20 phương pháp giật title thu hút độc giả

Nội dung có hay, hữu ích đến mấy mà tiêu đề không hấp dẫn thì cũng không thu hút được độc giả. Vì vậy, Các bạn tham khảo 20 cách giật title thu hút độc giả đến với bài viết của bạn ngay nhé !

01. SỬ DỤNG CÁC CON SỐ

Hầu hết tất cả người đọc đều ấn tượng mạnh đối với những con số. Vậy nên bạn có thể đặt tiêu đề dưới dạng một danh sách để gây sự chú ý đối với độc giả. Nếu không muốn liệt kê danh sách, bạn có thể dử dụng con số đối lập để gây shock hoặc tò mò cho người đọc. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Lưu ý, số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).

Ví dụ: 10 nghệ thuật giật tít kinh điển khi viết bài chuẩn SEO.

02. ĐẶT TIÊU ĐỀ GIỚI HẠN ĐỘ TUỔI

Với tiêu đề giới hạn độ tuổi, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những bài viết cấm trẻ em, tuy nhiên phân cấp độ tuổi sẽ giúp chúng ta hướng tới đối tượng một cách chính xác hơn. Và đương nhiên sẽ kích thích trí tò mò của độc giả hơn: “Nội dung là gì mà lại phải giới hạn độ tuổi?” và họ sẽ click ngay vào bài viết của bạn để giải đáp thắc mắc đó.

Ví dụ: Bài viết nghiêm cấm trẻ em dưới 16 tuổi.

03. ĐẶT NHỮNG CÂU HỎI

Não bộ con người luôn được kích thích bởi những câu hỏi và sự thách thức. Tiêu đề dưới dạng một câu hỏi sẽ khơi gợi trí tò mò của người đọc, đồng thời hàm ý rằng: “Câu trả lời ở trong bài viết này, tất cả những gì bạn cần làm, đó là click chuột”.

Ví dụ: Giật tít thế nào để thu hút người đọc?

04. SỬ DỤNG CÁCH ĐẶT TIÊU ĐỀ ĐƯA RA PHÁT HIỆN

Đây là những tiêu đề tạo sự bất ngờ cho người đọc. Người đọc có thể chưa tìm ra câu trả lời hoặc cách giải quyết vấn đề, trong khi đó tiêu đề của bạn có thể giúp họ phát hiện ra những cái mới, cái hay.

Ví dụ: Phát hiện lỗ hổng bảo mật thông tin người dùng trên Facebook.

 

0.5 ĂN THEO SỰ KIỆN HOT HOẶC TREND

Tạo những tiêu đề liên quan đến một sự kiện nào đó đang được rất nhiều người quan tâm hoặc những trào lưu đang gây sốt cộng đồng, bạn hoàn toàn có thể ăn theo để tạo cho mình một tiêu đề độc đáo.

Ví dụ: Lập kế hoạch SEO trên 1 trang giấy – Trời ơi tin được không?

TIÊU ĐỀ LÀ TIN KHUYẾN MẠI

Có thể dễ dàng nhận thấy các thông tin khuyến mại luôn thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Ví dụ: Đăng kí ……ngay hôm nay, nhận ưu đãi bất ngờ

TIÊU ĐỀ CÓ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC

Có một thời gian cụ thể hoặc số tiền nào đó sẽ kích thích độc giả và khiến người dùng dễ click vào bài viết của bạn hơn.

Ví dụ: Chữa bệnh dạ dày với giá 0 đồng, bạn có tin không?

SỬ DỤNG NHỮNG TỪ MỚI MẺ, ĐỘC ĐÁO

Sự mới mẻ của các khái niệm, thuật ngữ, định nghĩa sẽ thu hút được chú ý của độc giả. Bạn có thể vận dụng những định nghĩa mà bạn đúc kết từ bản thân, quá trình học tập, những định nghĩa bạn quan sát trong cuộc sống, miễn sao nó phải hợp lý và có căn cứ.

Ví dụ: Chốt sale nhanh chóng với chiến thuật “Lùi dần từng bước”.

 

ĐẶT TIÊU ĐỀ HƯỚNG ĐẾN MỘT MỤC TIÊU CỤ THỂ

Với viêc xác định một đối tượng cụ thể, người viết có thể định rõ được nội dung, đồng thời thu hút được sự quan tâm của nhóm đối tượng đó.

Ví dụ: Dành cho người bị bệnh dạ dày – 5 cách chữa bệnh dạ dày tại nhà.

BẬT MÍ CÁC BÍ MẬT

Con người luôn bị thu hút bởi những bí mật chưa được khai phá. Bởi vậy, với cách đặt tiêu đề này, bạn sẽ dễ dàng khiến họ click vào bài viết của mình.

Ví dụ: Hé lộ công thức sản phẩm dạ dày pylogastro sắp được công bố trong tháng tới

CƯỜNG ĐIỀU HOÁ VẤN ĐỀ

Đôi khi sự cường điệu, phóng đại cũng là một cách khiến độc giả chú ý hơn đến bài viết của bạn. Bạn có thể nâng cao giá trị hoặc thổi phồng mức độ của một vấn đề mà định nói đến trong bài viết của mình, tạo sự thích thú, hoặc tạo sự lạ lẫm cho người đọc. Việc cường điệu hoá luôn tạo cảm giác tò mò cho người đọc, tuy nhiên chỉ nên sử dụng ở mức độ hợp lý, đừng quá đà sẽ gây phản cảm và phản tác dụng đó.

Ví dụ: Pylogastro được ví như vị cứu tinh cho người bị bệnh dạ dày

TIÊU ĐỀ DẠNG CHIA SẺ KINH NGHIỆM

Những bài viết chia sẻ kinh nghiệm thường được khá nhiều độc giả quan tâm. Bạn có thể viết và đặt một tiêu đề về những trải nghiệm của bản thân khi đã trải qua một sự việc nào đó.

Ví dụ: Tôi đã chữa khỏi bệnh dạ dày như thế nào?

SỬ DỤNG NHỮNG ĐỘNG TỪ MẠNH, THÚC GIỤC

Những động từ mạnh, gấp gáp mang tính cấp thiết, thúc giục sẽ thu hút ánh mắt và tâm trí người đọc, khiến họ cảm thấy bị kích động mạnh mà không thể bỏ qua mà click ngay vào bài viết của bạn. Đây là một “chiêu” mà ứng dụng Snapchat đã từng dùng và đạt được hiệu quả cực kỳ cao.

Ví dụ: Xem ngay trước khi bị xóa, mua ngay kẻo hết…

THÊM TÍNH TỪ VÀ TRẠNG TỪ

Sử dụng các từ như : “dễ dàng” , “nhanh chóng”, “thành công 100%” để làm nổi bật tiêu đề mình muốn nói đến.

Ví dụ: Hướng dẫn chữa dứt điểm bệnh dạ dày dễ dàng tại nhà.

DÙNG NGÔN NGỮ DÂN GIAN: TỤC NGỮ, CA DAO

Sử dụng các thành ngữ trong tiêu đề dễ tạo cảm giác thân quen gây ấn tượng với người đọc và cũng để tạo sự dễ ghi nhớ, thuận miệng khi đọc sẽ gây thiện cảm cho độc giả, dễ dàng khiến họ muốn click hơn so với các tiêu đề bình thường khác.

Ví dụ: ….. – “ bình cũ, rượu mới”.

TẠO TIÊU ĐỀ NGƯỢC VỚI THỰC TẾ

Những tiêu đề ngược, mang tính chất đối lập nhau thường gây ấn tượng, kích thích người đọc khi nhìn thấy.

Ví dụ: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô!

 TIÊU ĐỀ DẠNG ĐÚC KẾT, TỔNG QUAN LẠI VẤN ĐỀ.

Những tít đưa ra kết luận thường được nhiều người quan tâm. Bởi độc giả không có nhiều thời gian và thường không kiên nhẫn, nên tâm lý của họ luôn thích những bài viết tổng hợp, những bài viết mang tính đúc kết, tổng kết một vấn đề sẽ dễ dàng được chú ý hơn.

Ví dụ: 6 tháng chuẩn bị ra mắt sản phẩm Pylogastro.

TIÊU ĐỀ DẠNG BÁO CÁO, THỐNG KÊ, NGUỒN TIN CẬY

Những thống kê, con số từ nguồn chính thống luôn tạo được sự tin cậy với độc giả. Do đó, việc click vào bài viết có tiều đề dạng này là khá cao.

Ví dụ:  Theo thống kê mới nhất của WHO 70% dân số bị bệnh dạ dày…

SỬ DỤNG PHÉP SO SÁNH TRONG TIÊU ĐỀ

Phép so sánh cũng là một trong những “chiêu trò” thường được dùng trong marketing và luôn mang lại hiệu quả nhất định. Bởi sự so sánh giữa 2 vấn đề sẽ khiến người đọc tò mò hơn so với việc giới thiệu một vấn đề riêng lẻ.

Ví dụ: Điều trị bệnh dạ dày chỉ bằng ly trà đá mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *