Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch tạo sự trung thành từ khách hàng

Trong bài này, chúng tôi sẽ đưa ra một số bước cơ bản để bạn có thể hình dung bạn sẽ làm thế nào để có thể thiết lập một chương trình tạo sự trung thành của khách hàng trên cửa hàng online và cho khách hàng của bạn một lý do để họ quay lại mua sắm.
Làm thế nào để Thiết lập một chương trình tạo sự  trung thành từ khách hàng
Trước khi chúng ta đi sâu vào cách thiết lập. OPP VIỆT NAM sẽ gợi ý cho bạn, bạn không cần phải tự xây dựng một chương trình mới. Có rất nhiều giải pháp đã có sẵn trong Kho ứng dụng của OPP VIỆT NAM.

Bước 1: Quyết định những gì bạn sẽ thưởng điểm cho khách hàng

Chúng ta đều quen thuộc với các chương trình cơ bản này. Bạn mua một cái gì đó và bạn sẽ được tích lũy điểm cho nó. Khi bạn kiếm được đủ điểm, bạn nhận được một số phần thưởng.
Thương mại điện tử đã mở ra rất nhiều khả năng hơn cho các chương trình lòng trung thành tiềm năng mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Bây giờ, bạn có thể thưởng cho khách hàng của mình nhiều hơn là chỉ mua hàng.
Rõ ràng là bạn rất muốn tặng quà cho khách hàng của bạn để thúc đẩy họ mua hàng. Đây là một vài yêu cầu nho nhỏ mà bạn có thể cho khách hàng chọn để hưởng ứng và nhận được quà tặng hay tích lũy điểm thưởng.

  • Đăng ký tài khoản (áp dụng trên website)
  • Mua hàng
  • Giới thiệu bạn bè
  • Sinh nhật
  • Like Fanpage trên Facebook
  • Follow tài khoản Instagram

Cụ thể chúng ta sẽ làm gì với những yêu cầu này. Hãy theo dõi tiếp các phần dưới đây.

Đăng ký tài khoản

Rất tuyệt nếu thưởng cho khách hàng đăng ký tài khoản tại website của bạn, vì đó là những hành động có giá trị cao. Mục đích giúp cho bạn có thêm nhiều khách hàng thân thiết với việc khuyến khích họ tạo tài khoản khách hàng để mua hàng. Đăng ký tài khoản cũng sẽ cho phép khách hàng của bạn kiểm tra nhanh hơn trong tương lai. Quan trọng hơn, sau khi đăng ký, bạn sẽ có thể tận dụng các cơ hội để triển khai email marketing.
Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch tạo sự trung thành từ khách hàng
Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch tạo sự trung thành từ khách hàng

Giới thiệu

Cơ hội để có được khách hàng mới là cực kỳ quý giá. Khi bạn thưởng điểm cho một khách hàng giới thiệu bạn bè của họ, bạn đang nhận được cam kết từ khách hàng hiện tại của bạn, đồng thời họ cũng trở thành đại sứ thương hiệu cho bạn. Được khách hàng giới thiệu là một điều tuyệt vời. Nielsen xếp nó như là hình thức đáng tin cậy nhất trong quảng cáo.

Sinh nhật

Sinh nhật là một câu chuyện tuyệt vời để bạn cung cấp cho khách hàng của mình một món quà hoặc tặng điểm thưởng vào ngày sinh nhật của họ, họ có thể sẽ sử dụng sạch tiền trong ngày sinh nhật của họ cho việc mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Mạng xã hội

Có được các kênh mạng xã hội mạnh là yếu tố quan trọng để thành công trong thương mại điện tử. Nó tạo ra các đối tượng khách hàng bạn muốn target, nó cũng tạo ra các kênh mua hàng.
Bạn có thể tăng cho khách hàng điểm khi họ tham gia vào các kênh mạng xã hội của bạn.
Trang Facebook của bạn hoạt động như một kênh phân phối nội dung mới. Facebook Likes đặc biệt có giá trị nếu bạn đang áp dụng một chiến lược nội dung bao gồm một kênh YouTube hoặc blog của công ty.

Bước 2: Đặt cho chương trình của bạn một cái tên 

Khi nói đến việc tạo ra các chương trình tạo sự trung thành từ khách hàng, bước này thường được đánh giá thấp. Có điều là, chương trình sẽ được thực hiện tốt hơn khi nó có cho mình một cái tên đặc biệt và dễ nhận biết
Nếu bạn chỉ cần cho khách hàng điểm, khách hàng sẽ cảm thấy nó rất vô vị và nhàm chán, không có giá trị. Hãy cho chương trình và điểm thưởng của bạn một cái tên thú vị mà người mua hàng của bạn vui mừng khi được nhận.

Bước 3: Quyết định số điểm sẽ tặng

Nếu bạn quyết định sử dụng ứng dụng Tích điểm thưởng, ứng dụng sẽ tự động thưởng cho khách hàng một mức điểm nào đó bạn quy định. Và khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi được lượng điểm của họ cũng như dễ dàng nhận được quà tặng của bạn ngay lập tức.
Ứng dụng sẽ giúp bạn tạo ra các chương trình thay lời cảm ơn đến việc mua sắm, với những đơn hàng được thanh toán, xây dựng thêm niềm tin của khách hàng với hanh động tặng ngay, khuyến mãi ngay cho những lần mua sắm của khách hàng. Giúp giữ chân khách hàng và tạo niềm tin với khách hàng đang mua sắm tại cửa hàng

Bước 4:  Bạn nên thưởng điểm như thế nào

Bây giờ bạn cần gán số điểm mà bạn sẽ thưởng cho những hành động khác nhau. Để quyết định bao nhiêu điểm bạn nên thưởng cho một hành động, bạn cần phải quyết định hành động nào mang lại giá trị cho bạn.
Ví dụ, nếu bạn cung cấp cho khách hàng của bạn một điểm thưởng trị giá 20.000VNĐ cho việc đăng ký tài khoản của họ, bạn có thể xem xét rằng 20.000VNĐ như một khoản đầu tư vào khách hàng đó. Nếu với 20.000VNĐ là chi phí đủ để thuyết phục người mua sắm đó cung cấp cho bạn email của họ và làm cho nó dễ dàng hơn để kiểm tra lần giao dịch mua hàng tiếp theo, thì nó thực sự đã mang lại giá trị
Đầu tư ban đầu này cung cấp những lợi ích tức thì khi bạn xây dựng danh sách email của bạn và khuyến khích khách hàng của bạn mua hàng. Nó cũng cung cấp lợi ích lâu dài hơn khi bạn đang tích cực khuyến khích các khách hàng đó quay trở lại, tăng tỉ lệ mua hàng.
Giới thiệu là một hoạt động có giá trị cao cho cửa hàng của bạn. Bắt một khách hàng nói với bạn bè của họ là vô cùng quý giá. Ngoài việc tặng điểm cho khách hàng đó bạn cũng nên cho bạn của họ một sự khuyến khích để mua sắm. Ví dụ, bạn có thể tặng cho họ 10% giảm giá cho đơn hàng đầu tiên.
Hoạt động như ngày sinh nhật mang đến giá trị không cao cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn có thể đặt số điểm thưởng thấp hơn.
Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch tạo sự trung thành từ khách hàng
Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch tạo sự trung thành từ khách hàng

Bước 5: Tạo trang thông tin về chương trình

Tạo một trang phác thảo chương trình của mình bao gồm những thông tin về chương trình để được tích điểm thưởng, bao nhiêu điểm có được khen thưởng, và làm thế nào điểm của bạn có thể được quy đổi, hay cách thức sử dụng điểm thưởng.
Khi trang này được bạn trong menu website của bạn, nó sẽ hoạt động như một lời nhắc nhở liên tục cho khách hàng của bạn. Họ có thể nhìn thấy nhiều về chương trình của bạn, sẽ làm cho nó hiệu quả hơn. Bạn sẽ không chạy một chương trình mà khách hàng của bạn không hề có thông tin.

Giữ khách hàng của bạn quay lại

Duy trì khách hàng là quan trọng hơn bao giờ hết. Với một chương trình tạo sự trung thành từ khách hàng được xây dựng tốt, bạn sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn một lý do tuyệt vời để trở lại lần sau và sau sau đó nữa.