1000 đơn hàng/ngày? Hoang tưởng và cũng dễ dàng

Một chủ đề thú vị admin tổng hợp cho anh/chị/em. 1000 đơn hàng/ngày liệu ngoài các tên tuổi lớn như Adayroi, Lazada… chúng ta có thể làm được?
Đây không phải là những nội dung ảo tưởng, nó hoàn toàn có thật, có nhiều anh/chị/em iSocial vẫn đang ẩn mình và triển khai. Vậy họ cần có những gì?
Dưới đây là tổng hợp từ 4 thành viên iSocial chia sẻ cho mọi người. Cùng ngẫm nghĩ, phân tích và cố gắng:
Chia sẻ từ anh Thang Nguyen:
BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU (cái mà ai cũng nói):
– Bán cho ai, bán cái gì, nguồn hàng ở đâu, cách nhập thế nào, giá bán ra sao, tối ưu thế nào, kênh nào hiệu quả, đối tượng taget, nội dung viết bài….
+ BÁN CHO AI, BÁN CÁI GÌ, NGUỒN HÀNG: Thông thường các thánh muốn chạy ADS hay tìm kiếm nguồn hàng từ các trang Taobao, 168, alibaba từ Tung Của sau đó lấy ảnh về từ trang đó về chạy nhưng mình chia sẻ với các bạn là đấy chỉ trang bán lẻ của TQ thôi, còn bạn muốn mua buôn giá tốt thì vác thân mò sang TRUNG QUỐC để kiếm hàng độc, lợi nhuận cao. Nếu làm ít số lượng nhỏ thì sang Quảng Châu, còn nếu làm lớn thì tìm các xưởng tại Chiết Giang mà làm cho nó hoành tráng. Việc các bạn mua trên Tao bao, 168… sẽ rất dễ đụng hàng, giá thành lại cao, bán đắt thì chẳng ai mua, bán rẻ thì không có lợi nhuận.
Ban đầu mình cũng thế, mò sang TQ tìm nguồn hàng (việc này phải do cơ duyên và kinh nghiệm mới tìm đúng nguồn hàng mình ưng ý) lần đầu về tay trắng chẳng được gì vì đi quá ngắn ngày, lần 2 đi dài hơn tìm ra được nhà cung cấp đồng hồ mua 300k về bán 650k, giày thì mua 700k bán 1290k mình cũng chả phải dấu làm gì vì chi phí quá nhiều. (buôn bây giờ tối thiểu phải được 1 đi đôi thì hãy làm không thì nghỉ cho lành) nhưng được 37/21 ngày là đồng hồ hỏng, khách đến bảo hành chửi mắng cũng nhiều vì mình bảo hành tận 1 năm, miễn phí đối trả trong 7 ngày, 1 đổi 1 trong 1 tháng nếu có lỗi nhà SX.
Chi phí BH thì nhiều lỗ chổng vó lên, lại phải ngược xuôi tìm nhà cung cấp khác tận Chiết Giang và đặt hàng theo yêu cầu thì mới ổn và nhà cung cấp cũng cam kết với mình như chính sách mình cam kết với khách hàng (còn mấy thằng buôn bán chộp giật thì cứ lập page mới mà bán, bán xong thì bỏ Page lại lập Page mới, lại bỏ tiền thì kiếm được đấy nhưng chẳng khác gì những thằng lừa đảo, ăn cắp mà thậm chí 1 số thằng dạy FB cũng dạy cái kiểu này) việc các bạn áp dụng kiểu nào thì tuỳ nhưng theo quan điểm của mình là kinh doanh phải có trách nhiệm và đừng đặt lợi nhuận quá lợi ích khách hàng vậy nên đố khách nào phàn nàn về dịch vụ bên mình 1 câu.
Mảng đồng hồ xong thì mình triển khai bán các mặt hàng khác liên quan đến thời trang như kính mắt, giày nam xịn, hàng cao cấp đủ cả để tìm kiếm khách hàng mới (việc này thì tuỳ hướng các bạn làm theo cách của cá bạn)
BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH KÊNH BÁN HÀNG
– Đơn giản là Test thôi, nhưng kinh nghiệm mình bán hàng thời trang thì nên tập trung vào FB ADS.
– Vốn đầu tư ra sao, bán OL hay có cả Showroom: Việc này tuỳ tài chính của các bạn và cách triển khai, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì thà bán 1 mặt hàng mà nhiều người mua còn hơn bán nhiều mặt hàng mà chẳng ai mua nhưng nếu có Showroom thì càng tốt vì tạo yếu tố tin tưởng trong kinh doanh (Việc này ai chưa rõ thì hỏi siêu nhân Content Tuấn Tuan Ha)
– Tìm đối tượng FB: Đơn giản là Test thôi, tét chết CMN tất cả đối tượng đi, tìm ra được đối tượng bán được hàng thì thôi. Việc này không biết thì theo dõi Thành Bobber và Hoàng Ngọc Phạm sẽ rõ.
– Sau khi tìm ra được đối tượng rồi tìm viết các kiểu nội dung (việc này tìm kiếm trên mạng hoặc các GR của Vinalink đầy) nhưng nếu bán thời trang quan trọng vẫn là sản phẩm phù hợp thì mới bán được chứ nội dung hay mà SP không phù hợp cũng chẳng nói lên điều gì.
VD nhé: 1 người già như mình nhìn thấy đồng hồ đẹp nhưng rẻ cũng chẳng mua mà đắt, xịn nhưng máy pin cũng chẳng mua, cao cấp như Rolex mà khác dòng cũng chẳng mua, day sắt cũng chẳng mua > vậy mình mua cái gì là sản phẩm bạn bán quyết định việc này. Mà bán sản phẩm quan trọng nhất là tối ưu hình ảnh, hình ảnh đẹp quá cũng không được mà xấu quá cũng không xong nên việc bạn đưa ra hình ảnh như nào cho phù hợp thì chỉ bạn mới hiểu.
– Sau khi tìm ra công thức thì cứ thế mà bán hàng thôi. Cách tính đơn giản: 1 người x 50 đơn 1 ngày thì 10 người là 500 đơn, 100 người là bao nhiêu đơn, ngân sách cũng tăng theo tỉ lệ thuận với số người.
Có những bạn chạy ADS rất khủng nhưng không biết bán hàng gì thì phải tét thôi. Nhiều bạn mình cung cấp nguồn cho thì về bán phá giá anh em khác mà mình quy định rất rõ ngay từ đầu là anh em cùng làm thì nghiêm cấm phá giá không tự dìm nhau để chết nhưng vì lợi nhuận, sự cạnh tranh thì vẫn cứ làm nhưng cố làm rồi thì mình chỉ bán cho 1 lần và lần sau xin mời bạn tìm nhà cung cấp khác, có bạn bán xong mượn nick bạn bè vào mua tiếp nhưng mình có phải trẻ con đâu mà không biết trò của các bạn nên mình nghĩ anh em làm ăn buôn bán nên phải hỗ trợ nhau. Như bên mình và bên DMN cũng thế, không bao giờ bán phá giá nhau mà khách của ai thì người đấy hưởng chứ cứ hạ giá khách là người hưởng mà dân buôn thì kéo nhau xuống lỗ mà đã kéo nhau xuống lỗ thì bên mình bán hàng cho ai.
PS: Bạn nào cần thêm kinh nghiệm và cần sự chia sẻ có thể IB mình và cf . Mình là người cực ngu FB cái gì cũng phải hỏi, nhưng mình biết cách hỏi để ra tiền. Chúc anh em năm mới vạn sự như ý.
Chia sẻ từ anh Nguyễn Nghĩa:
Thấy mấy hôm nay các cụ tranh cãi về 1000 đơn, mình chả đc đơn nào nhưng cụ nên nhớ trong này có quá nhiều cụ 1000 đơn/ngày. Vì thế các cụ bớt chửi bới họ mà nên thanks họ động viên để họ chia sẽ kiến thức 1k đơn của họ các cụ sẽ có lợi nhiều hơn. Đừng biến mình thành con ếch thiếu hiểu biết vì nghĩ 1k hay 2k đơn là ko thể làm đc nhé.
✅ Nhân sự:
✓ Công thức 1k đơn để các cụ nắm (cái này tuỳ từng cụ nhưng nó là con số đẹp để các cụ 1k đơn vượt qua).
✓ Content 1 người (có thể chỉ cần tuyển cộng tác viên vì content bán hàng không quá khó để viết). Chi trả cho 1 bạn content khoản 4 triệu là ok.
✓ Tương tác với khách trên fb cần 3 người (2 người làm hành chính, 1 người làm ca). Cái này nếu các cụ dùng phần mềm quản lý page còn không thì cần rất nhiều nhân lực mà đơn vẫn sót.
✓ Telesales 10 người (nếu các cụ làm tốt chỉ cần 7 người 1 ngày có thể chốt 1k đơn bình thường). Các cụ nên đối đãi với họ thật tốt để họ chốt nhiệt tình nhất có thể.
✓ Thủ kho 1 người + 6 phụ kho là ngày có thể nhận, sắp xếp hàng hoá + đóng 1k đơn.
✓ Chuyển phát cần 1 người để lo vụ hàng hoàn
✓ Kế toán cần 4 người (kế toán tiền mặt 1 người, kế toán kho 1 người, kế toán tổng hợp 1 người, thủ quỹ 1 người) để lo phần kiểm soát. Vì các cụ thường ko có thuế nên ko cần kế toán thuế.
✓ Chụp ảnh & photoshop 1 người làm hành chính
✓ Lễ tân + nhân sự + phụ trách việc vặt 1 người
✓ Còn cụ nào có cửa hàng thì tuỳ nghi tuyển thêm & bố trí nhân lực.
Vậy là chỉ cần có 27 người chạy 1k đơn, còn cụ nào tối ưu tốt chỉ cần 22 người là các cụ có đủ thời gian lên isocial này chém gió và cafe thoải mái.
✅ Sản phẩm:
✓ Với 1k đơn 1 ngày thì cần đa dạng hoá sản phẩm, cụ nào giỏi thì chỉ cần 3-4 sản phẩm là ra 1k đơn. Còn để an toàn thì cần khoảng 10 sản phẩm thì 1k đơn 1 ngày không có vấn đề gì khó.
Còn các cụ nào inbox cho mình kêu mình bán khoá học thì mình nói thẳng là mình không làm vì mình ko biết gì cả. Việc bán khoá học ko phải ai cũng làm được, mỗi người có cái giỏi riêng của mình vì thế việc đào tạo hãy để những người có năng lực trong vấn đề này đảm nhiệm. Cá nhân mình chỉ chia sẻ chứ không bao giờ có ý định lấn sân.
Cụ nào muốn giao lưu học hỏi hay cafe chém gió thì inbox nhé
P/s: 1.000 đơn hay không không quan trọng, quan trọng là cuối tháng các cụ bỏ túi bao nhiêu.
Chia sẻ từ Đức Nguyễn:
CHẠY FACEBOOK ADS 10-15K/1 ĐƠN HÀNG KO HỀ KHÓ !
(Ko hiểu admin nào xóa nhầm bài, mình post lại cho ae nào chưa xem đc tham khảo nhé)
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách quảng cáo LÀM SAO để được GIÁ RẺ sau vài đợt update vừa rồi.
TIP này mình ĐÃ TEST trong vòng 2 tuần, khá ổn. Chi phí khoảng 10-15k/1 đơn hàng.
————————
AUTO BIDDING – SCHEDULE – RETARGETING sự kết hợp hoàn hảo
Cụ thể từng bước như sau:
1- Viết content
2- Testing. Cụ thể như sau:
a. Set ads Tương tác tính tiền CPM, target vào nhóm khách hàng tiềm năng (ví dụ tuổi 18-40, thêm Sở thích phù hợp với sản phẩm nếu ngân sách ko cao)
b. Để ngân sách hàng ngày, chạy trong vòng tối thiểu 1-2 tuần (thời gian càng lâu, ngân sách càng cao độ chính xác càng lớn)
3- Phân tích nhóm khách hàng
a. Vào bảng quảng cáo, lọc theo ĐỘ TUỔI, GIỚI TÍNH (chi tiết hơn có thể lọc theo vùng miền) – Tìm xem ở Độ tuổi và Giới tính nào có tương tác mong muốn với giá THẤP NHẤT
b. Vào bảng quảng cáo, lọc theo THỜI ĐIỂM NÀO có tương tác mong muốn với giá THẤP NHẤT
4- Retargeting. Sau khi phân tích, chúng ta bắt đầu SET LẠI ADS MỚI với target CHUẨN MỰC nhất :
a. Target lại độ tuổi, giới tính, vùng miền như ở bước 3a chúng ta đã phân tích
b. Đặt ngân sách trọn đời, lên lịch quảng cáo tại các thời điểm ở bước 3b chúng ta đã lọc ra
5- TẬN HƯỞNG THÀNH QUẢ
Lưu ý: Đây là công thức, còn lại phụ thuộc vào Content của ae. Ae làm content tốt đảm bảo thành công.
Mình hướng dẫn cụ thể từng bước để ai mới chạy ads cũng có thể làm được. Chúc ae có 1 năm HỐT BẠC nhé heart emoticon
Chia sẻ từ Lê Văn Bình:
Việc chạy 3k hay 5tr/1 đơn hàng hay 1000 đơn/ 1 ngày là việc không hề khó.
Việc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố sản phẩm/ dịch vụ và phân khúc khách hàng cũng như xem xét: bộ phận quan hệ với với khách hàng, kênh phân phối giao vận, kiểm soát chi phí, cũng như đối tác…
Nhưng yếu tố đầu tiên: Lãi, lợi nhuận, tiền mặt (doanh thu chỉ là ảo nói chuyện chém gió qua ngày, có tháng mình doanh thu cả tỷ tiền lời chẳng đáng công sức )
Anh em nên cân nhắc kỹ: Hệ thông chưa vững mà bung ra thì ăn đủ. VÌ khi đó số tiền bỏ ra sẽ biến thành chi phí.
Tư duy tốt + kỹ thuật tạm được ( vì quá trình thực tế sẽ sửa sai, nhìn nhận, báo cáo) + hệ thống mạnh ( update từng giai đoạn ) =>> chuyện kinh doanh online hay offline sẽ phát triển bền vững.
1. Tư duy tốt:
Là cách bạn “nhìn” nhận “vấn đề”. Cái này có thể học qua sách, kinh nghiệm người khác ( hiểu qua),.. google, youtube.
………….
Nhưng không mù quáng.
Hãy kiểm soát tài chính: Chi phí, dòng tiền ( vì không tốt bạn đang tự giết mình hàng ngày.)
2. Về kỹ thuật
Là cách chạy quảng cáo ( tham “khỏa thân” trên công đồng :))) vì mất ông đó chia sẽ hết mình ) + kinh nghệm+ chia sẽ của anh chị khác.
Trong cái này thì ở trong cộng đồng chia sẽ nhiều.
đừng tin hãy làm có kết quả mới share cho người khác. Vì rất có thể bạn chính là loa phóng thanh có giết người khác rất nhanh. Vì có thể điều này đúng với người này nhưng không đúng với người khác ( tư duy tốt )
Vi dụ như chuyện bán hàng
Về kỹ thuật: upsale: Thay vì bán 1 sp/1 người như cho các bạn hiện nay. Thì hãy tận dụng (đội ngũ sale) up thêm ngay tại thời điểm bán. Tăng tiền lời trên 1 đơn hàng. đôi khi tiền lời đó có thể nuôi nhân viên cả tháng.
Về kỹ thuật: tập đo lường ai biết được fb là dễ bán nhất hay khó bán nhất đó phụ thuộc sản phẩm và quá trình testing để kiểm nghiệm. Hãy làm để kiểm nghiệm đừng nghe ai nói 1 cách mù quáng.
…..
Còn nhiều chuyện mà nói.
3. Hệ Thống mạnh
Bộ máy vận hành: marketing , nhận sự, đào tạo, sale, kho vận, cskh, tài chính kế toán. và ứng dụng công nghệ để vận hành quản lý….
=>Thì dù nhiêu đơn cũng được.
Cái kết là: nếu anh chị tự hào mình là chủ mà cứ bục mặt vô công việc. Thì khác gì mình làm công trả lương nhân viên. chết ( còn khởi nghiệp thì phải làm hết, chứ tiền đâu mà thuê, thuê xong ngồi không)
p/s Sai đến đâu sửa đến đó. Tiền mất kiếm lại. chứ tuổi trẻ có 1 lần đừng sống hoài. lãng phí lắm.
p/ss em ko chạy quảng cáo thuê hay agency cũng chẵng Bi A bản thân. Viết dưới kinh nghiệm bản thân chia sẽ nên đừng gách đá. học được gì thì áp dụng còn không thì cứ coi là ” rác” bỏ qua.
Tổng kết: Tất cả phụ thuộc vào sự nỗ lực, thất bại, kinh nghiệm, học hỏi… của bạn! Hãy luôn cố gắng thực hành và hoàn thiện nó. 1000k đơn hàng/ngày sẽ đơn giản với bạn!