Học cách Influencer chơi trên Instagram, với 4 tips này mách bạn cách tăng follow Insta đến “chóng mặt”!

Instagram là một trong những nền tảng cực kỳ thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, nó đã cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng vào tháng 5/2019. Đây được coi là nền tảng có lượng tương tác cao, chỉ đứng sau “người anh em cùng nhà” là Facebook. Hơn nữa với các Influencer, Instagram là một Platform MMO (Make Money Online) cực kỳ hữu ích, gia tăng độ phủ của họ với những người dùng. Bài viết dưới đây MarketingAI sẽ giúp bạn tìm ra các cách tạo tương tác, giúp bạn tăng follow đến ” chóng mặt” nha!

Swipe-Up: Đặc quyền hữu ích cho Influencer

Tính năng vuốt lên (Swipe-Up) đang là 1 trong những tính năng mới được rất nhiều Influencer tận dụng trên Instagram. Đây được cho là ” đặc quyền” với các tài khoản sở hữu từ 10.000 lượt theo dõi trở lên hoặc các profile đã được chứng thực. Cho phép người sở hữu tải khoản thêm 1 đường link trực tiếp dẫn thẳng đến website cố định, người xem stories có thể truy cập vào website này bằng cách vuốt lên khi màn hình điện thoại đang hiển thị Stories của tài khoản Instagram đó.

Nguồn: Hubspot

Swipe-Up nghe qua thì rất tuyệt nhưng không phải tài khoản nào cũng có được tính năng này Không nhất thiết phải có số lượng người theo dõi đạt 10000 followers, dưới đây sẽ là 4 mẹo giúp các Insta-ers sở hữu lượng follow khiêm tốn nhưng nếu biết cách vẫn sẽ kéo về lượt theo dõi ” thật bất ngờ”.

Đăng post trên IGTV kèm theo đường link

Có thể bạn chưa biết, bất kỳ 1 đường link nào được gắn trong phần mô tả video trên IGTV đều có thể click vào trực tiếp. Khi tài khoản của bạn chưa đủ lượng follow để đăng trực tiếp theo kiểu Swipe-Up thì cách ” đi đường vòng” này được xem là 1 điều hướng traffic từ Instagram Stories tinh tế. Bạn hoàn toàn có thể tạo story dẫn đến video trên IGTV của mình.

Cách làm: Đăng tải video lên IGTV kèm phần mô tả đã bao gồm đường link dẫn đến website mà bạn muốn điều hướng người dùng đến đó. Ở phần Options dành cho bài đăng IGTV, nhấn chọn ” Thêm video này vào Story của bạn” ( Add video to your Story).

Gửi tin nhắn trưc tiếp

1 lựa chọn khác để tăng tương tác, thu hút thêm nhiều lượt theo dõi đấy chính là khuyến khích người dùng sử dụng DM ( Direct Message) : Gửi tin nhắn trực tiếp đến tài khoản Insta của bạn.

Cách làm: Tạo 1 series Instagram Stories thú vị về 1 chủ đề/ nội dung nào đó nhằm kích thích sự tò mò, đẩy người xem stories gửi tin nhắn riêng đến tài khoản Insta của bạn. Đối với những bạn có thiên hướng kinh doanh, việc tạo cuộc thăm dò ý kiến sẽ là 1 ý hay để hướng người theo dõi click vào trang web download hoặc website mua hàng.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến

Poll ( tạo cuộc thăm dò ý kiến) được xem là cách vô cùng hiệu quả để gia tăng tương tác trên Instagram Stories nhưng liệu bạn đã biết tận dụng tính năng này để tương tác với những người tham gia phản hồi Poll của bạn?

Story là những hình ảnh/ video ngắn được đăng tải hiển thị ngay trên trang đầu của ứng dụng, nó sẽ tự biến mất sau 24h. hãy tận dụng lượt tương tác đó để gửi tin nhắn trực tiếp đến những người bạn đã tham gia cuộc bình chọn, tên của những người tương tác sẽ được hiển thị ngay bên dưới ( trong phần thống kê kết quả).

Cách làm: Trong Instagram Stories đã có sẵn tính năng Poll, tạo câu hỏi thăm dò ý kiến từ những người theo dõi bạn sau đó vuốt màn hình lên, bạn sẽ thấy danh sách những người đã phản hồi cuộc thăm dò, với một biểu tượng ” máy bay giấy” ben cạnh mỗi tài khoản. Nhấn vào biểu tượng đó để gửi tin nhắn trực tiếp tới người dùng Instagram. Với cách này, bạn có thể trao đổi với họ thêm nhiều thông tin, bắt đầu cuộc trò chuyện mới hoặc gửi cho họ 1 đường link dẫn đến landing page liên quan.

 

Sử dụng biểu tượng chat nhóm

 

Join Chat Sticker trên Instagram Stories khuyến khích người xem story của mình tham gia vào nhóm chat với tối đa 32 người. Bên cạnh việc khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn trong các cộng đồng nhỏ trên Instagram, tính năng này còn là một công cụ tuyệt vời giúp bạn điều hướng trafffic đến website mà không cần nhờ đến Swipe-Up.

Khi người xem Story của bạn click ” Join Chat” ngay lập tức sẽ được điều hướng vào một cuộc thoại nhóm với bạn trên Insta. Bạn là người đặt tên nhóm cũng như quyết định số thành viên được tham gia. Với tính năng ” Join Chat” giúp bạn kết nối những người dùng có nhu cầu trò chuyện và thảo luận nhiều hơn về một chủ đề nhất định.

Xem thêm: 5 hiểm nguy khó lường từ chiến lược truyền thông Influencer Marketing

Kết

Dẫu không phải Influencer hay tài khoản của bạn có được đến hàng nghìn người theo dõi, thì với những mẹo hay    “tưởng như không thể nhưng lại rất thuyết phục” này sẽ giúp bạn có được lượng tương tác đáng kể trên trang mạng xã hội đình đám này.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo socialmediatoday.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *