Làm thế nào để bạn có nội dung mới khi đang “bí” ý tưởng?

Có nội dung mới là việc bạn cần làm mỗi ngày, thế nhưng trong đầu bạn không phải lúc nào cũng đầy rẫy ý tưởng sáng tạo. Đặc biệt là càng căng thẳng thì bạn sẽ càng chăng nghĩ ra được gì. Nếu bạn chẳng phải là một người hay sáng tạo hoặc không thực sự giỏi viết lách thì thực sự bạn còn lâm vào thế “bí”.

Làm thế nào để bạn có nội dung mới khi đang “bí” ý tưởng?
Hầu hết những người làm Content Marketing đều phải trải qua những giai đoạn này. Thế nhưng, bạn đừng nản nhé. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn vài bí quyết giúp bạn có những ý tưởng hấp dẫn.

1. Hãy bắt đầu bằng tư thế thoải mái

Với những người không thích viết lách, việc bắt họ đặt bút xuống viết hay bắt đầu đánh máy là việc rất khó khăn mà thay vào đó là làm việc khác chẳng liên quan gì cả.
Vậy tại sao bạn lại không thực hiện công việc với một tư thế thoải mái và tự tin ngay từ ban đầu?

Hãy bắt đầu bằng tư thế thoải mái
Chẳng hạn như, bạn là một người hoạt ngôn thì có thể lên ý tưởng cho một đoạn video ngắn giới thiệu sản phẩm, hay thậm chí là một bộ phim ngắn đầy thu hút.
Còn nếu bạn thích những con số hơn, hãy tận dụng chúng, thu thập và sử dụng nó trong bài viết của mình cũng là một cách tận dụng lợi thế của bản thân.
Sau đó nếu vẫn chưa có một ý tưởng nào mới, hãy thử lật lại các ý tưởng cũ và xào nấu lại chúng cho thật mới mẻ xem sao.

2. Chuyển bản dịch thuật từ âm thanh sang ngôn ngữ hoặc hình ảnh

Bạn có thể thu thập những bản thu âm từ các cuộc phỏng vấn của chuyên gia trong ngành, của khách hàng thân thiết hoặc của những người truyền cảm hứng cho bạn rồi lấy đó làm tư liệu để viết bài trên blog của mình.
Cách này có thể giúp cho suy nghĩ của bạn được hệ thống hóa, lập dàn ý đơn giản hơn và tốc độ viết bài cũng được đẩy mạnh hơn.

3. Những trợ giúp về mặt nội dung

Một mình bạn có thể không nghĩ ra ý tưởng hay nhưng với nhiều người thì chắc chắn là có. Trường hợp bạn không có nhiều thời gian hoặc đang “bí” ý tưởng sáng tạo thì có thể nghĩ đến việc thuê một ai đó viết chuyên nghiệp.  Chỉ cần đưa một vài yêu cầu về Dealine, tóm lược dự án,…. Thì họ có thể giúp ích tốt cho bạn. Lợi nhuận đôi đường đúng không nào?

Tìm kiếm sự trợ giúp về mặt nội dung

4. Viết trước, sửa chữa sau

Một trong những cách giúp bạn thoát khỏi khủng hoảng “bí” ý tưởng là hãy viết. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng viết ở đây nghĩa là bạn không cần dành thời gian để nghĩ ngợi nhiều. Hãy viết bất kỳ điều gì bạn nghĩ.
Đừng để bản thân rơi vào trạng thái áp lực thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn, cứ viết tự do và không cần tuân theo bất kỳ một hệ thống nào cả. Sau đó, dành nhiều thời gian hơn cho việc chỉnh sửa bài viết thành bài hoàn chỉnh, có cấu trúc và câu từ sao cho thu hút người đọc.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cứu nguy trong những trường hợp cần “chữa cháy” ý tưởng. Không cần quá gò bó, hãy thực sự cảm thấy thoải mái với công việc bạn đang làm, khi đó sự sáng tạo sẽ luôn bên bạn.