Vì sao nhiều CEO không sử dụng truyền thông xã hội? 5 cách để thay đổi điều đó.

Nhiều CEO không sử dụng truyền thông xã hội và thay đổi điều này bằng cách nào?

Hình ảnh : Các cách làm cho CEO sử dụng truyền thông xã hội

Hình ảnh : Các cách làm cho CEO sử dụng truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội mà mỗi công ty và doanh nghiệp nhỏ trong nước có một số hình thức hiện diện truyền thông xã hội. Tôi không thể tưởng tượng được một doanh nghiệp không có sự hiện diện trong thời đại ngày nay.

Ở mọi cấp độ của công ty Mỹ, các CEO muốn các công ty của họ có sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội sôi động, nhưng họ không nhảy vào cuộc chiến. Theo Báo cáo Giám đốc điều hành năm 2017 , 61% CEO không có sự hiện diện của giới truyền thông xã hội và không có 500 giám đốc điều hành Fortune nào hoạt động trên tất cả sáu nền tảng xã hội lớn.

Tại sao lại không kết nối?

Một cách để có thể trả lời câu hỏi đó là bởi vì sự thay đổi không đến một cách dễ dàng, đặc biệt ở các cấp cao. Nhiều giám đốc điều hành cấp cao được đào sâu theo cách của họ và họ nhìn thấy các phương tiện truyền thông xã hội như là một sự lãng phí thời gian, không phải là nơi để tiến hành kinh doanh và họ chỉ đơn giản là không thấy cần phải khắc phục thời gian trong lịch trình của họ để đọc nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ. Chưa đề cập đến, sự sợ hãi thực sự của việc làm quá lên và vô tình tạo ra một cuộc khủng hoảng phương tiện truyền thông xã hội.

Dưới đây là 5 cách CEO có thể tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội:

1. Tạo tiếng vang và nhận thức về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội

Các CEO có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra tiếng vang xung quanh một sản phẩm mới được tung ra thị trường hoặc một thông báo công ty lớn. Nó cũng có thể là một nỗ lực do dự. Khi tôi đưa ra cuốn sách Think Big, Act Bigger vào năm 2015, tôi đã sử dụng một số sáng kiến ​​truyền thông xã hội để cho mọi người biết về cuốn sách mới này.Tôi bắt đầu vài tháng trước và tăng cường nỗ lực khi ngày ra mắt bắt đầu gần hơn.

Tôi đã viết nhiều bài đăng trên Facebook, tôi Tweet thường xuyên và liên hệ với tất cả những người theo dõi LinkedIn của tôi, những người này là những người có ảnh hưởng. Điều này dẫn đến việc tôi gửi bản sao của Galley cho một nhóm người được chọn, những người lần lượt nói với bạn bè của họ và vv… Tạo ra một chuỗi những người sẽ truyền giáo cho thương hiệu của bạn.

2. Hiển thị cá tính của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Hiển thị cá tính của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Hình ảnh : Hiện thị cá tính trên phương tiện truyền thông

CEO cũng là con người, vậy tại sao lại không thể hiện điều đó với thế giới? Điều này không có nghĩa là đăng hình ảnh ăn tối, nhưng nếu bạn đang làm một cái gì đó để làm từ thiện, có sở thích mát mẻ hoặc nói chuyện với một người nổi tiếng, hãy để những người theo dõi của bạn có được một cái nhìn lén lút về những gì làm cho bạn,

Tôi có một cách tiếp cận hơi khác.

Mọi người đều biết tôi là một người tham công tiếc việc và tôi thích những gì tôi làm, vì vậy tôi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giới thiệu cho mọi người những hình ảnh về chuyến đi câu cá của tôi, nói chuyện và tất cả những gì diễn ra sau hậu trường với chương trình C-Suite của tôi với Jeffrey Hayzlett , Và podcast của tôi, tất cả các doanh nghiệp với Jeffrey Hayzlett, .Tôi thích khán giả của tôi lén lút tìm hiểu về các cuộc phỏng vấn sắp tới, cho họ cơ hội đặt câu hỏi tôi có thể yêu cầu khách của tôi và thậm chí nhận được phản hồi tốt.

3. Tư duy lãnh đạo

CEO được xem là những nhà lãnh đạo, vậy tại sao không thêm một số nội dung vào các kênh xã hội của bạn? Khi mọi người nghĩ đến CEO, họ nghĩ đến ai đó ngồi trong tháp ngà, bút chì màu số 2 và lướt qua một Rolodex các địa chỉ liên lạc mua được từ mọi năm trong ngành, hầu như không biết cách sử dụng máy tính.

Thêm nội dung giá trị gia vào hỗn hợp này sẽ giúp thành lập các CEO như các nhà lãnh đạo tư tưởng, những người có ngón tay của họ trong ngành công nghiệp tương ứng. Mọi người luôn tìm kiếm nội dung hấp dẫn và cung cấp cho họ thông tin có giá trị và viết nội dung thường xuyên, thậm chí là bài viết trên blog, sẽ giúp bạn trở thành một người hoàn hảo cho nghề của mình – giống như khán giả của bạn.

4. Xây dựng niềm tin thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội

Trong khi nhiều người vẫn có một hình ảnh của Giám đốc điều hành như tách rời và một người mà bạn chỉ nghe từ trong thời khủng hoảng, mọi thứ đang di chuyển theo một hướng khác nhau. Nếu một thương hiệu muốn tạo ra những người theo sau trung thành, họ cần phải thể hiện khuôn mặt thật sự của con người với người tiêu dùng. Phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra một cách hiệu quả và hiệu quả cho các CEO để kết nối với người tiêu dùng hiệu quả và ở quy mô lớn.

Điều này không có nghĩa là các giám đốc điều hành công ty cần phản ứng cá nhân với mọi yêu cầu hoặc khiếu nại của người tiêu dùng. Nhưng, một CEO có thể dễ dàng nhảy vào một cuộc trò chuyện và để lại một ấn tượng lớn. Chẳng hạn, John Legere của T-Mobile ngẫu nhiên Tweet một người đã ca ngợi kế hoạch dữ liệu của họ .

5. Khuếch đại tin nhắn trên phương tiện truyền thông xã hội

Hình ảnh : Khuyếch đại tin nhắn trên phương tiện truyền thông

Hình ảnh : Khuyếch đại tin nhắn trên phương tiện truyền thông

Với phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ, tin nhắn của bạn có thể tiếp cận khán giả trên toàn thế giới chỉ trong vài giây. Đôi khi, có vẻ như một bài viết Facebook đơn giản do một giám đốc điều hành có thể có tác động tương tự như một thông cáo báo chí đã có một vài năm trước đây, không phải đề cập đến vẻ sang trọng nhiều hơn trong khi thêm một lớp uy tín nữa.

Phương tiện truyền thông xã hội phản ánh không chỉ là một thay đổi về công nghệ. Nó cũng đại diện cho một sự thay đổi lãnh đạo và văn hoá. Nghiên cứu của  McKinsey  ước tính rằng các công ty có thể áp dụng nhiều công nghệ xã hội trong vài năm tới có thể thêm 1,3 nghìn tỷ đô la cho giá trị thương hiệu của họ.Đó là những con số mà bất kỳ CEO nào cũng có thể vượt qua!

Điểm mấu chốt là điều này – Các CEO không còn có thể đủ khả năng để ẩn trong nơi cư trú của họ. Họ cần phải cuộn tay áo của họ, trở nên đắm mình trong các phương tiện truyền thông xã hội và học cách tận dụng lợi thế của tất cả các cách có thể để nâng cao thương hiệu, đặt tên cho khuôn mặt và tiếp cận với đông đảo khán giả