năng và các kinh nghiệm cần thiết để đảm bảo rằng kế hoạch quảng cáo sẽ đi đúng hướng, mang lại thành công hay nói cách khác là những gì mà doanh nghiệp bạn có được sau quảng cáo sẽ là lớn hơn nhiều so với những gì đã đầu tư. Và nếu các bạn quan tâm đến các kỹ năng làm quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất hãy cùng tham khảo ngay các chia sẻ về những kỹ năng làm quảng cáo sau đây:

Xác định mục tiêu và lập kế hoạch

Việc bạn cần làm đầu tiên trước khi bắt đầu với một chiến dịch nào đó đó chính là xác định mục tiêu, mục tiêu có thể là phát triển bán hàng, phát triển thương hiệu, thu hút lượng người dùng cài đặt ứng dụng, truy cập web . . .Và tùy vào từng mục tiêu đó bạn sẽ có được giải pháp xây dựng một kế hoạch làm quảng cáo cho những mục tiêu này. Kế hoạch cũng sẽ là một phần quan trọng vì đó sẽ là hoạch định tổng hợp các bước đi mà bạn cần thực hiện để hướng đến các chiến dịch quảng cáo thành công trong tương lai gần. Mục tiêu và kế hoạch làm quảng cáo chắc chắn sẽ là 2 trong số các yếu tố đầu tiên nhận mà bạn cần đặt trọng tâm của sự quan tâm

Luôn luôn tìm kiếm các giải pháp tối ưu khoản ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quảng cáo bạn triển khai trên Facebook, khi đó ví dụ như bạn đặt một giá thầu quảng cáo tốt cho chiến dịch, quảng cáo chắc chắn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn, qua đó nhận được lượng tương tác tích cực từ phía người dùng, khách hàng. Đổi lại có thể bạn sẽ cần phải có được một sự chuẩn bị tốt về mặt ngân sách, còn nếu như không có được một khoản ngân sách tốt nhưng vẫn muốn đảm bảo về khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo thì bạn cần phải tìm cách tối ưu, tối ưu bằng cách nào, sau đây là một số giải pháp mà bạn có thể sử dụng

– Tạo ra các nội dung quảng cáo chất lượng, thu hút, đó là tiền đề để Facebook trao nhiều cơ hội với giá thầu thấp cho mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn

– Khoanh vùng đối tượng mục tiêu chính xác và hợp lý, có khá nhiều các tiêu chí mà các bạn có thể lựa chọn để thiết lập khả năng hiển thị của quảng cáo bao gồm giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, khu vực, nhóm đối tượng tùy chỉnh . . .

– Lựa chọn phương thức quảng cáo thật phù hợp dựa vào từng mục tiêu quảng cáo cụ thể

– Lựa chọn các sản phẩm phù hợp để làm kinh doanh, quảng cáo Facebook Ads.

OPP VIỆT NAM chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn 2 kỹ năng tối ưu quảng cáo Facebook Ads. Vẫn còn 3 kỹ năng nữa mà chúng tôi sẽ cập nhật ở phần 2, bạn hãy đón đọc nhé!

(Còn tiếp)