50 tips xây dựng LANDING PAGE hiệu quả

Bạn đang nghĩ trang đích của mình tốt nhất, phải không? Trang đích tốt nhất có sức hút và rất dễ dàng để thực hiện một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, chiến dịch quảng cáo này lại không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

Hãy thừa nhận rằng trang đích của bạn không hiệu quả. Và bạn cần trợ giúp để hướng tới việc cải thiện trang đích của bạn tốt hơn. Nhưng làm thế nào để cải thiện được trang đích landing page tốt nhất? Đây có lẽ là câu hỏi của khá nhiều nhà làm quảng cáo. Dưới đây là bài viết “50 checklist giúp xây dựng landing page tốt nhất”.

Sử dụng checklist dưới đây có thể giúp bạn tối ưu trang đích tốt hơn

Để biết được chất lượng trang đích của bạn tốt đến đâu, hãy kiểm tra mọi thứ bạn đang làm và check lại xem bạn đạt được bao nhiêu điểm. Phần này sẽ cho bạn biết chất lượng trang của bạn tốt hay không? Và sau khi hoàn tất, bạn có thể xây dựng kế hoạch những việc cần làm để đạt được số điểm tối đa từ những mục còn lại.

Lưu ý: Nếu có một mục trên checklist mà landing page của bạn không có (ví dụ: video hay một biểu mẫu, hãy cứ đánh dấu vào đó).

1. Tiêu đề trang đích của bạn có khớp với nội dung trên quảng cáo của bạn không?
2. Nội dung trang đích của bạn có tập trung vào một mục đích không?
3. Một người lạ có thể hiểu nội dung trên trang đích sau 5-10 giây không?
3. Có ai biết công ty của bạn và làm về lĩnh vực gì không? (logo và khẩu hiệu)
5. Trang đích của bạn có đoạn mô tả để làm rõ cho tiêu đề không?
6. Bạn có sử dụng các đầu mục để mô tả những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ của bạn không?
7. Bạn có sử dụng hình ảnh hay video có liên quan để mô tả cho sản phẩm không?
8. Nội dung của bạn đọc có thể hiểu được trong 30 giây không?
9. Dòng tiêu đề của bạn có trả lời cho câu hỏi “Trang này nói về nội dung gì?”
10. Bạn đã gỡ các extraneous link – để loại tránh giảm sức mạnh của bài viết?
11. Trang đích của bạn có giải thích tại sao sản phẩm/dịch vụ của bạn đặc biệt không?
12. Nội dung có tập trung chủ yếu vào các lợi ích thay vì các tính năng không?
13. Bạn có sẵn sang cho thông tin cần thiết trên biểu mẫu không?
14. Bạn có giải thích giá trị hay kích thước của quảng cáo (% chiết khấu, số trang ebook, giá trị sản phẩm)?
15. Bạn có đưa ra đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình?
16. Bạn có cung cấp nhiều phương thức liên lạc khác nhau (điện thoại, email, chat trực tuyến)
17. Bạn có nói rõ khách truy cập sẽ nhận được gì sau khi click vào CTA của bạn?
18. Trang đích của bạn có được thiết kế chuyên nghiệp không?
19. Thiết kế trang đích của bạn có dễ nhìn như quảng cáo của bạn?
20. Thiết kế có phù hợp với website chính hay thương hiệu của bạn?
21. Bạn sử dụng các lightbox để cung cấp thêm thông tin mà không cần phải rời khỏi trang?
22. Bạn cung cấp một điều khoản bảo mật không?
23. Bạn cung cấp một mẫu chương trình khuyến mại, nếu áp dụng?
24. Bạn có cho hiển thị các chứng nhận hay logo của đối tác/chi nhánh/đăng ký bảo mật (ví dụ Verisign)?
25. Các yêu cầu và số liệu của bạn có xác minh được không?
26. Bạn có lặp lại ưu đãi của bạn ở khu vực biểu mẫu để nhấn mạnh mục đích sử dụng biểu mẫu của bạn là gì không?
27. Bạn có sử dụng các ký hiệu hình ảnh để hướng sự chú ý về CTA không?
28. CTA có đủ lớn để nổi bật khi nhìn từ khoảng cách xa không?
29. CTA có sử dụng độ tương phản để nổi hơn những chỗ khác của trang không?
30. CTA của bạn có nằm ở vị trí dễ thấy gần phần đầu trang không?
31. Bạn có thêm một liên kết đến chính sách bảo mật bên cạnh trường email trên biểu mẫu không?
32. Bạn có sử dụng trang xác nhận của mình để cung cấp thêm huớng dẫn không?
33. Nếu ưu đãi của bạn có giới hạn thời gian, bạn có nói rõ thông tin này không?
34. Bạn có xây dựng một trang đích độc lập cho từng nguồn traffic (email, xã hội, PPC) và xem nguồn nào mang về cho bạn nhiều chuyển đổi nhất.
35. Nếu bạn sử dụng video, bạn đã cài đặt chế độ phát trực tiếp theo người dùng không?
36. Kết thúc video, bạn có lời kêu gọi hành động không?
37. Bạn có giới hạn số lượng CTS của bạn to ở mức 1 CTS không?
38. Nếu bạn đang mời mọi người đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến, bạn có cho hiển thị số người đăng ký để làm một dạng bằng chứng xã hội không?
39. Nếu bạn sử dụng cửa sổ pop-up khi thoát, chỉ đánh dấu chọn mục này nếu mục này mang lại giá trị nào đó có liên quan đến trang và không sử dụng mẹo lôi kéo để khuyến khích click.
40. Bạn có thực hiện các thử nghiệm khác nhau trên các trang của bạn không?
41. Bạn có thu thập đánh giá của khách hàng để cái thiện cho lần thử nghiệm tiếp theo không?
42. Nếu bạn có một quá trình gồm nhiều bước (đăng ký, v.v.), bạn có nói rõ cho khách truy cập biết không?
43. Bạn có tối ưu hóa trang đích của mình để có được số điểm chất lượng trên 7 không?
44. Bạn có sử dụng một trang đích riêng cho mỗi quảng cáo/chiến dịch không?
45. Bạn có thử sử dụng một trang ngắn với một trang dài để biết khách truy cập của bạn cần bao nhiêu thông tin để chuyển đổi không?
46. Trang đích của bạn có tuân theo nguyên tắc thống nhất, trong đó mỗi thành phần của trang tập trung giải thích một khái niệm đơn giản không?
47. Bạn có làm yếu trang đích của mình không?
48. Không chọn mục này nếu nút biểu mẫu của bạn có dạng “Click Here” hay “Submit” (Gửi).
49. Nếu bạn sử dụng một biểu mẫu, hãy chắc rằng biểu mẫu của bạn được đóng khung với màu nền làm cho biểu mẫu nổi bật và trở thành phần quan trọng nhất trên trang.
50. Và cuối cùng, bạn đã từng sử dụng kỹ thuật giảm tỷ lệ thoát trang chưa?

Tổng kết

Trên đây là 50 checklist quan trọng giúp bạn đánh giá xem trang đích của bạn đã thực sự tốt hay chưa? Nếu chưa, hãy dựa vào những checklist chưa hoàn thành để xây dựng cho mình được một trang đích tốt nhất với người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *