Tổng hợp cách bán hàng trên Zalo page ( phần 1)

Bán hàng trên Page Zalo 2017 – Cách target quảng cáo Zalo hiệu quả.

Theo kinh nghiệm cá nhân khi muốn chạy Zalo Ads nên có thêm website về sản phẩm của mình. Vì ở Zalo Page để hiện thị thông tin về sản phẩm khách hàng xem rất khó vì vậy Zalo có hỗ trợ lấy các bài ở Web về đăng cho Zalo Page ( mục đích để tăng uy tín và hiển thị thông tin rõ ràng hơn )

Hiện tại Zalo có 3 hình thức quảng cáo chính :

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Quảng cáo website
Quảng cáo Zalo OA

Quảng cáo Zalo không chỉ chạy trên Zalo mà còn chạy trên toàn bộ Network của VNG như Zing mp3, La Ban, Báo Mới.

(*) Chạy quảng cáo trong Zalo thì bài quảng cáo sẽ được hiển thị ở 2 vị trí đó là vị trí thứ 2 và thứ 7 trong newfeed.

ZALO ADS TARGET THẾ NÀO HỢP LÝ?

– Khi target đối tượng, nội dung là những yếu tố ảnh hưởng đến report quảng cáo. Còn để ra được đơn hàng thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, chốt sale, chính sách,… khi đặt yếu tố nội dung cố định, việc target chuẩn từ ban đầu sẽ giúp bạn không mất một khoản tiền ngu!

Thế nào gọi là target chuẩn?

Với Facebook, target càng chính xác đối tượng mà doanh nghiệp, cửa hàng hướng đến thì càng được gọi là “chuẩn”, thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng, các mối quan hệ,…

CÒN QUẢNG CÁO ZALO CÓ NÊN TARGET CHUẨN NHƯ VẬY KHÔNG ?

Câu trả lời là không, lý do :
– Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép target nhiều như vậy
– Thứ hai, cách tính tiền của 2 kênh (Facebook, Zalo) hoàn toàn khác nhau:

+ Với Facebook tất cả sẽ quy về CPM (Cost per 1000 impressions), điều này có nghĩa QC của bạn cứ phân phối, hiển thị là mất phí, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn không mất tiền ngu.

Còn Zalo cách tính hoàn toàn đối lập : Cách tính của Zalo hiện nay được tính theo CPC (tính tiền trên mỗi lượt click), CPA (tính tiền trên mỗi lượt liên hệ). Cứ click vào là bạn sẽ mất tiền và không giới hạn lượt hiển thị.
ADS bạn được hiển thị tốt hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố như : Content (ảnh đẹp mang tính thẩm mỹ cao) – Giá bid (cao hơn giá đề xuất và đủ cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác) – Số lượng đặt mua lượt click (tiền bạn có trong tài khoản phải lớn hơn số tiền khi bạn set ads) – Ctr (tỉ lệ chuyển đổi)
Cách Target trong ZALO
– Target càng hẹp thì giá đề xuất càng cao. Zalo sẽ không như Facebook target hẹp để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc này bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc câu mà mọi người hay nói “Content is king”. Vị “vua” này sẽ mang khách hàng đến cho bạn
– Hơi buồn là sẽ khá thiệt thòi đối với những sản phẩm đặc thù chỉ chạy được một số khu vực nhất định dẫn đến giá bid tăng cao => chi phí cho 1 đơn hàng khá đắt so với những sản phẩm khác. Tất nhiên vẫn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ đang chạy và đạt được hiệu quả rất tốt.

Vậy target như thế nào để đạt được hiệu quả và tối ưu được chi phí tốt nhất ?

Mình xin chia sẻ cách làm của mình để các bạn tiết kiệm được chi phí tốt nhất. Có thể nó phù hợp với mình nhưng chưa chắc với bạn nên hãy đọc và xem như một tài liệu tham khảo nha ?
Ví dụ: sản phẩm Son môi dành cho nữ giới

+ Vị trí

Flat designed Illustrations for Find the right place and Mobile navigation. Concepts web banner and printed materials.Vector

– Có 2 sự lựa chọn: Tỉnh/T.Phố – Vị trí cụ thể (bạn có thể ghim chính xác địa chỉ và bán kính bạn cần chạy )
Để tối ưu về vị trí thì lúc này bạn nên đặt câu hỏi là sản phẩm cùa mình có thể ship được trong phạm vi bao nhiêu hay là toàn quốc không?

– Nếu toàn quốc thì đừng nên target gì cả. Lúc này Zalo sẽ tự động hiểu rằng bạn đang set toàn quốc. Trong quá trình chạy bạn có thể nhận được một ít inbox của user ở nước ngoài. Tại Sao? Do ở nước ngoài vẫn có người Việt mình sử dụng Zalo. Tất nhiên con số inbox này sẽ không nhiều đâu chỉ là một lượng nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng đến chi phí của bạn quá nhiều

– Mình thấy có khá nhiều người chạy cắm địa điểm ở các thành phố lớn + bán kính. Hỏi ra thì mới biết muốn set toàn quốc nhưng lại ko biết chỉnh ở đâu và chỉnh như vậy thì cũng toàn quốc mà. Để biết có giống nhau hay không thì bạn cứ thử set và cảm nhận lượt người tiếp cận cũng như giá bid tăng giảm nhé.
=> Hãy xác định lại sản phẩm của bạn có thể chạy được ở vị trí như thế nào. Nếu target rộng đồng nghĩa với giá bid tối thiểu sẽ giảm và ngược lại. Trừ những sản phẩm dịch vụ đặc thù chỉ có thể target được trong phạm vi cho phép thì đành chịu. Còn một cách khác để xác định tính hiệu quả là ta set 2 camp (1 target các tỉnh thành phố lớn để thu hẹp đối tượng và 0 target) để đo lường hiệu quả từ 2 phía.

+ Độ tuổi:

– Chắc có lẽ ai cũng sẽ nghỉ target vào các đối tượng tiềm năng chẳng hạn như 18 -> 28 như thường lệ. Target như vậy vẫn được nhưng giá bid tối thiểu sẽ bị đẩy lên rất cao chưa kể nếu bạn thu hẹp lại vị trí địa lý + giới tính nữa. Thay vì thế ta có thể chạy trên độ tuổi 18 -> 65 luôn. Vì sao lại target như vậy trong khi đó sản phẩm của bạn chỉ phục vụ cho một nhóm đối tượng?

– Đa phần những người lớn họ đã có sự lựa chọn về thương hiệu quen thuộc nên nhu cầu sử dụng son của bạn sẽ khá ít và khi họ nhìn thấy quảng cáo nếu có nhu cầu sẽ click vào tìm hiểu còn không thì thôi. Dù gì thì họ vẫn có tài chính để quyết định mua hàng đỡ hơn mấy em teen trẻ trâu

– Nhóm những người 40+ trở lên và một số người chỉ dùng Zalo để nhắn tin họ cũng sẽ không có thời gian và rảnh rỗi để lướt newfeed nhiều như chúng ta. Vậy thì tại sao ta lại phải giới hạn độ tuổi lại để đẩy giá bid lên cao phải không? Tất nhiên không có nghĩa là những sản phẩm dành cho những người lớn tuổi lại không bán được. Xe hơi, phụ kiện ô tô và có rất nhiều mặt hàng vẫn đang tung hoành trên thị trường khá tốt

– Nhắc lại là Zalo Ads được tính theo CPC chứ không theo CPM. Chỉ tính tiền khi có lượt click hoặc lượt liên hệ (cái này tùy thuộc vào bạn chọn hình thức chạy)

+ Giới tính:

-Tất nhiên sản phẩm dành cho Nữ thì phải target Nữ. Nhưng các bạn cũng có thể test thêm bằng cách chọn luôn cả Nam và Nữ. Suy cho cùng thằng đàn ông nào lại mua son để trây vào mỏ mình đúng không? Nếu có thì các ông quan tâm để tìm mua cho người yêu nhưng số lượng này chắc ko nhiều đâu. À quên mất không tính các thành phần click tặc các kiểu nha.
Khi target rộng, bạn cũng cần lưu ý đến chỉ số CTR, càng rộng thì CTR sẽ càng thấp, bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung lôi cuốn để tăng chỉ số này lên, tránh tình trạng QC bị đánh giá Spam, không hữu ích

=> Tổng kết lại là tất cả trên đây đều là cách mà mình tối ưu chi phí “giá bid tối thiểu” khi target. Nếu bạn áp dụng cách này hay cách khác bạn nên xem lại report sau mỗi chiến dịch để có quyết định đúng nhất cho những camp sau nhằm tối ưu được chi phí.