Kinh nghiệm áp dụng Zalo Profile làm marketing bán hàng hiệu quả

Với lượng người Zalo nhiều và thường xuyên như hiện nay, thì đây là một trong những kênh marketing, bán hàng hiệu quả mà bất kỳ ai đang kinh doanh cũng không nên bỏ qua.

Theo số liệu mà Zalo cung cấp, thì tính đến nay Zalo đã có hơn 70tr user (đây là số lượng account được đăng ký). Còn số lượng user hoạt động mình nghĩ cũng không dưới 30tr người.

Để dễ so sánh thì số lượng người dùng internet ở VN cũng chỉ hơn 40tr, số lượng ng dùng FB cũng ở ngưỡng 40tr. Vậy số lượng 30tr người dùng là rất cao…

Sơ lược về hành vi người dùng trên Zalo

Với Zalo Profile, nó cũng sẽ không có gì xa lạ, hầu hết ai cũng đang sử dụng nó một cách thành thạo. Ví dụ như bố mẹ mình 55t rồi nhưng đăng ký nick Zalo xong thì dùng khá thành thạo, còn với Facebook thì chỉ có mỗi mẹ mình dùng quen, còn bố thì không thể làm quen được vì nó phức tạp hơn…
Zalo khá thành công trong việc phát triển số lượng user, và tạo được thói quen người dùng Zalo để chat và gọi điện (rất may User Việt Nam không thường xuyên chọn Facebook để chat và gọi, chứ nếu không Zalo rất có nguy cơ fail).
Zalo là một ứng dụng OTT, nhu cầu phần lớn của người dùng là mục đích nhắn tin, gọi điện cho đỡ tốn cước điện thoại. Và trong tiềm thức & nhu cầu của người sử dụng là để phục vụ cho 2 mục đích chính này. (Với Facebook thì từ khi ra đời nó đã là nền tảng mạng xã hội hỗ trợ cho sự kết nối & chia sẻ. Do đó Zalo rất khó cạnh tranh với Facebook về thói quen đăng thông tin trên tường, và lướt newfeed của người dùng. Điều này dẫn đến hoạt động marketing trên newfeed của Zalo trở nên kém hiệu quả đi rất nhiều).
Lợi thế của Zalo Profile so với Facebook Profile mình nghĩ đó là khả năng khép kín & hẹp kết nối của nó. Người dùng trên Facebook khá loãng, rất nhiều thông tin quảng cáo, dẫn đến user trở nên “vô cảm” với thông tin quảng cáo trên môi trường FB. Còn với Zalo, rất ít sự lựa chọn, ít sự kết nối… Do đó những thông tin quảng cáo sản phẩm được truyền tải đến khách hàng sẽ dễ chuyển đổi thành sự quan tâm và mua hơn so với Facebook.

Một vài lưu ý khi ứng dụng kênh Zalo này như sau:

Tạo account và tối ưu profile Zalo chuyên nghiệp
Việc tạo account trên Zalo khá dễ dàng, và không dễ bị khoá như Facebook, do đó người làm kinh doanh dễ dàng tạo 5-10 tài khoản để kinh doanh dễ dàng
Profile nên cập nhật tên và avatar chuyên nghiệp, cập nhật lượng thông tin, bài viết đa dạng để tạo độ tin tưởng khi kết nối khách hàng mới cũng như khách hàng cũ của mình
Chủ động kết bạn theo danh sách khách hàng tiềm năng
Rõ ràng, nếu không chủ động kết nối, chúng ta sẽ rất khó có bạn bè. Điều đầu tiên có thể làm đó là đồng bộ danh bạ điện thoại trên Zalo, Zalo sẽ gợi ý ra nhóm danh sách bạn bè trong danh bạ để kết bạn or ngược lại.
Lưu ý ở bước này, người làm kinh doanh nên chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng dựa theo địa điểm quét quanh đây, hay dựa theo số điện thoại KH cũ sẵn có đều được.
Sử dụng phần mềm tự động thao tác kết bạn, nhắn tin trên Zalo Profile

Vì sao bạn cần sử dụng phần mềm tự động? Vì việc kết nối thủ công theo cách nhập từng số điện thoại lên để kết bạn, hay việc quét nhóm đối tượng tiềm năng, hay việc nhắn tin thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian. Chưa kể ở đây bạn không chỉ phát triển một tài khoản Zalo profile mà là nhiều tài khoản, vì thế lựa chọn sử dụng phần mềm là cách khôn ngoan để tăng kết quả, tiết kiệm chi phí
Vậy nên chọn phần mềm Zalo nào để thao tác tự động?
Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị phát triển các công cụ tự động hỗ trợ trên Zalo, nhưng mình tin là Simple Zalo của ATP phát triển là một trong những công cụ mạnh mẽ hỗ trợ đắc lực trong hoạt động phát triển kênh Zalo Profile để bán hàng này.
Phần mềm tự động Zalo này có những ưu điểm như sau:

Đơn giản dễ sử dụng, cài đặt trên desktop máy tính dễ dàng chứ không cần chạy trương trình giả lập android
Ứng dụng bigdata liên kết với Facebook do đó hỗ trợ kết bạn cả tệp UID của Facebook trên Zalo. Độc quyền chỉ có tại ATP và hỗ trợ rất đắc lực cho hoạt động target tệp tiềm năng cũng như quét tệp trên Facebook
Kết bạn tự động theo tệp SĐT, UID hay tệp người dùng quanh đây bất kỳ
Hỗ trợ kết bạn quanh đây
Hỗ trợ lọc độ tuổi, giới tính,…
Nhắn tin tự động cho danh sách bạn bè
Đăng bài viết tự động trên phần mềm
Chạy song song nhiều tài khoản một lúc
Quản lý inbox nhiều tài khoản trên một thiết bị
Đăng bài nhiều tài khoản trên một thiết bị

(Rất nhiều tính năng hỗ trợ khác và sự update liên tục)
Rõ ràng Simple Zalo là phần mềm rất đa năng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động phát triển kênh Zalo profile mà bạn không nên bỏ qua. Chi phí ứng dụng công cụ này cũng siêu rẻ, chỉ khoảng 5000đ/ngày

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khi kết nối & tương tác với bạn bè trên newfeed

Zalo có tỷ lệ chấp nhận kết bạn rất cao. Thông thường có thể đạt mức 40-50% với danh sách đi kết nối (so vơi Facebook thì 20-30%). Lưu ý để tỷ lệ đạt tốt bạn cần tối ưu profile chuyên nghiệp và câu chào kết bạn thông minh. Ví dụ như: “dạo này khoẻ không @name!”, “hi. :)”, “lâu quá không gặp!”,…
Thói quen lướt newfeed của người dùng trên Zalo không cao, nhưng bạn có thể tối ưu bằng việc đăng bài viết vào các khung giờ cao điểm. Mô tả và hình ảnh status thu hút để có nhiều tương tác
Đặc biệt thuật toán của Zalo không như Facebook dựa vào tương tác để hiển thị, do đó cũng cần cân nhắc về tầng suất post bài thường xuyên vào các khung giờ khác nhau để tăng khả năng hiển thị.
Nhắn tin để giới thiệu sản phẩm hay cskh
Hành vi và tương tác của người dùng trên Zalo hoạt động mạnh hơn thông qua hộp chat, do đó nếu nhắn tin thì tỷ lệ đọc sẽ ~100%. Vấn đề là làm sao để không phản cảm? Không spam? Và tăng chuyển đổi thành đơn hàng…
Lời khuyên của mình là nên nhắn tin bằng phần mềm theo nội dung tạo sự kết nối câu chuyện. Ví dụ như: “chào”, “hi”, “hello”, “@name dạo này khoẻ không?”,…
Sau đó mới bắt đầu chat thủ công để giới thiệu sản phẩm dịch vụ nếu bạn bè tương tác lại và quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Cố gắng không nên nhắn tin spam chào bán sản phẩm với bạn bè…

Những dịp lễ, có thể nhắn tin chúc để tạo thiện cảm với danh sách bạn bè.

Hoặc những dịp ra mắt sản phẩm hot, khuyến mãi khủng, đợt hàng mới về, mẫu mới,… cũng có thể nhắn tin tự động nhưng điều này chỉ nên với nhóm là khách hàng cũ
Đăng status trên tường để bán hàng hay kéo traffic về website

Nếu bạn có full 2000 Zalo, với nhiều tài khoản. Thì việc đăng lên tường cũng có thể sẽ đổ ra khá nhiều comment sau đó xử lý. Hoặc đăng những nội dung điều hướng traffic về website hay video youtube cũng sẽ mang đến kết quả.

Mở rộng kênh Zalo page

Từ tài nguyên nhiều profile có bạn bè đã xây dựng được nhờ hoạt động chạy công cụ tự động kết bạn Zalo, lúc này có thể mời danh sách bạn này quan tâm trang page Zalo của bạn để dễ dàng chăm sóc và push tin tức hơn.

Bài viết này cũng đã khá dài, các post sau mình sẽ tiếp tục với các chủ đề khác về việc ứng dụng Zalo vào kinh doanh. Hi vọng nhận được sự quan tâm của mọi người… Cám ơn!