Boost Post là gì? Điểm khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Quảng cáo bài viết là gì?

Khi bắt đầu thực hiện chạy Quảng cáo Facebook thì khá khó khăn để một người mới có thể phân biệt và lựa chọn loại quảng cáo nào thực sự hữu ích và cần thiết cho nhu cầu của mình. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như: tôi nên chạy quảng cáo bài viết (Boost Post) hay cần tạo ra một chiến dịch quảng cáo target đối tượng cụ thể? Theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo Facebook và Boost Post là gì nhé.

Quảng cáo bài viết – Boost Post là gì?

Cách quảng cáo bài viết trên Facebook về cơ bản là khá dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút “Quảng cáo bài viết” (Boost Post), sau đó điền các thông tin về đối tượng target và lựa chọn ngân sách.

Boost Post là gì? Định nghĩa Boost Post là gì?

Boost Post là gì? Định nghĩa Boost Post là gì? (Ảnh: rockfishmarketing.com)

Quảng cáo bài viết là một hình thức quảng cáo trên Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ vào một bài đăng trên Facebook và giúp nó hiển thị nhiều hơn trên New Feeds. Đôi khi, Facebook sẽ gửi cho bạn một thông báo để báo cho bạn biết rằng một trong các bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và sẽ còn tốt hơn nếu bạn đẩy thêm một chút chút ngân sách nữa.

Quảng cáo bài viết trên Facebook có thể giúp nội dung của bạn hiển thị cao hơn trên New Feeds của đối tượng bạn target và đảm bảo những người theo dõi nhìn thấy nhiều bài đăng hơn.

Lựa chọn quảng cáo bài viết (Boost Post) khi:

  • Bạn muốn có thêm người theo dõi bài viết của bạn
  • Bạn đang thử nghiệm và cập nhật thuật toán mới của Facebook
  • Bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo, nhưng cần nhiều người theo dõi bài post hơn
  • Bài đăng của bạn đang hoạt tốt và đã hút được một lượng traffic về website nhưng bạn muốn nó thúc đẩy để đạt được hiệu quả tốt hơn nữa

Một điều lưu ý rằng quảng cáo bài viết trên Facebook cũng la fmột cách để tăng tương tác với những Fans đã theo dõi trang Facebook của bạn.

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook là gì (Facebook Ad Campaign)

Tạo một chiến dịch quảng cáo sẽ phức tạp hơn quảng cáo một bài viết. Để thực hiện, bạn phải bắt đầu trong trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và yêu cầu chuyên môn về quảng cáo.

Boost Post là gì? Sự khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Boost Post là gì?

Boost Post là gì? Sự khác biệt giữa Quảng cáo Facebook và Boost Post là gì? (Ảnh: forbes.com)

Một số điều cần biết trước khi tạo quảng cáo Facebook:

Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì? Làm thế nào để đạt mục tiêu đó?

Khi bạn bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần một mục tiêu cho quảng cáo của mình. Bạn có thể chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo Facebook, bao gồm xây dựng Local Awareness (Nhận thức địa phương), tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi. Chọn lựa mục tiêu quảng cáo của bạn trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược hoàn chỉnh nhằm mang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất.

Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Ai là khách hàng lý tưởng nhất của bạn? Bạn có thể nhắm tới mục tiêu dựa trên: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích… Mục tiêu quảng cáo càng cụ thể thì kết quả quảng cáo của bạn càng tốt.

Bạn cần những tư liệu nào?

Bạn cần chuẩn bị những thông tin về khách hàng, cần có hình ảnh, video hoặc các tài nguyên khác cho quảng cáo của mình.

Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Lập kế hoạch ngân sách của bạn để bạn biết số tiền bạn đang chi tiêu và thời gian quảng cáo của bạn sẽ chạy.

Và đừng quên rằng khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần phải theo dõi các chỉ số liên quan. Quảng cáo không phải là thứ bạn có thể thiết lập một lần và để mặc cho chúng tự chạy. Chúng đòi hỏi phải tối ưu hóa nhất quán và một số hiểu biết về cách chạy quảng cáo. Hoặc nếu khách hàng tiềm năng có thể đặt câu hỏi nhưng nếu không nhận được phản hồi ngay sẽ bớt quan tâm.

Lựa chọn chiến dịch quảng cáo khi:

  • Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook khá vững chắc
  • Bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với người tiêu dùng mới ở địa phương
  • Bạn có một mục tiêu cụ thể và quảng cáo bài viết không giúp bạn đạt được mục tiêu đó

Ngoài ra, bạn có thể thêm các nút Call to action (Kêu gọi hành động) vào quảng cáo Facebook của bạn, để điều hướng khán giả tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Việc quảng cáo bài đăng hay thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook đều có những lợi ích riêng trong từng trường hợp, theo từng mục tiêu nhất định. Các Marketer cần xác định hướng đi chính xác nhất trong từng giai đoạn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc ngân sách hoặc muốn thử nghiệm trước, thì hãy nên chọn Quảng cáo bài viết trước khi thiết lập một chiến dịch dài hơi.

Trang Ng. – MarketingAI

Theo Social Media Today

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *