1.Khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng của bạn trên Google.
Kể cả khi bạn không biết làm SEO hay Marketing chuyên nghiệp, website của bạn vẫn có cơ hội mà khách hàng tìm thấy trên Google. Theo báo cáo của Moore Corp, có tới 94% người dùng Việt Nam thường xuyên tìm kiếm trên Google. Điều đó cho thấy, nếu bạn có website, khách hàng ở mọi nơi có khả năng tìm thấy cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn thông qua việc tìm kiếm Google.
Tốt hơn nữa, nếu bạn thiết kế website với OPP VIỆT NAM, bạn đã được dùng những giao diện website có SEO on-page sẵn, bạn chỉ việc tập trung làm tốt nội dung.
2. Khách hàng dễ nhớ tên website hơn số điện thoại.
Sự thật là việc đăng ký một số điện thoại đẹp không hề dễ dàng và tốn nhiều chi phí. Thông thường, trong một khoảnh khắc 1 phút, khách hàng sẽ dễ lưu giữ tên website của bạn hơn là một số điện thoại dài. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn đủ hấp dẫn khiến họ tò mò, họ sẽ ghi nhớ tên hoặc website của bạn và tìm kiếm chúng trên Internet khi trở về nhà.
3. Website đem lại cho khách hàng đầy đủ thông tin hơn.
Tôi biết có nhiều chủ doanh nghiệp cố gắng thiết kế tờ rơi hay poster với rất nhiều thông tin muốn truyền tải. Trong khi đó, khả năng tiếp nhận thông tin bình quân của một người khi nhìn vào 1 tờ A4 đầy chữ chỉ tầm 30%. Điều đó cho thấy, bạn cố gắng đem cho khách hàng nhiều thông tin nhưng họ lại chả ghi nhớ bao nhiêu. Ngược lại, điều đó làm thiết kế của bạn mất cân đối và thẩm mỹ, làm giảm sức hút của thông điệp chính.
Thay vào đó, sao không tạo website, thường xuyên cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng của bạn lên đây. Mỗi khi cần làm tờ rơi hay poster, bạn chỉ cần đưa thông điệp chính và dẫn về website của mình. Thật là vẹn cả đôi đường đúng không?
4. Có thêm nhiều kênh bán hàng khác từ việc tạo website.
Khi tôi nói về website, đa phần nhiều người chỉ nghĩ là bán online. Nhưng thực tế, từ website của bạn, bạn có thể kích thích cho nhiều kênh mua hàng khác chứ không chỉ mỗi bán online. Khách hàng có thể xem thông tin trên website, gọi điện thoại và mua hàng. Hoặc khi dùng Haravan, thông tin sản phẩm từ website có thể liên kết lên các forum như 5giay, Webtretho, Facebook … giúp mở rộng kênh bán hàng của bạn.
Như vậy, thay vì hình thức truyền thống bán tại cửa hàng, với việc tạo website bán hàng chuyên nghiệp, bạn có thêm nhiều tính năng bán hàng tiện lợi hơn hẳn khác.
5. Phục vụ khách hàng bất kì lúc nào.
Nếu bạn đang bán hàng truyền thống, bạn có chắc mình sẽ phục vụ khách suốt 24 giờ một ngày? Chắc chắn là rất khó khăn và tốn kém chi phí. Tuy nhiên, với website, bạn hoàn toàn có thể phục vụ khách hàng của mình bất kì lúc nào. Khách hàng có thể vào website của bạn vào thời gian nào trong ngày họ cần hoặc rảnh rỗi để mua hàng.
Bên cạnh đó, khi xài ứng dụng chat TAWKTO có sẵn trong App Store của OPP VIỆ NAM, bạn có thể giúp khách hàng để lại câu hỏi, yêu cầu bất kì khi nào họ cần. Việc của bạn chỉ là đọc lại những câu hỏi và giải đáp cho họ khi bạn online. Rõ ràng, cách làm này giúp bạn giảm chi phí, tăng tỉ lệ bán hàng.
6. Bắt kịp xu hướng mobile hóa của khách hàng
Hơn 1/3 người dùng Việt Nam đang xài smartphone và hằng ngày đều dành ít nhất 2 tiếng để vào các website. Nếu bạn chưa có website cho cửa hàng hay dịch vụ, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để các khách hàng tiềm năng ghi nhớ và đưa việc mua hàng của bạn thành thói quen. Khi thói quen của khách hàng thay đổi, doanh nghiệp của bạn cũng phải thay đổi theo kịp thời.
Nếu muốn khách hàng yêu thích cả website của bạn, bạn nên làm website với cả phiên bản có thể xem dễ dàng trên mobile hay các thiết bị di động khác. Bạn có thể chọn bất kì theme trong Theme Store của OPP VIỆT NAM với rất nhiều giao diện dành cho mobile.
Kết luận:
Nếu bạn nghĩ chỉ những cửa hàng hay doanh nghiệp khổng lồ mới cần website, đó thực sự là một sai lầm lớn. Việc tạo một website bán hàng chuyên nghiệp cần thiết đối với tất cả mọi cửa hàng hay doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Website giúp đem lại cho bạn khách hàng từ khắp mọi miền, ở mọi khung thời gian với nhiều kênh tiếp cận, bán hàng khác nhau. Nói cách khác, website giúp khách hàng biết – nhớ – mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.