Các phương tiện Social Media là một phần trong cuộc sống của mỗi người với sức ảnh hưởng không thể phủ nhận. Tuy vậy, các phương tiện này luôn đổi mới liên tục. Các Marketer phải nắm bắt và cập nhật xu hướng nhanh nhất để trở thành người dẫn đầu. Dưới đây là 6 xu hướng Marketing trên Social Media các doanh nghiệp nên sử dụng trong mùa hè 2018 này để thúc đẩy phát triển thương hiệu, từ đó làm tăng doanh thu.
Chúng ta luôn sử dụng Social Media như một phương tiện thu nhận và chia sẻ thông tin. Do đó, Social Media Marketing là chiến lược mỗi Marketer không nên bỏ qua dù thuộc bất cứ nhóm ngành nghề nào.
Gắn chiến lược Marketing của bạn với các hoạt động/sự kiện mùa hè:
Một cách để nâng cao sự hiện diện của thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là tìm ra sự kiện mùa hè có thể liên quan đến ngành của bạn. Một trong những cách dễ nhất để hòa nhập vào các hoạt động mùa hè là trước tiên hãy xem các ngày lễ ở khu vực, quốc gia. Xa hơn là các sự kiện lớn của quốc gia và toàn cầu. Sau đó, bạn có thể liên kết tới các sự kiện bằng cách sử dụng một hashtag hoặc chạy sự kiện đặc biệt của riêng doanh nghiệp trong cùng một khung thời gian.
Ví dụ, thương hiệu Samsung bắt kịp xu hướng World Cup 2018 hiện nay khi sử dụng hình ảnh sản phẩm như điện thoại, TV gắn liền với trải nghiệm xem bóng đá hoàn hảo qua các bài đăng, trò chơi trên Facebook cho khách hàng với hashtag: #Cuongnhiettungkhoanhkhac
Những hình ảnh về Ngày của Bố (17/6) vừa qua được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội, Highlands Coffee không quên bắt kịp xu hướng đi kèm với các ưu đãi đặc biệt:
Bộ sưu tập hè
Không chỉ cần các hãng thời trang mới có thể ra mắt được bộ sưu tập hè. Nhiều nhãn hàng về thực phẩm, đồ uống, du lịch, thẩm mỹ… cũng có thể làm được điều này. Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp để các hãng tung ra các sản phẩm chiến lược để kích thích tiêu dùng.
GIF và Biểu tượng cảm xúc
Thế hệ Millennial (chỉ những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) đặc biệt thích sử dụng biểu tượng cảm xúc, GIF và Stickers. Nếu bạn muốn tiếp cận mọi người ở độ tuổi này, hãy thể hiện bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội với các biểu tượng quen thuộc này. Sử dụng ảnh GIF hài hước hoặc chèn các hình dán, biểu tượng cảm xúc vào nội dung đăng tải, caption cũng là một cách để truyền tải tính cách thương hiệu. Thay vì các bài đăng dài dòng, bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc vui vẻ được kết hợp với biểu tượng tiền để tượng trưng cho một cửa hàng đang giảm giá chẳng hạn.
Sử dụng hình ảnh tươi sáng, thích hợp cho mùa hè
Những hình ảnh tươi sáng, bắt mắt thu hút sự chú ý nhiều hơn đến các bài đăng và, do đó cũng thu hút với sản phẩm của bạn. Hãy ghi nhớ điều đó và đừng chỉ viết văn bản mà không cần thêm bất kỳ hình ảnh nào. Theo nghiên cứu, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có hình ảnh có xu hướng được chia sẻ thường xuyên hơn các loại bài đăng khác không có hình ảnh. Trên Twitter, một bài đăng có hình ảnh có khả năng được tweet lại nhiều hơn khoảng 150%.
Hơn nữa, mùa hè là một thời điểm đặc biệt trong năm vì mọi thứ đều tươi sáng và sôi động. Vậy tại sao không tận dụng những hình ảnh đậm chất mùa hè như: bãi biển, rừng núi, ánh sáng mặt trời để khiến bài viết trở nên hấp dẫn hơn. Ví dụ khi giới thiệu về một sản phẩm chống nắng, giữ da sáng mịn dưới tiết thời nắng nóng thì hình ảnh minh họa về một cô gái chụp tại bãi biển sẽ thuyết phục hơn là chụp trong Studio.
Mùa hè = sự vui vẻ + tiệc tùng
Có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng trên thế giới, nhưng khi mùa hè tới, mọi người muốn vui chơi và tận hưởng thời tiết ấm áp hơn. Khác với những tháng khác trong năm, vào mùa hè, sự vui vẻ dường như được đón nhận nồng nhiệt trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội. Mùa hè là mùa nấu ăn cùng gia đình hoặc đi du lịch, phiêu lưu trên những chuyến leo núi, chèo thuyền với bạn bè. Mùa hè tương đương với niềm vui, vì vậy người dùng thường hy vọng sẽ thấy các bài đăng thú vị từ các thương hiệu vào mùa hè 2018. Như Budweiser trong 2 tháng gần đây khai thác xu hướng này bằng các bài đăng các yếu tố như lễ hội, party và các chai bia.
Video và Live Stream
Sử dụng video như là một phần của chiến lược Social Media Marketing là một phương pháp phổ biến để quảng bá thương hiệu của bạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên vào mùa hè, video sẽ thống trị hơn bao giờ hết. Vào năm 2017, một trong những nền tảng video tốt nhất và gần như duy nhất các Marketer sử dụng là YouTube. Bây giờ, với các cải tiến của Facebook và Instagram về Video, Live Steam, Stories đã khiến Video Marketing trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Sáu xu hướng này là một nguồn ý tưởng cho nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội các Marketer có thể tham khảo. Chìa khóa cho một chiến lược Social Media Marketing thành công là nhìn vào bức tranh tổng thể và không ngại thử những ý tưởng mới.
Nguồn: marketingai.admicro.vn