6 Bước Triển Khai Một Chiến Dịch Digital Marketing

Một chiến dịch digital marketing không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Nếu bạn nôn nóng thực hiện, thất bại sẽ là điều tất yếu xảy đến. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn một lộ trình triển khai 1 chiến dịch Digital marketing qua 6 bước cơ bản.

Một chiến dịch digital marketing chưa bao giờ mang lại một khoản lợi nhuận nhanh chóng và cũng sẽ không bao giờ như vậy Theo ông Erik Huberman chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu, tiếp thị, thương mại điện tử thì chúng ta sẽ không bao giờ thấy được lợi nhuận từ một chiến dịch digital marketing trong vòng một tháng.  Chiến dịch digital marketing là một cuộc đua đường trường mà nếu bạn mong muốn có ngay được lợi nhuận trong thời gian ngắn thì bạn sẽ không bao giờ đạt được. Việc đầu tư vào các chiến dịch digital marketing có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lãng phí trong thời gian đầu nhưng trái ngọt ở ngay phía sau. Nhưng nếu bạn không đủ kiên nhẫn thì khì khi thành quả đến, các bạn sẽ bỏ qua nó. Hãy sử dụng những hướng dẫn sau để tránh lãng phí nguồn lực của mình và giành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động digital marketing.

 

Chiến dịch digital marketing

1.1 Chu kỳ mua sắm của khách hàng là 1 yếu tố quan trọng

Mọi thứ đều có chu kỳ của nó, kinh doanh cũng vậy. Một chu kỳ mua sắm, chi tiêu của khách hàng đồng nghĩa là các bạn sẽ thu được một khoản lợi nhuận tối đa. Để đánh giá xem chu kỳ mua sắm của khách hàng như thế nào thì bạn hãy xem mất bao lâu thì một quảng cáo trực tuyến phát huy tác dụng. Bao lâu thì một người sẽ thực hiện hành vi mua sắm kể từ lần đầu viếng thăm trang web.

Theo các chuyên gia, một quảng cáo facebook cần 2 – 4 tháng để thực sự có hiệu quả. Những mỗi mặt hàng, mỗi loại hình kinh doanh lại có những chu kỳ khác nhau. Chu kỳ càng dài thì chi phí bạn phải bỏ ra càng lớn và ngược lại.

Chiến dịch digital marketing

1.2 Hãy kiên nhẫn chờ đợi

Đặt mục tiêu thu lợi nhuận từ một chiến dịch digital marketing nhanh chóng là một mục tiêu sai, mục tiêu sau dẫn đến hành động sai. Vậy để đánh giá chính xác những chiến lược đang theo đuổi, trước hết bạn phải hiểu giá trị thực sự của mỗi lượt tiếp cận đối với quảng cáo của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi từ truy cập website sang mua sắm là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng mà các chiến dịch marketing coi trọng. Nhưng trong một thời gian ngắn các bạn sẽ chỉ thấy chi phí mình bỏ ra cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì thấp. Nhưng hãy nhớ rằng, một chiến dịch lâu bền sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và lúc này chi phí tỷ lệ sẽ thấp hơn rất nhiều. 

1.3 Xác định lại tiêu chí đo lường sự thành công

Mục tiêu của digital marketing có sự riêng biệt do vậy cột mốc tính đến sự thành công của bạn phải từng tháng chứ không phải từng ngày. Ngoài ra các chỉ tiêu về lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, điểm chất lượng và thời gian truy cập website cũng là những chỉ số quan trọng.

Một chiến dịch digital marketing thành công đòi hỏi người thực hiện phải không ngừng tìm hiểu thật kỹ khách hàng của mình. Tìm hiểu chu kỳ mua sắm và đưa ra các hành động phù hợp. Nhưng quan trọng nhất cho thành công của chiến dịch là sự kiên trì và nhẫn nại. 

Chiến dịch digital marketing: cuộc đua đường trường

2. 6 bước triển khai một chiến dịch Digital Marketing (Principles of Digital Marketing Campaigns)

  1. Campaign (Customer & Market) insight (Hiểu biết về thị trường & khách hàng): Thông tin, dữ liệu nào về khách hàng/ đối thủ giúp bạn đưa ra quyết định của mình?
  2. Goal settings and tracking (Đề ra và giám sát mục tiêu): Cần đặt những mục tiêu cụ thể nào cho chiến dịch online và làm sao để đo lường được sự hiệu quả? Cơ chế phản hồi từ chiến dịch (Campaign Response Mechanisms) nào đạt hieu quả cao nhất?
  3. Segmentation and Targeting (Phân khúc và mục tiêu): Làm cách nào để nhắm mục tiêu và tiếp cận các đối tượng khác nhau trong thị trường?
  4. Offer message and development (Thông điệp và phát triển): Làm sao làm rõ cách thức chào hàng và gửi đi những thông điệp chính?
  5. Budgeting and selecting the digital media mix (Ngân sách và chọn chiến lược truyền thông tiếp thị số): Ước tính ngân sách để đầu tư vào các phương tiện truyền thông số khác nhau.
  6. Integration into overall media schedule and plan (Tích hợp lịch trình và kế hoạch triển khai truyền thông): Làm cách nào để lên kế hoạch thời gian phù hợp cho sự phối hợp giữa online và offline communications.

Theo Marketingchienluoc, bigweb

MarketingAI – Admicro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *