1. Tiêu đề kiểu Vấn Đề
Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.
Ví dụ:
– Bạn có hay bị mất ngủ không? – Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình. – Bí mật của ngân hàng, cẩn thận bạn bị lừa.
2. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi
Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.
Ví dụ:
– Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 60 tuổi? – Mệt mỏi khi phải làm giàu cho người khác ? – Năm nay bạn dự định sẽ làm gì vào Noel ?
3. Tiêu đề Tin Tức
Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới hữu ích. Một số người sẽ không thể bỏ qua nó.
Ví dụ:
– Các tính năng mới đột phá ở phiên bản 3.0. – Công bố kết quả cuộc thi Email Marketing 2013. – 10 công ty lớn nhất tại Việt Nam
4. Tiêu đề kiểu Ý Kiến
Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề thì hiệu quả sẽ cao hơn.
Ví dụ:
– Tại sao facebook.com được rất nhiều người truy cập ? – Lý do giao thông Hà Nội bị ùn tắc ? – Nguyên nhân Đàm Vĩnh Hưng vay tiền làm liveshow ?
5. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu
Tiêu đề đạt hiệu quả đặc biệt khi bạn đã xác định được đúng nhóm đối tượng nhận Email.
Ví dụ:
– Dành cho những người béo muốn giảm cân… – Bạn là nhân viên tiếp thị và muốn cải tiến công việc của mình? – Khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ đảm đang.
6. Tiêu đề email Cá Nhân
Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.
Ví dụ:
– Z, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa? – 15 kiểu tiêu đề Email dành cho công ty Y.
7. Tiêu đề email kiểu Lý Do Tại Sao?
Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.
Ví dụ:
– Tại sao Google phải rời khỏi Trung Quốc ? – Tại sao bạn bị mất ngủ liên tục ? – Tại sao Apple thắng kiện Samsung ?
8. Tiêu đề Mệnh Lệnh
Tiêu đề mệnh lệnh thường đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh hơn cả kiểu tiêu đề Khẩn Cấp.
Ví dụ:
– Xác nhận đăng ký của bạn để nhận quà. – Ngừng ngay việc hút thuốc lá trước khi quá muốn. – Đừng đầu tư vào VinaCapital
9. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ
Soạn thảo nội dung email và đặt tiêu đề cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được khách hàng quan tâm.
Ví dụ:
– Các phương pháp giữ cân ăn chơi thoả thích cho ngày tết. – Chương trình du lịch Mùa hè tại Vũng Tàu. – Thời trang công sở cho mùa Xuân ấm áp…
10. Tiêu đề email kiểu Danh Sách
Chúng ta rất thích đọc tiêu đề dạng tổng hợp danh sách vì tính liệt kê, dễ tiếp thu và hình dung được ngay.
Ví dụ:
– 15 kiểu viết tiêu đề hiệu quả Email marketing. – 13 cách xây dựng danh sách khách hàng tốt nhất. – 5 vấn đề chú ý khi lựa chọn người yêu
11. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc
Ví dụ:
– Tiết lộ bí mật thành công của Facebook – Khám phá năng lực hấp dẫn của bản thân. – Nguồn gốc tác dụng kỳ diệu của Viagra
12. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?
Tiêu đề kiểu này thường rất có ích vì gợi ý người xem mở email ra để biết cách làm.
Ví dụ:
– Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google trong 15 ngày? – Làm thế nào để vay vốn lãi suát thấp? – Làm thế nào để giảm chi phí gửi Email Marketing?
13. Tiêu đề email mang tính Lợi ích
Các nhà quảng cáo rất biết nhấn mạnh lợi ích sản phẩm/ dịch vụ thông qua các tính năng. Thông thường tiêu đề này mang hàm ý là một kết quả rất đáng mong đợi.
Ví dụ:
– Giảm cân tức thì ngay cả khi bạn đang ngủ. – Đạt 650 điểm Toefl siêu tốc trong vòng 90 ngày. – Tăng 150% lượng data khách hàng trong 30 phút
14. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp
Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối, đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và để ý nhiều hơn đối với vấn đề cần sự khẩn trương.
Ví dụ:
– Giảm giá sốc đến 90% chỉ trong hôm nay. – Thời gian đổi quà chỉ còn 1 ngày thôi bạn hãy nhanh tay.
15. Tiêu đề dựa trên từ khóa
Từ khóa của tiêu đề website hay blog là yếu tố quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Khi viết Tiêu đề Email có thể không trùng nội dung với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email để làm nội dung blog, trang viết. Từ khóa trên tiêu đề email sẽ giúp người đọc xác định sơ bộ các nội dung Email sẽ đề cập để đưa ra quyết định mở thư.
Ví dụ:
– Lạm bàn Bóng đá thời @ (từ khoá là bóng đá) – Chim cánh cụt thích ăn gì ? (từ khoá là chim cánh cụt)
Vận dụng tốt các cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả trên, email của bạn sẽ luôn được đọc và gây ấn tượng tốt với người nhận mail đấy!