3 Lý do để cá nhân hóa mỗi Email

Tiếp thị qua email cá nhân vẫn bị hiểu nhầm – và trong nhiều trường hợp, thậm chí không được sử dụng nữa – cả về tiếp thị B2B và B2C. Trong số 3.500 nhà tiếp thị khảo sát trong báo cáo “Tình trạng của Tiếp thị”lần thứ 4 hàng năm , 51% nói rằng họ gửi cùng một email đến tất cả mọi người trong danh sách thuê bao của họ, và chỉ có 29% nói rằng thông điệp email của họ phát triển dựa trên hành vi của khách hàng.

Có một số lý do khiến một nửa trong số các nhà tiếp thị vẫn chưa thực hiện được email cá nhân hoá như một mũi tên đi vào trong sự run rẩy của họ, chẳng hạn như:

  • Không có đủ ngân sách để đầu tư vào công nghệ đúng
  • Không có nỗ lực bán hàng, dịch vụ và tiếp thị (và dữ liệu)
  • Không nhận được việc mua từ CMO hoặc các nhà lãnh đạo công ty khác
  • Không có chiến lược được minh họa phác thảo các mục tiêu tổ chức cho tiếp thị cá nhân

Danh sách “nots” vẫn cứ tiếp tục. Nếu bạn không đạt được mục tiêu vì những thách thức này đang làm bạn thất vọng, đây là ba lý do khiến bạn nên ưu tiên cá nhân hoá trong chiến lược tiếp thị qua email của bạn:

1.  Người đăng ký cung cấp cho bạn thông tin cá nhân của họ. Hãy sử dụng nó!

Hình ảnh 2 : Hãy sử dụng thông tin cá nhân người đăng ký đã cung cấp

Hình ảnh 2 : Hãy sử dụng thông tin cá nhân người đăng ký đã cung cấp

Nếu bạn đang thu thập dữ liệu vì chỉ cần có nó, bạn cần phải bắt đầu đưa nó vào làm việc. Khoảng 63% trong số Millennials, 58% của Gen Xers và 46% Baby Boomers sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân với các công ty – nếu họ được cung cấp hoặc giảm giá cá nhân .Thu thập dữ liệu không phải là đường một chiều. Có một phần của việc cho đi và nhận được mà các nhà tiếp thị đóng vai trò quan trọng.

Nếu bạn không sử dụng dữ liệu khách hàng để cải thiện trải nghiệm, trên email hoặc các kênh khác, bạn đang sử dụng dữ liệu gì cho việc đó?

2.  Khách hàng sẽ tìm thấy một trải nghiệm tốt hơn.

Hình ảnh 3 : Khách hàng tìm thấy trải nghiệm tốt hơn.

Hình ảnh 3 : Khách hàng tìm thấy trải nghiệm tốt hơn.

Khách hàng mong đợi nội dung được tùy chỉnh theo nhu cầu chính xác của họ, vậy điều gì xảy ra khi nội dung email, chẳng hạn, không được cá nhân hoá?

Đối với người mới bắt đầu, 52% khách hàng nói họ sẽ tìm nơi khác để đi. Điều đó có vẻ không công bằng, thậm chí một chút khắc nghiệt, nhưng cảnh quan tiếp thị chỉ đơn giản là không còn trong tay các nhà tiếp thị nữa. Nó được lấp đầy và ảnh hưởng bởi những khách hàng phát triển về công nghệ và ai sẽ không ngần ngại sử dụng nó như là một phương tiện để tìm kiếm các công ty phù hợp với nhu cầu của họ.

Điều thậm chí còn chói mắt hơn là chỉ có 23% các nhà tiếp thị cho biết họ cảm thấy rất hài lòng với khả năng sử dụng dữ liệu khách hàng của họ để tạo ra những trải nghiệm có liên quan hơn.

Kiểm tra tám câu chuyện về thành công của email để lấy cảm hứng từ các thương hiệu tạo trải nghiệm email cá nhân tuyệt vời.

3.  Bạn có thể tăng doanh thu.

Hình ảnh 4 : Bạn có thể tăng doanh thu

Hình ảnh 4 : Bạn có thể tăng doanh thu

Đó có thể là bản tin cũ, nhưng hàng năm, các nhà tiếp thị được nhắc nhở rằng ROI từ tiếp thị qua email cao hơn doanh thu được tạo ra thông qua các kênh khác. Báo cáo “Tình trạng về Tiếp thị” của riêng Salesforce cho thấy 89% lãnh đạo tiếp thị đồng ý rằng một hành trình khách hàng được kết nối có tác động tích cực đến tăng trưởng doanh thu.

Tuy nhiên, chỉ cần có một chiến lược tiếp thị email không đảm bảo tăng trưởng doanh thu. Email cần phải là cá nhân – và trong nhiều trường hợp, tự động và gắn liền với các kênh tiếp thị khác. Theo eMarketer , Hiệp hội Dữ liệu và Tiếp thị (trước đây là Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp) nhận thấy rằng tiếp thị qua email cá nhân tạo ra ROI trung bình là 122%.Với tiềm năng doanh thu cao như vậy, đó là không có trí tuệ để bắt đầu cá nhân hóa các email.