Làm thế nào để chuyển dữ liệu nhiều hơn như một nhà tiếp thị?

Làm thế nào để quyết định chuyển dữ liệu nhiều hơn như một nhà tiếp thị?

Nhiều nhà tiếp thị quyết định theo đuổi con đường sự nghiệp này bởi vì họ thích sự sáng tạo. Có lẽ bạn là mẫu người tiếp thị thích suy nghĩ về tác động mà màu sắc có trên trang web của bạn hoặc thiết kế email. Có thể bạn muốn sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để tạo các video hoặc bài báo thú vị. Hoặc có thể bạn thích khía cạnh tâm lý của tiếp thị – suy nghĩ về những gì làm cho khán giả ở phía bên kia đánh dấu. 

Đồng thời, tiếp thị ngày nay liên quan đến số lượng hoạt động nhiều hơn và phỏng đoán dữ liệu hơn bao giờ hết, với đội ngũ tiếp thị xem xét lại mọi khía cạnh nhỏ của một chiến dịch cho các thành công và các chỉ số thất bại.

Trong chương trình Tiếp thị trên Cloudcast tuần này, chúng tôi nói chuyện với hai chuyên gia về việc tất cả chúng ta – thậm chí là các chuyên ngành không phải là toán – có thể trở thành nhà tiếp thị dữ liệu nhiều hơn:

  • Annie Cushing, người sáng lập của Annielytics.coms
  • Alice Avery, PGS. Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm tại Salesforce 

Chấp nhận rằng dữ liệu có thể cho bạn biết điều gì đó khó chịu.

Hình ảnh : Chấp nhận rằng dữ liệu có thể cho bạn biết điều gì đó khó chịu.

Hình ảnh : Chấp nhận rằng dữ liệu có thể cho bạn biết điều gì đó khó chịu.

Theo Annie, bước đầu tiên để trở nên có nhiều dữ liệu hơn là chấp nhận thực tế là dữ liệu của chúng tôi có thể tiết lộ một sự thật mà chúng tôi không cảm thấy phấn khích. Cô nói, “Thật đáng sợ bởi vì rất nhiều lần, [dữ liệu] cho thấy sự thay đổi. Nó có thể cho chúng ta biết rằng cái gì đó chúng ta đang làm – mà chúng ta thực sự muốn làm – là không thành công. “

Và đó là ổn. Một phần của việc định hướng nhiều dữ liệu hơn là loại bỏ ý tưởng rằng mọi chiến dịch hoặc sáng kiến ​​sẽ thành công. Dữ liệu cho thấy chúng ta cả những gì hoạt động và không, vì vậy chúng ta có thể tập trung nhiều nỗ lực của chúng tôi vào những gì hiện.

Kết hợp dữ liệu vào quá trình ra quyết định sớm trong một dự án – không chỉ sau khi báo cáo.

Các nhà tiếp thị biết rằng chúng ta cần phải báo cáo về thành công và hiệu suất công việc của chúng tôi. Lưu lượng Blog, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ nhấp chuột – chúng tôi có hàng tấn các số liệu theo ý của chúng tôi để cho chúng tôi biết cách công việc của chúng tôi đang làm.

Nhưng thay vì chỉ báo cáo sau khi thực tế, dữ liệu nên được sử dụng sớm hơn trong quá trình ra quyết định để giúp chúng tôi quyết định nơi tập trung nỗ lực của chúng tôi. Bạn có thể xem dữ liệu hiệu suất cho các dự án trước đó, dữ liệu khách hàng và đối tượng mới hoặc bất kỳ nội dung nào có liên quan đến nhiệm vụ đang diễn ra. Vấn đề là liên quan đến dữ liệu ngay từ đầu.

Annie giải thích, “Tôi nghĩ rằng dữ liệu nên được giới thiệu càng sớm càng tốt. Rất nhiều lần có thể là thử thách bởi vì bạn có thể có một ai đó ở vị trí của thẩm quyền đang đến với bạn với một giả thuyết rằng người đó đã được khá thuyết phục. Bạn không muốn là chăn ướt. Nhưng trước đó bạn có thể mang dữ liệu vào quá trình, thì tốt hơn, đặc biệt là trước khi mọi người thực sự có được một ý tưởng. “

“Tôi nghĩ đưa dữ liệu vào giai đoạn phôi thai của một sản phẩm mới, quy trình, hoặc chiến dịch giúp mọi người tiết kiệm rất nhiều sau này – và rất nhiều việc xoay chuyển.”

Dừng chỉ nhìn vào dữ liệu tổng hợp.

Hình ảnh : Đừng chỉ nhìn vào dữ liệu tổng hợp
Hình ảnh : Đừng chỉ nhìn vào dữ liệu tổng hợp

Đặc biệt đối với những người không phát triển về số lượng, có thể cảm thấy dễ dàng hơn chỉ xem dữ liệu tổng hợp thay vì đi sâu hơn. Nhưng Annie nói rằng đó là sự không cản thận. Cô chia sẻ câu chuyện cảnh giác này: “Tôi có khách hàng là một trường cao đẳng, và họ đang chạy các chiến dịch AdWords.Họ đưa tôi vào để kéo một bảng điều khiển cho họ. Bây giờ, tôi đã không phân tích dữ liệu của họ – tôi chỉ cần kéo cùng bảng điều khiển của họ. Nhưng khi làm như vậy, tôi nhận ra rằng khoảng một phần ba lưu lượng truy cập AdWords của họ xuất phát từ các điều khoản khiêu dâm. “

Đúng vậy, hoàn toàn không biết đến trường đại học này, họ đang đặt giá thầu các từ khoá cho nội dung dành cho người lớn.

Khách hàng chỉ nhìn vào số tiền mà họ dành cho quảng cáo mỗi ngày và tổng doanh thu chứ không phải từ khóa riêng lẻ. Đạo đức của câu chuyện: việc kiểm tra cẩn thận thường xuyên dữ liệu của bạn là rất quan trọng.

Bắt đầu đơn giản với một số thử nghiệm A/B.

Trong khi quản lý số lượng lớn dữ liệu và số liệu cho Salesforce, Alice liên tục tìm kiếm những cách mới để cải thiện hiệu suất mà không cần nâng cao quá mức. Cô ấy nói rằng thử nghiệm A / B là một cách tuyệt vời để làm điều này. Và bất kể bạn đang ở trong email, xã hội, nội dung hoặc loại tiếp thị nào khác, thì có một loại thử nghiệm A / B mà bạn có thể thực hiện ngay.

“Các thử nghiệm A / B là một điều mà các nhà phân tích nói đến mọi lúc, và nó cảm thấy rất đáng sợ đối với rất nhiều người”, Alice nói “Tôi thực sự không làm các thử nghiệm A / B phức tạp vì bạn có thể bắt đầu với một cái gì đó đơn giản . Ví dụ: khi chúng tôi tạo ra nội dung mới trên thị trường và chúng tôi có cuộc tranh luận về thông điệp đúng đắn để đưa vào trong đó, chúng tôi sẽ tạo hai phiên bản, đưa ra hai chiến dịch và sau đó xem những gì đã làm việc hiệu quả . “

Alice tin rằng các nhà tiếp thị không thực hiện đủ thử nghiệm A / B, và thay vào đó, họ tiến hành một bài kiểm tra và không có lựa chọn thứ hai. A / B thử nghiệm là một cách tuyệt vời để phòng ngừa cược của bạn và từng bước cải thiện hiệu suất theo thời gian.

Tạo điểm chuẩn độc đáo cho công việc bạn làm.

Alice nói rằng tất cả các nhà tiếp thị có thể trở nên nhiều dữ liệu hơn bằng cách tạo ra các tiêu chí để thành công. Quá nhiều nhà tiếp thị tập trung vào con số ấn tượng. Họ sẽ nói, “Này, bài đăng trên blog này có 3.000 lượt xem – thật tuyệt vời!“Nhưng đó thực sự là một con số so với các bài viết trong quá khứ, hoặc so với bài bình luận cách đây một năm? Dành thời gian để tìm ra tiêu chuẩn tiếp thị của riêng bạn để bạn có thể đo lường thành công thực sự.

Alice nói quá nhiều nhà tiếp thị xuất bản nội dung, “hãy nhìn vào các chuyến thăm sau một tuần, và sau đó đưa ra tuyên bố như, ‘điều này đã không làm tốt’ hoặc ‘điều này đã thực sự tuyệt vời.‘ À, so với cái gì? Thay vào đó, hãy nhìn vào cách thông điệp này đang làm ở nhiều nơi khác nhau so với các tin nhắn khác. Điều đó có thể cung cấp cho bạn một hình ảnh hoàn thiện hơn về những gì sẽ làm vang lên trong thời gian dài và thực sự thúc đẩy toàn bộ thay đổi chiến lược cho tin nhắn của bạn. “

Thiết lập một bảng điều khiển phù hợp để bạn thực sự thích xem lại dữ liệu của bạn.

Hình ảnh : Thiết lập một bảng điều khiển phù hợp

Hình ảnh : Thiết lập một bảng điều khiển phù hợp

Một lý do mà một số nhà tiếp thị tránh dữ liệu trong quá trình ra quyết định là vì nó có thể khó sử dụng. Các tệp đính kèm bảng tính và các dãy ô không thực sự tò mò và chúng hiếm khi thân thiện cho những ai muốn lặn thêm (xem điểm trên không chỉ nhìn tổng quan dữ liệu).

Annie nói: “Lý do hầu hết mọi người nghĩ về dữ liệu đáng sợ là số lượng dữ liệu bị mắc kẹt trong những bảng thực sự đáng sợ này. Bạn mở một bảng và bạn chỉ nhìn thấy số. Bạn đang như thế, “đôi mắt của tôi thậm chí không biết phải nghỉ ngơi ở đâu. Tôi chỉ nhìn thấy con số nhảy ra khỏi tôi và tôi không biết phải làm gì với nó. ‘

Trang tổng quan tuyệt vời cho phép bạn xem lại tất cả dữ liệu của mình ở một nơi, với các nhà quản lý và thành viên trong nhóm có toàn bộ khả năng hiển thị vào số liệu. Với bảng điều khiển cho phép bạn làm việc từ bất kỳ thiết bị nào và đào sâu vào dữ liệu chính xác như bạn muốn, bạn sẽ có nhiều khả năng trở thành nhà tiếp thị dữ liệu.movan marketing automation