Bán hàng trên Facebook nhẹ như không với phần mềm quản lý Fanpage

Thời đại công nghiệp 4.0 rồi, nếu bạn còn đang quản lý fanpage thủ công thì bạn đã trở nên lạc hậu rồi đấy. Một phần mềm quản lý fanpage Facebook không chỉ giúp bạn quản lý fanpage hiệu quả, quản lý nhân viên dễ dàng mà còn giúp gia tăng doanh số bán hàng. Bài viết sau đây là chia sẻ của một chủ shop kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook về kinh nghiệm quản lý cửa hàng online với phần mềm quản lý fanpage.
Mình có 1 fanpage bán mỹ phẩm được khoảng 200K like. Đứa bạn có giới thiệu cho mình một phần mềm quản lý fanpage Facebook nhưng mình thấy không cần thiết. Vì buôn bán nhìn chung tạm ổn, mỗi post sản phẩm cũng được khoảng 15-30 comment mua hàng và mình vẫn có thể kiểm soát bình thường.
Thế rồi câu chuyện bắt đầu phức tạp lên khi mình chạy quảng cáo Facebook. Các comment, inbox xin tư vấn mỹ phẩm và các đơn hàng gửi về fanpage ngày một tới tấp. Mình loay hoay, chỉ ước có ba đầu sáu tay mà xoay sở trả lời thắc mắc cho nhiệt tình rồi chốt đơn hàng cho kịp hết. Đang hoang mang chưa biết phải làm thế nào, mình chợt nhớ lại lời đứa bạn liền tìm nó hỏi ngay tên phần mềm quản lý fanpage dạo trước nó giới thiệu. Fpage trở thành cứu tinh cho việc kinh doanh online của mình từ đó.
Fpage là phần mềm quản lý fanpage cung cấp giải pháp bán hàng trên Facebook với nhiều tính năng tiện lợi. Từ ngày dùng Fpage, mình có thêm cánh tay đắc lực hỗ trợ quản lý fanpage hiệu quả hơn. Mọi chuyện bây giờ nhẹ bẫng, không tốn chút sức lực nào. Mình không còn phải sàng lọc thông báo, lội từng bài post, check từng loại mỹ phẩm khách hỏi để tư vấn, giải đáp và chốt đơn cho từng người. Mọi nhu cầu của khách và quản lý nhân viên mình đều giải quyết ổn thỏa ngay trên Fpage. Mình vẫn có đủ thời gian cho cuộc sống riêng tư. Mách bạn, chỉ cần đăng nhập vào Fpage, toàn bộ việc kinh doanh online đã nằm gọn trong lòng bàn tay bạn rồi đấy.
So với dùng trực tiếp fanpage Facebook, Fpage dễ sử dụng và tiện lợi hơn. Thanh ngang phía trên của giao diện Fpage trình bày một loạt các danh mục. Thanh dọc bên lề trái là các thao tác có thể thực hiện với mỗi danh mục. Tất cả tính năng của Fpage đều được hiển thị cô đọng ở hai thanh này giúp người sử dụng Fpage quản lý fanpage dễ dàng hơn. Bây giờ hãy cùng xem phần mềm quản lý fanpage này có những tính năng nổi bật nào có thể giúp bạn giải quyết khó khăn nhé!

Tập trung comment, inbox về một nơi tại phần mềm quản lý fanpage

Trước hết là tính năng Quản lý comment – inbox tập trung. Khi sử dụng Fpage, tính năng này giúp bạn nhẹ đi được tầm sáu bảy phần gánh nặng cho việc quản lý inbox, đặc biệt là quản lý comment Facebook. Khách có hỏi về loại son mình đã đăng bán từ tháng trước thì cũng sẽ được giải đáp gọn ghẽ giống như son vừa đăng bán hôm nay. Ngay khi khách hàng comment ở các post hoặc inbox cho page, các comment và inbox đó ngay lập tức được chuyển về một chỗ tại Fpage. Việc của bạn bây giờ chỉ là lần lượt trả lời mà không lo bỏ sót. Khi dùng phần mềm quản lý fanpage này, bạn không cần lo quên check thông báo như khi dùng Facebook nữa. Bạn còn có thể phân loại chúng theo nhóm (comment và inbox riêng) hoặc theo mức độ ưu tiên, loại mỹ phẩm nào đã hết hàng chẳng hạn.

Tổng hợp comment và inbox tại phần mềm quản lý fanpage
Tuy nhiên, nếu tự động thu thập là ưu điểm thì đồng thời cũng là nhược điểm của nó. Hệ thống sẽ thu thập cả những comment hay inbox spam cùng các loại quảng cáo bán hàng. Nếu như Fpage phát triển thêm tính năng lọc comment và inbox spam thì sẽ giúp cho người sử dụng quản lý fanpage hiệu quả hơn.

Tự động trả lời comment, inbox của khách hàng

Trước lúc bắt đầu kinh doanh, mình từng tự hỏi một khi lượng khách hàng quá đông đảo thì người bán hàng phải làm gì. Dùng phần mềm quản lý fanpage mới biết các comment và inbox của khách hàng vẫn hoàn toàn có thể được trả lời ngay cả khi bạn không online. Đây có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để quản lý fanpage Facebook với hệ thống mạng Internet bất ổn như ở Việt Nam, đặc biệt trong những ngày cao điểm bán hàng. Như dịp 20/10 shop mình mở đợt sale 50% toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm, mình đã sử dụng tính năng Tự động trả lời này để tạo và gửi tin nhắn mẫu, rất hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Fpage tự động trả lời khách hàng khi không online
Nhưng bạn cần lưu ý hạn chế của nó về thời gian hệ thống tự động phản hồi lại cho khách hàng. Phải mất tầm hơn năm phút sau khi comment hay inbox xuất hiện thì hệ thống mới gửi câu trả lời. Một khi cải thiện được hạn chế này, Fpage hứa hẹn sẽ trở thành phần mềm quản lý fanpage không một “góc chết”.

Tự động ẩn bình luận trên Facebook ngăn chặn chiêu trò cướp khách hàng

Làm thế nào để thu hút khách hàng là câu hỏi không phải của riêng một người kinh doanh online nào. Trong bối cảnh thương mại điện tử lên ngôi như hiện nay, Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh quảng cáo trả phí là lối đi mà phần đa các shop chọn. Tuy nhiên chỉ dừng lại ở đó thôi chưa đủ, họ còn phải ra sức nỗ lực xây dựng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá mới mong thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Trong khi đó, có nhiều shop lại chủ trương “hớt tay trên” cướp khách hàng từ đối thủ. Các shop này thu thập thông tin khách hàng từ các comment tại nhiều fanpage khác rồi chào mời sản phẩm bên mình. Nhiều người kinh doanh online không biết đến phần mềm quản lý fanpage nên mất ăn mất ngủ, không biết làm cách nào để đề phòng, ngăn chặn chiêu trò cướp khách trắng trợn này.
Thật may cho mình khi phát hiện ra tính năng Tự động ẩn bình luận trên Fanpage của Fpage. Nhờ nó mà nỗi lo mất khách của mình hoàn toàn bị dập tắt.

Fpage hỗ trợ tự động ẩn bình luận
Fpage đưa ra cho bạn nhiều cách ẩn bình luận trên Facebook. Bạn có thể chọn cách ẩn toàn bộ comment của khách hàng trên fanpage hoặc tự động ẩn comment chứa thông tin liên hệ như email, số điện thoại và cả từ khóa mà bạn mong muốn. Thời kỳ son 3CE nổi lên như cồn, các chị em tấp nập comment hỏi hàng. Không còn lo đối thủ cướp khách vì mình đã biết cách ẩn comment trên Facebook chứa từ khóa “SON 3CE RED RECIPE” nhờ phần mềm quản lý fanpage Fpage. Thêm vào đó, tính năng này còn giúp khách hàng của mình yên tâm hơn khi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối trong trường hợp họ để lại thông tin ngay tại comment.

Tạo đơn hàng ngay trong inbox

Đây là một tính năng ưu việt của Fpage mà không phải phần mềm quản lý fanpage nào cũng có. Không chỉ giải quyết các khó khăn trong bán hàng online với comment hay inbox, Fpage còn có cả tính năng Tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách hàng.

Đơn hàng được dễ dàng tạo ngay trong khung chat
Khi cửa sổ chat với khách hàng đang hiển thị trên màn hình, bạn không cần phải thoát ra để vào một danh mục tạo đơn hàng nào khác. Gắn liền ngay bên cạnh cửa sổ chat là khung tạo đơn hàng, không đòi hỏi nhiều thao tác hay kỹ năng, bạn dễ dàng đối chiếu, sửa đổi, bổ sung thông tin để tạo không chỉ một mà đồng thời nhiều đơn hàng cùng lúc một cách nhanh chóng và chính xác. Tính năng này hỗ trợ liên tục sao lưu dữ liệu, nếu bạn có lỡ tay thoát ra, máy sập nguồn hay mất điện, mất mạng, thông tin đơn hàng đang tạo dở sẽ được giữ nguyên hiện trạng tại phần mềm quản lý fanpage.

Tự động thu thập, quản lý thông tin khách hàng

Có lẽ những ai bắt đầu kinh doanh online từ những ngày mà thương mại điện tử chưa xuất hiện rầm rộ ở Việt Nam như hiện nay sẽ dành những lời khen có cánh cho tính năng thứ năm này. Tính năng Tự động thu thập và quản lý thông tin khách hàng của Fpage có khả năng tự động nhận diện và lưu số điện thoại từ comment vào phần thông tin của khách hàng. Tại đây, các khách hàng được lọc theo tình trạng đã đăng ký hay chưa. Tuy nhiên phần mềm quản lý fanpage này chưa có chức năng lọc “khách hàng ảo” chuyên comment quảng cáo bán hàng dạo trên fanpage.

Số điện thoại khách hàng ngay lập tức được thu thập
Điểm cộng khác của tính năng là cho phép người dùng báo cáo chặn khách hàng có lịch sử thanh toán xấu tại các shop khác trong cùng hệ thống phần mềm quản lý fanpage của bạn. Khách hàng là thượng đế nhưng ông chủ nào cũng nên biết cách lựa chọn đúng Thượng đế mục tiêu để phục vụ trong vô vàn Thượng đế ngoài kia phải không nào.

Quản lý cùng lúc đến 10 fanpage khác nhau

Fpage có thể giúp bạn Quản lý đến 10 fanpage cùng một lúc trong trường hợp bạn kinh doanh nhiều mặt hàng hoặc có nhiều chi nhánh, trụ sở. Bạn không cần phải đăng xuất để chuyển đổi tài khoản giữa các fanpage. Mỗi khi một fanpage có comment hay inbox, phần mềm quản lý fanpage sẽ thông báo ngay để bạn kịp thời giải đáp khách hàng.

Quản lý cùng lúc nhiều fanpage
Một tiện lợi khác nữa mà Fpage cung cấp đó là cho phép người sử dụng đăng nhanh sản phẩm từ website lên thẳng fanpage. Mỗi khi nhập thêm loại mỹ phẩm nào về bán, mình đều dùng phần mềm quản lý fanpage để thêm vào danh mục “Sản phẩm”. Lúc này, rất đơn giản, bạn chỉ cần vào “Sản phẩm”, rồi chọn “đăng sản phẩm” là có thể đăng ngay sản phẩm của mình lên fanpage. Để sử dụng hiệu quả tính năng này của phần mềm quản lý fanpage, bạn đừng quên thường xuyên cập nhật sản phẩm nhà mình lên Fpage bạn nhé!

Hỗ trợ kiểm soát nhân viên phản hồi khách hàng 

Có một vấn đề mà hồi trước mình phải đau đầu suy nghĩ, đó là làm sao để quản lý nhân viên của mình giữa hàng núi công việc khác trong quỹ thời gian có hạn. Liệu họ đã làm việc hiệu quả hay chưa? Năng suất làm việc cụ thể như thế nào và thời gian phản hồi, tư vấn về các loại mỹ phẩm đáp ứng khách hàng ra sao? Fpage đã giúp mình giải đáp các câu hỏi này để quản lý nhân viên một cách tốt nhất qua danh mục “Thống kê” trên thanh ngang giao diện của phần mềm quản lý fanpage.

Các loại báo cáo như Báo cáo doanh thu, Báo cáo nhân viên, Báo cáo bình luận, Báo cáo tin nhắn đều được biểu diễn dưới dạng biểu đồ, rất dễ hình dung và nắm bắt. Khuyên bạn, để có thể quản lý giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, bạn nên thường xuyên trau dồi kiến thức quản trị, đặc biệt là những kiến thức về quản trị nhân lực.
Kỹ năng quản lý trong kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nền tảng để duy trì thương hiệu và nâng cao lợi nhuận. Từ lúc sử dụng Fpage, công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình ngày càng khấm khá, có thể duy trì và tạo dựng thêm được nhiều mối khách hàng. Fpage thực sự là một phần mềm quản lý fanpage hiệu quả cho những ai chọn mạng xã hội Facebook để bán hàng online. Hy vọng bài viết đánh giá này là một gợi ý hữu hiệu cho việc quản lý kinh doanh trên Facebook của bạn. Chúc bạn thành công!