Bạn là nhà tiếp thị truyền thống hay nhà tiếp thị khoa học?

Tiếp thị truyền thống hay tiếp thị khoa học sẽ mang lại hiệu quả?

Hình ảnh : Tiếp thị truyền thống hay tiếp thị khoa học sẽ mang lại hiệu quả

Hình ảnh : Tiếp thị truyền thống hay tiếp thị khoa học sẽ mang lại hiệu quả

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tỷ lệ thất bại của hầu hết các thí nghiệm tiếp thị trong nước dao động khoảng 97 %? Đó là bởi vì các nhà tiếp thị dựa vào tăng trưởng đột biến từ những thành công một lần nhưng không thể lặp lại chúng.

Thay vì tiếp thị dựa trên cơ sở về tình cảm và suy đoán, hãy nắm lấy khoa học. Khi bạn xem tiếp thị như một thử nghiệm khoa học, dữ liệu cho thấy các đòn bẩy bạn có thể kéo để phát triển công ty của bạn nhanh hơn, thúc đẩy dự đoán chính xác hơn về những điều có nhiều khả năng hoạt động. Giải pháp bán hàng tăng doanh số

Quá trình tiếp thị tăng trưởng thông minh đòi hỏi một hệ thống giúp bạn có nhiều dữ liệu hơn so với đối thủ cạnh tranh. Không có điều này, bạn đang đoán trong bóng tối về những gì có thể làm tăng ROI.

Giải pháp tiếp thị trong Thế giới thực, Thành công tiếp thị trong Thế giới thực

Hình ảnh : Giải pháp thực, thành công thực

Hình ảnh : Giải pháp thực, thành công thực

Tôi có tin vào tiếp thị khoa học không? Chắc rồi. Đó là một quá trình chúng tôi sử dụng mọi lúc, và nó đã giúp chúng tôi khám phá những cơ hội tuyệt vời.

Gần đây, chúng tôi đã phân tích kênh tiếp thị của chúng tôi và tìm thấy một chiến thắng làm tăng ROI của chúng tôi lên hơn 150%. Sau nhiều tháng tối ưu hoá, chúng tôi đã có nhiều kênh thành công trong việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của chúng tôi và chuyển đổi với chi phí cho mỗi dẫn chất lượng chính xác trong phạm vi mục tiêu của chúng tôi.

Hãy đào sâu vào số liệu doanh thu trên phễu đã giảm của chúng tôi, tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng chỉ 12% yêu cầu thực sự đã đặt bản demo bán hàng. Điều đó có nghĩa là chi phí cho mỗi bản demo đã đặt trước của chúng tôi cao gấp 10 lần so với trước đó. Nhận thấy rằng một khu vực ảnh hưởng cao mới để kiểm tra, chúng tôi đã thực hiện hàng loạt các chiến thuật email, trên trang web và CRM, các nhà tiếp thị truyền thống sẽ không bao giờ nghĩ đến việc liên lạc. Kết quả là gì? Tỷ lệ dẫn đầu trong số khách hàng đã đặt trước tăng lên 35%.

Một hệ thống tiếp thị dựa vào dữ liệu có hiệu quả có thể giải quyết các vấn đề tiếp thị và bán hàng phổ biến trước khi họ làm sụp đổ doanh thu của bạn. Bạn chỉ cần hỏi một vài câu hỏi:

1. Khách hàng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi?

Các tư vấn tiếp thị của bạn đã cung cấp cho bạn các nhân sự khách hàng – hãy đẩy họ ra ngoài. “Chuyên gia Pam, một phụ nữ 25 đến 32 tuổi làm việc trong kế toán hay tài chính ở New York” là một đối tượng khắt khe về các kênh kỹ thuật số.

Để cạnh tranh, bạn cần dữ liệu cứng để xác định ai mua sản phẩm của mình và sau đó tìm và nhắm mục tiêu các đối tượng chính xác phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn (mà không ai khác đang nhắm mục tiêu!). Nếu bạn thành thật biết – và không chỉ giả sử bạn biết – khách hàng của bạn, bạn có thể tăng hiệu quả các khách hàng tiềm năng và tạo ra dữ liệu.

Hãy xem xét thông tin chi tiết của đối tượng trên Facebook, một công cụ quảng cáo cung cấp thông tin khách hàng như yêu thích và không thích, tình trạng mối quan hệ, giáo dục, giá trị thực, hành vi, v.v. Có được thông tin cụ thể cho phép bạn tập sâu hơn và thu hút sự chú ý của tư vấn mà bạn chưa từng mơ đến. Đối tượng giống như Facebook có thể thực hiện điều này bằng quy mô sử dụng máy nghiên cứu. Không có người nào có thể lặp lại điều này, ngay cả với quyền truy cập vào tất cả các dữ liệu của Facebook.

Bằng cách nhắm mục tiêu theo hồ sơ đối tượng cụ thể trên kênh kỹ thuật số và theo dõi chúng xuống kênh tiếp thị, bạn có thể xác minh xem khán giả nào mang lại ROI cao nhất.

2. Các hành vi của khách hàng nào cho thấy ý định mua hàng?

Hình ảnh : Hành vi nào cho thấy ý định mua hàng của khách hàng?

Hình ảnh : Hành vi nào cho thấy ý định mua hàng của khách hàng?

Khi Facebook phát hiện ra rằng người mà đã thêm bảy người bạn trong 10 ngày có nhiều khả năng ở lại, nó xác định cơ hội tăng trưởng khả thi giúp tăng lên 1 tỷ người sử dụng.

Bạn cần phải tìm thời điểm”aha!” của doanh nghiệp bạn! khoảng khắc vĩnh cửu Các dịch vụ như Mixpanel và Amplitude có thể giúp bạn xác định hành động nào của người dùng tương quan với lưu giữ bằng cách theo dõi hoạt động ứng dụng trên điện thoại di động và ứng dụng web .

Trường hợp hiện tại: Khi Calm muốn phân tích hành vi của người dùng, nó hợp tác với Amplitude để xem nó có thể cải thiện các tính năng ứng dụng thiền định của nó như thế nào. Dữ liệu cho thấy người dùng Calm đã được nhắc sử dụng tính năng nhắc nhở của ứng dụng có số lượng tăng lên tương tự như những người tự tìm thấy nó. Tuy nhiên, 40% những người nhìn thấy nhắc nhở thiết lập lời nhắc nhở , có nghĩa là Calm có thể kiểm soát hành vi và kết quả của người dùng tốt hơn.

3. Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng khoa học để nâng cao nghệ thuật thương hiệu của chúng ta?

Một số tùy chọn sáng tạo và tin nhắn hoạt động tốt hơn những lựa chọn khác. Tuy nhiên, không thể chọn những người chiến thắng mà không cần thử nghiệm. Thử nghiệm trên mọi điểm tiếp xúc của khách hàng với sự kết hợp của đối tượng, quảng cáo, tin nhắn và kênh. Thử nghiệm các giá trị khác nhau, sau đó tích hợp các bài học hướng dữ liệu vào thương hiệu của bạn và các chiến dịch tiếp thị ngoại tuyến.

Sáng tạo với kênh của bạn. Tìm những cách khôn ngoan để tiếp cận đúng khách hàng, như cạo web, không thích và sở thích rõ ràng hơn và bộ dữ liệu đối tượng độc giả độc đáo. Vào lần khởi động gần đây nhất của tôi, chúng tôi đã khởi chạy một chiến dịch email lạnh dựa trên một cái cúp Yelp của chủ quán bar và nhà hàng.

Trong vòng hai tháng, chúng tôi đã có 50 địa điểm ký kết hợp đồng, hàng ngàn đăng ký trước khi khởi động khách hàng và kinh tế học tiếp thị của chúng tôi, dẫn đến khoản đầu tư thiên thần trị giá 100.000 USD.

Nếu bạn xây dựng một công ty hiện đại với tiếp thị truyền thống – bỏ qua thực tế là ít hơn một trong 10 thí nghiệm tiếp thị trong nước mang quả – bạn sẽ chết đói. Đưa ra một tư duy tiếp thị khoa học để thực hiện chiến lược theo hướng ROI cho bạn một lợi thế.

Tôi hi vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.