CVR là gì? Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Nhà tiếp thị cố gắng ngày đêm để gia tăng CVR, đấu tranh với đối thủ cũng để tăng CVR, làm mọi chiêu trò để tăng CVR. Vậy CVR là gì mà khiến marketer ám ảnh như vậy? Cùng MarketingAI tìm hiểu những “tuyệt chiêu” làm gia tăng CVR cơ bản mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng cần biết thông qua bài viết dưới đây.

CVR là gì?

CVR là viết tắt của cụm từ Conversion Rate – có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Loại chiến dịch quảng thương hiệu quyết định chạy sẽ ảnh hưởng đến hành động hoặc kết quả của tỷ lệ chuyển đổi biểu thị. Công thức CVR được tính bằng cách chia số người dùng đã chuyển đổi cho số người dùng đã nhấp vào quảng cáo và nhân với 100.

Ví dụ: nếu 1000 người dùng nhìn thấy một quảng cáo và 15 người dùng đã cài đặt ứng dụng được quảng cáo, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 1,5% – nghĩa là quảng cáo đã chuyển đổi 1,5% người dùng.

CVR = (số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng đã nhấp vào quảng cáo) x 100

CVR là gì?Cvr là gì? Conversion là gì, chuyển đổi là gì, định nghĩa cvr là gì (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: EPC là gì

Để được coi là một chuyển đổi, một giao dịch phải được hoàn thành. Các hành động thể hiện ý định chuyển đổi như thêm các mặt hàng vào giỏ hàng hoặc nhấn vào trang chi tiết thanh toán không đủ điều kiện là chuyển đổi và không ảnh hưởng đến CVR sản phẩm của thương hiệu. Chỉ sau khi chi tiết đã được phê duyệt và đơn đặt hàng được đặt mới có thể được coi là một chuyển đổi.

Là tỷ lệ phần trăm, CVR có thể dao động từ 0 đến 100. CVR = 0 có nghĩa là không ai nhìn thấy lời nhắc, truy cập trang web hoặc sử dụng ứng dụng đã cung cấp. CVR = 100 có nghĩa là tất cả mọi người đã tiếp xúc với quảng cáo đều hoàn thành nhiệm vụ mà các nhà tiếp thị hướng tới. Do đó, ta có thể thấy, CVR càng cao, thương hiệu càng thành công.

Tiếp thị CVR là nghệ thuật cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của thương hiệu. Nó đề cập đến những nỗ lực để đảm bảo thông điệp thương hiệu đã được truyền đạt và kêu gọi mọi hành động đã được tối ưu hóa. Các sáng kiến ​​tiếp thị CVR được coi là thành công khi chúng mang lại nhiều doanh số / khách hàng tiềm năng / kết quả mong muốn. Một sáng kiến ​​tiếp thị CVR tập trung không liên quan đến tính độc hại, quy mô đơn hàng trung bình hoặc thậm chí nhất thiết là ROI. Tất cả những biến kể trên đều là nền tảng cho một chiến dịch thành công, sẽ cùng hoạt động cùng với tiếp thị CVR để tối đa hóa doanh thu của thương hiệu.

>> Đọc thêm: CTR là gì

Những cách gia tăng CVR mà bất cứ marketer nào cũng phải biết

Call-to-Action rõ ràng

Call-to-Action hiệu quả nhất bắt đầu bằng một động từ mệnh lệnh. Chúng cung cấp cho khán giả hướng dẫn về những việc cần làm tiếp theo cũng như những kỳ vọng rõ ràng mà họ có thể đạt được khi nhấn nút call-to-action. Các cụm từ như “Tải xuống ngay”, “Đặt hàng ngay” hay “Hoàn thành đăng ký ngay”  sẽ thúc giục khách hàng làm những hành động trên. Bạn nên tránh ngôn ngữ trừu tượng khiến khách hàng phân vân.

Nếu việc đưa tiếng nói thương hiệu vào CTA quan trọng, hãy chọn từ danh sách các từ phổ biến nhất trong ngôn ngữ cụ thể của đội ngũ thương hiệu.

Call-to-Action rõ ràng

CVR là gì? Call-to-Action hiệu quả nhất bắt đầu bằng một động từ mệnh lệnh (Ảnh: Behance)

Thực hành thiết kế nút tốt

Các chi tiết thiết kế của các nút CTA đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khán giả chuyển đổi. Những thiết kế nút hiệu quả nhất mô phỏng các nút trong thế giới vật lý, ví dụ như chúng luôn tròn hoặc là hình chữ nhật với các cạnh tròn. Nghiên cứu tâm lý đã chứng minh con người có ác cảm trực giác với những điểm sắc nét như trong hình tam giác hoặc thậm chí là góc cứng nhọn, vì chúng thường liên quan đến các mối đe dọa khi được tìm thấy trong tự nhiên. Bộ não của chúng ta có thời gian xử lý hình dạng dễ dàng hơn với các cạnh tròn.

Cạnh tròn cũng hướng mắt con người vào nội dung bên trong chúng. Để có hiệu ứng lớn hơn, nhiều nhà thiết kế còn sử dụng màu viền và bóng đổ để tạo ảo giác về chiều sâu, mô phỏng nút thật sẽ xuất hiện trong không gian ba chiều.

>> Có thể bạn quan tâm: Những cách tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi

Thử nghiệm A / B

Các thử nghiệm A / B, còn được gọi là thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm đa biến, cho phép các nhà tiếp thị khai thác hai hoặc nhiều phiên bản của cùng một chiến dịch với nhau trong trận chiến chuyển đổi thắng lợi. Mỗi phiên bản chiến dịch được phân bổ một tỷ lệ nhất định trong tổng số đối tượng mục tiêu. Đây thường là tỷ lệ phần trăm bằng nhau, vì mục đích xác định chiến dịch chiến thắng rõ ràng, nhưng chúng có thể không đồng đều trong các trường hợp duy nhất.

Hầu hết các nền tảng quảng cáo lớn (như Facebook) cung cấp hỗ trợ riêng cho thử nghiệm đa biến để các nhà tiếp thị có thể loại bỏ phỏng đoán ra khỏi các sáng kiến ​​tiếp thị CVR của họ.

Thử nghiệm A / B

 CVR là gì? Các chi tiết thiết kế của các nút CTA đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khán giả chuyển đổi (Ảnh: Behance)

Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn

Hình ảnh là điều quan trọng giúp thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến. Hãy nhớ rằng, thương hiệu có thể muốn có càng nhiều hình ảnh càng tốt. Người dùng có thể không xem tất cả, nhưng nếu họ muốn xem nhiều hình ảnh thì thương hiệu nên để họ có lựa chọn.

Hiển thị sản phẩm từ càng nhiều góc độ khác nhau càng tốt. Nếu sản phẩm có thể sử dụng, hãy thử hiển thị sản phẩm trong ngữ cảnh sử dụng cụ thể và phóng to. Dưới đây là một số cải tiến mà thương hiệu có thể thực hiện ngay mà không cần chi tiêu nhiều cho hình ảnh của mình:

  • Tạo tính tương tác cao hơn với hình ảnh sản phẩm. Cho phép người dùng thu phóng, xoay và chia tỷ lệ hình ảnh theo ý thích của họ. Người tiêu dùng muốn đến gần với trải nghiệm thực tế, xúc giác nhất có thể.
  • Sử dụng ảnh có độ phân giải cao nếu có.
  • Thêm khoảng trắng xung quanh ảnh sản phẩm.
  • Sử dụng càng nhiều góc ảnh và tùy chọn càng tốt.

Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn

CVR là gì? Thiết kế hình ảnh sản phẩm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

>> Có thể bạn quan tâm: Những Khái Niệm Cơ Bản: CPA, CPC, CPM, CPS và CPI

Kết

Có một phương pháp miễn phí cuối cùng để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, đó chính là tập trung phân tích các chiến dịch mà bạn đã trải qua. Hầu hết các trình tối ưu hóa chuyển đổi đã vượt qua nhiệm vụ phân đoạn lưu lượng truy cập, cắt giảm lưu lượng tìm kiếm và phân tích các kênh riêng lẻ. Khi thương hiệu phân tích những số liệu trên, bạn bắt đầu có được bức tranh chính xác hơn nhiều về tỷ lệ chuyển đổi thực sự của thương hiệu.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *