4 Ví dụ về nội dung tái chế thương hiệu trong Tiếp thị qua Email và tiết kiệm hàng tấn thời gian

Gần đây tôi đã có cuộc gặp với một nhà tiếp thị đồng nghiệp, người đã có 38.000 email mới trong hộp thư của công việc của anh ấy. Tôi nhận thấy điều này vì anh ấy đã mở tab Gmail của anh ấy trong khi anh ấy trình bày điều gì đó cho nhóm.

Anh chàng này là một nhà lãnh đạo bận rộn, và tôi chắc chắn anh ấy sẽ chăm sóc tất cả các email thực sự quan trọng.

Nhưng wow: 38.000 email mới.

Tiếp thị qua email là một công cụ đáng kinh ngạc để tiếp cận khách hàng. Nhưng trong mấu chốt của nó, tiếp thị email lớn đi đến nội dung lớn. Dòng chủ đề, phần bản sao, tiêu đề trước – tất cả đều là các hình thức nội dung khác nhau.

Và thật không may, rất nhiều nỗ lực nội dung của chúng tôi thất bại, đặc biệt liên quan đến email. Chúng kết thúc như một trong những 38.000 tin nhắn chưa đọc trong hộp thư đến của bạn tôi.

Trong tập tuần này của Tiếp thị Cloudcast, tiếp thị podcast từng đoạt giải thưởng từ Salesforce, chúng tôi đang trò chuyện với David DeVore, chuyên gia tiếp thị qua email và người sáng lập và CEO của StoryPorts .David chia sẻ những địa điểm hàng đầu của mình về nguồn nội dung có giá trị mà bạn có thể tái chế để tiếp thị qua email.

Hãy lắng nghe ở đây. Đối với cuộc trò chuyện đầy đủ với nhiều thông tin chi tiết hơn, hãy đăng ký vào Podcast của Apple , Google Play Music , Stitcher hoặc bất cứ nơi nào bạn nghe podcast.

Trong tập đầy đủ , David chia sẻ sáu địa điểm chính bạn có thể lấy nội dung để tái chế cho các chiến dịch email, cộng với một ví dụ thực cho mỗi thương hiệu. Ở đây, chúng tôi sẽ chia sẻ ba ví dụ về cách các thương hiệu thực sự tái chế nội dung và tiết kiệm thời gian.

Ví dụ 1: Nội dung do Người dùng tạo ra bằng FootLocker

Hình ảnh : Nội dung tiếp thị qua email

              Hình ảnh : Nội dung tiếp thị qua email

David giải thích, “Nội dung do người dùng tạo ra là bất kỳ nội dung nào xung quanh thương hiệu của bạn mà người khác đang tạo ra. Đây có thể là nội dung xã hội. Nó có thể là các đánh giá về chuyến đi hoặc đánh giá sản phẩm. Có một phạm vi rộng của nội dung người dùng tạo ra. Và có rất nhiều trường hợp sử dụng thực sự thú vị về nơi nó có thể được sử dụng trong các chiến dịch email. “

Trong ví dụ này từ FootLocker, họ đã điền toàn bộ email với ảnh của Instagram về người dùng gắn thẻ giày FootLocker của họ và sử dụng một thẻ bắt đầu bằng dấu phẩy để nổi bật. Email không hăng hái tiếp thị. Nó trông giống như những người ưa thích đeo giày mát mẻ, và nó chắc chắn có hiệu ứng “chứng minh xã hội” đó.

Tại sao nó hoạt động: Nội dung do người dùng tạo có thể đáng tin cậy hơn và minh bạch hơn bởi vì nó đến từ khách hàng chứ không phải từ thương hiệu của bạn. Và nó giúp bạn tiết kiệm thời gian bởi vì bạn không phải tạo ra bất kỳ nó từ đầu.

Ví dụ 2: Video Tái chế với Patagonia

Hình ảnh : Tái chế video

                          Hình ảnh : Tái chế video

Theo David, “Kênh tiếp thị hàng đầu được đầu tư vào những ngày này là video. Đây là một cách rất hiệu quả – cũng như có hiệu quả cao để thương hiệu liên lạc với khách hàng của họ và với người hâm mộ theo cách thức ba chiều nhiều hơn … Hầu hết các nhãn hiệu đang xây dựng và sản xuất video thường xuyên “ở những nơi như YouTube, Vimeo và các trang web của riêng họ.

Một số nhà tiếp thị qua email đã tránh sử dụng video trong quá khứ, nhưng đã đến lúc phải suy nghĩ nghiêm túc về việc đưa nó vào chiến lược tiếp thị qua email của bạn. David cho biết phương pháp ưa thích của mình là đặt “đoạn phim giới thiệu và nút phát” trong email (đây có thể là hình ảnh tĩnh hoặc GIF) và khi mọi người nhấp qua, video được phát trên trang web của chính bạn, vì vậy Bạn là nhà tiếp thị có được để giữ lưu lượng truy cập.

Patagonia có một ví dụ tuyệt vời về điều này trong phần chia sẻ email dưới đây của một người leo núi, phù hợp hoàn hảo với sự thân thiện của khán giả. Mặc dù bộ phim được lưu trữ trên YouTube, email dẫn bạn đến trang web của Patagonia nơi video được nhúng.

Tại sao nó hoạt động: Đến năm 2021, lưu lượng truy cập video sẽ chiếm 82% lưu lượng truy cập Internet của người tiêu dùng ( Cisco ). Nếu bạn chưa tạo video, đã đến lúc bắt đầu. Hãy thông minh về việc tái chế video bằng email bằng cách liên kết người xem qua trang web của bạn khi họ xem.

Ví dụ 3: Trang sản phẩm Nâng cấp VIP bằng các kỳ nghỉ sang trọng

Hình ảnh : Tạo ra kỳ nghỉ sang trọng

              Hình ảnh : Tạo ra kỳ nghỉ sang trọng

Chi tiết sản phẩm trong email có thể là doanh số bán hàng nhàm chán và đứng đầu. Nhưng nếu bạn tái chế nội dung tập trung vào sản phẩm theo phong cách VIP, bạn thực sự có thể khiến khách hàng vui lòng đọc chi tiết.Các kỳ nghỉ sang trọng, nơi cung cấp biệt thự toàn cầu tốt, giới thiệu các thuộc tính của nó trong một email gọi là “Xem riêng tư”, được hiển thị bên dưới. Email xem trước các thuộc tính hàng đầu trong một phong cách danh sách A giúp người đăng ký email cảm thấy như đang nhận được một cái nhìn lén lút đặc biệt.
David giải thích, “Bạn không thực sự phải tạo ra nội dung mới. Đây là sản phẩm đã có trong danh mục của bạn; Nó thực sự chỉ phục vụ những sản phẩm đó theo cách mà làm cho ai đó cảm thấy đặc biệt hoặc giống như có một cơ hội giới hạn mà không ai khác có thể truy cập. “