5 điều nhất định phải nhớ một khi bạn xác định làm giàu ở nông thôn

Với 5 kinh nghiệm kinh doanh ở nông thôn này, bạn sẽ tự tin và dễ dàng để bắt đầu khởi nghiệp và làm giàu hơn trên mảnh đất quê hương của mình.
Hiện nay không chỉ ở thành phố lớn mà nông thôn cũng đang là nơi rất được trú trọng để phát triển cả kinh tế và xã hội… Để có thể kinh doanh thành công được tại nông thôn nhất định các bạn cần tìm hiểu kĩ phong tục tập quán, cũng như cách sống, cách tiêu dùng… tại nơi đây để làm sao lựa chọn được những hình thức kinh doanh cũng như mặt hàng phù hợp nhất vừa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, lại có thể mang lại nguồn lợi cao. Hôm nay OPP VIỆT NAM xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm kinh doanh tại nông thôn, cùng chú ý tham khảo nhé.

Quan tâm đến đặc điểm tiêu dùng của người nông thôn

Mức sống tại nông thôn hiện nay ngày càng phát triển và đi lên, họ bắt đầu nâng cấp cuộc sống như xây mới nhà cửa, sắm sửa các đồ gia dụng cần thiết… và hơn thế họ quan tâm và đầu tư rất nhiều cho con cái nhất là về vấn đề giáo dục.
Lối sống tại nông thôn bao lâu nay vẫn không thay đổi, hàng xóm họ hàng luôn thân thiết gắn bó. Do vậy nhu cầu mua sắm cũng theo xu hướng đám đông, chỉ cần trong gia đình có người mua mặt nào đó, truyền tai nhau giới thiệu cho người khác đến mua.
Dù đời sống có thay đổi, mức sống đi lên nhưng người nông thôn vẫn luôn cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chi tiêu một khoản tiền nào đó, họ luôn tìm mua những sản phẩm uy tín có thương hiệu lâu trên thị trường, và cân nhắc rất kĩ trước khi mua sản phẩm nào đó.

Thương mại truyền thống vẫn chiếm vị thế lớn

Tại nông thôn chợ truyền thống vẫn là lựa chọn hàng đầu khi mua sắm. Đa số họ quan tâm nhiều đến các sản phẩm chăm sóc cho gia đình như đồ ăn, thức uống, gia vị, thực phẩm tươi sống…chủ yếu họ vẫn mua tại chợ truyền thống.
Bên cạnh mua hàng theo xu hướng đám đông, người nông thôn có phản ứng rất tích cực với các lời khuyên, hay chia sẻ từ người bán hàng. Nên người bán hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm cũng như thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.

Tivi không còn là kênh tiếp thị chiếm ưu thế

Với tốc độ phát triển kinh điển của điện thoại thông minh và internet khiến cho khả năng tiếp cận thông tin ở nông thôn so với người thành phố ngày càng thu hẹp hơn. Hãy quên đi suy nghĩ người dân ở nông thôn vẫn cần mẫn với chiếc tivi mỗi tối và kết thúc một ngày của họ bằng một giấc ngủ đến sáng.
Họ cũng có điện thoại thông minh, họ có internet và họ cũng tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm trên mạng. Vì thế hãy bắt đầu tiếp cận thị trường online ngay từ bây giờ để thu hút sự quan tâm của hơn 40 triệu khách hàng online tiềm năng cho bạn. Có thể Việt Nam còn ít nên bạn chưa thấy tiềm năng này, nhưng ở Trung Quốc, người dân họ đã bắt đầu đi mua máy cày, máy gặt online từ cách đây vài năm rồi. Tìm hiểu thêm bài viết Hiệu quả của kinh doanh online nếu bạn chưa rõ tác dụng của nó mang lại.

Các mặt hàng kinh doanh tiềm năng tại nông thôn

Tại nông thôn ngành nghề chủ yếu hiện nay vẫn là sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Vì ở đây diện tích rộng chủ yếu đầu tư vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi…Nên các mặt hàng được quan tâm và tiêu thụ nhiều tại đây chủ yếu là các dụng cụ để sản xuất như: máy nông nghiệp, máy xay sát, thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản…
Do đặc thù tại nông thôn thường kinh doanh theo hình thức nhỏ lẻ, mô hình hộ gia đình nên họ thường trang bị những thiết bị nhỏ gọn, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trong gia đình là chính. Cùng với đó nông thôn cũng không đầu tư quá nhiều tiền vào máy móc, nên với những loại máy móc có giá thành cao sẽ rất khó để bán được tại nông thôn.
Với bản tính thật thà nên người nông thôn thường lựa chọn những sản phẩm nào uy tín, có thương hiệu lâu năm trên thị trường và được sử dụng rộng rãi. Nên khi kinh doanh các bạn nên lựa chọn những mặt hàng có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng giá cả phải chăng, chế độ bảo hành lâu dài sẽ được người dân quan tâm và tiêu thụ rất nhiều.

Chiến lược kinh doanh để có thể thành công tại nông thôn

Không chỉ những doanh nghiệp lớn mà nông dân cũng là đối tượng khách hàng quan trọng cho nhiều doanh nghiệp sản xuất. Vậy nên để có thể kinh doanh thành công được tại nông thôn, cần nắm rõ được giá trị của người tiêu dùng tại đây, mang đến những sản phẩm chất lượng, trung thực đảm bảo giữ vững thương hiệu lâu bền mới có thể tạo dựng được lòng tin cho họ.
Điều nữa cần chú ý là nên đa dạng kênh mua sắm với những chiến lược phân loại sản phẩm sao cho phù hợp với người nông thôn, để có thể đáp ứng được tính hiếu kỳ, cũng như cung cấp những giá trị thực bằng cách xây dựng phong cách nhất định, uy tín.
Nắm rõ được cách tiếp cận khách hàng, bạn là người kinh doanh thì phải làm sao kết nối và tạo sự tin tưởng được cho khách hàng, có thể là truyền miệng, hay quảng bá hình ảnh… làm sao kết nối được người bán hàng với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
Trên vừa là một số kinh nghiệm kinh doanh nông thôn mà các bạn cần chú ý, khi muốn khởi nghiệp hay kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào tại đây. Nắm rõ được những kinh nghiệm vừa rồi sẽ giúp cho các bạn thêm kinh nghiệm, nắm chắc phần thắng khi bắt tay kinh doanh một sản phẩm nào đó tại nông thôn. Chúc các bạn thành công.