Làm thế nào để Viết một email bán hàng Hoàn hảo?

Cách viết một email bán hàng Hoàn hảo

Nhân viên trung bình dành gần một phần tư ngày làm việc của họ trong hộp thư email, làm cho nó trở thành một phần quan trọng trong giao tiếp, đặc biệt là trong bán hàng. Nhưng email có thể trở nên gây phiền nhiễu, không hiệu quả và không có tính cá nhân. Để giúp phá vỡ những rào cản này, tôi sẽ cung cấp các mẹo tiếp cận email tốt nhất và chỉ cho bạn cách viết email bán hàng hoàn hảo.

1. Duy trì email bán hàng của bạn ngắn gọn & ngọt ngào.

Viết một email bán hàng dài có thể gây bất lợi, khiến khách hàng tiềm năng xóa hoặc bỏ qua nó. Điều quan trọng là viết email đơn giản và dễ hiểu.

Trong khi email bán hàng của bạn phải ngắn gọn, chúng cũng phải rõ ràng và đủ nội dung Luôn luôn đảm bảo rằng bạn kiểm tra để kiểm soát chất lượng! Hãy thử một công cụ như Ngữ pháp để tránh lỗi chính tả.

Hãy thử xem nó trên một màn hình điện thoại thông minh, vì nó có thể được mở trên một thiết bị di động.

2. Luôn bao gồm một lời kêu gọi hành động

Nếu bạn đang viết một email bán hàng cho khách hàng tiềm năng, rất có thể bạn đang mong đợi điều gì đó từ họ. Tự hỏi mình một vài câu hỏi trong khi soạn thảo email của bạn – tại sao bạn gửi email này? Bạn mong đợi kết quả gì?

Nếu bạn muốn sắp xếp cuộc họp, hãy đề xuất một ngày và giờ cụ thể, bao gồm các chi tiết hữu ích như thời gian họp.

Dưới đây là một ví dụ cụ thể:

“Tôi rất thích thiết lập 30 phút để cho bạn thấy làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.”

3. Đừng lo sợ khi đưa ra hạn chót

Nếu bạn đang mong đợi một phản ứng liên quan đến đề xuất, hãy đưa ra một thời hạn. Tất nhiên, làm điều đó một cách trang nhã. Đừng làm cho nó có vẻ như là một tối hậu thư. Bạn muốn mang lại một cảm giác cấp bách, trong khi thêm một số áp lực thân thiện để đảm bảo quá trình di chuyển về phía trước.

Hãy thử một cái gì đó như thế này:

 “Đây là đề xuất của chúng tôi dựa trên các chi tiết chúng tôi thảo luận ngày hôm nay. Các điều khoản này có hiệu lực cho đến Thứ sáu. Tôi mong chờ thông tin từ bạn “

4. Sử dụng công nghệ mới vào lợi thế của bạn

Có rất nhiều công nghệ bán hàng mới có sẵn để làm cho giao tiếp email hiệu quả hơn. Người theo dõi email có thể giúp người bán hàng xác định hiệu quả của email bán hàng cũng như tìm hiểu thói quen của khách hàng tiềm năng.

Giả sử bạn đã gửi đề xuất tới khách hàng tiềm năng qua email. Với công cụ theo dõi email, bạn có thể xem liệu email đó đã được mở và loại hoạt động có thể tạo ra được không? Đã được mở ra nhiều lần? Chuyển tiếp cho đồng nghiệp?

Nếu không có trình theo dõi email, bạn sẽ không bao giờ biết được các hoạt động mà email của bạn đã kích hoạt. Người theo dõi email cũng có thể cảnh báo cho bạn thời điểm thích hợp để gửi email theo dõi hoặc gọi cho họ, vì mọi người thường kiểm tra email của họ cùng thời điểm mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dữ liệu vay mượn để thực hành tốt nhất. Các công ty như MailChimp đã thực hiện nghiên cứu tuyệt vời về tiêu chuẩn email bán hàng có thể khiến bạn đi đúng hướng.

5. Cá nhân hoá email bán hàng của bạn!

Đừng làm robot. Đừng lười biếng. Hãy làm việc, và học hỏi một điều gì đó về khách hàng tiềm năng của bạn! Tìm tên công ty của họ trong tin tức để xem nếu có bất cứ điều gì bạn có thể đề cập đến để cho thấy rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của bạn.

Khi gửi email một khách hàng tiềm năng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng email của bạn không chia sẻ cùng một thông tin dễ dàng truy cập qua trang web của công ty bạn.

Thay vào đó, hãy tập trung vào giá trị duy nhất mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho công ty mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Bao gồm một hoặc hai chỉ số chi tiết các kết quả tích cực mà khách hàng hiện tại đã thấy bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tạo ra một đối số hấp dẫn hơn.

Bằng cách làm thêm một bước để tạo một email cá nhân hoá hơn, bạn có cơ hội tốt hơn để kết nối với khách hàng tương lai của mình.

6. Để nó ngoài hộp thư đến

Quy trình bán hàng thường đi theo quy trình “email đầu tiên, gọi thứ hai”. Là người bán hàng, nên sử dụng email để tạo ra sự quan tâm, phối hợp các cuộc họp và đưa ra các đề xuất. Tuy nhiên, email không phù hợp với bán thực tế – điều này phải được thực hiện qua điện thoại hoặc đích thân.

Tương tác ban đầu của bạn qua email nên hấp dẫn đủ để có được một khách hàng tiềm trên điện thoại hoặc để sắp xếp một cuộc họp trực tiếp, nơi bạn có thể đi sâu vào một sâu sắc hơn cuộc nói chuyện bán hàng về các chi tiết cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ngoài tất cả các lời khuyên ở trên, email của bạn phải có 3 phần đơn giản.

  • Giới thiệu – Không thổi nó ở đây. Đối tượng và vài câu đầu tiên phải là một sự chú ý. Đó là sự khác biệt giữa việc mở cửa và bị lờ đi hoặc bị chặn.
  • Đề xuất giá trị – Điểm chính của email. Giữ nó tập trung vào giá trị, và giải quyết một vấn đề cho khách hàng tiềm năng của bạn. Tại sao họ nên quan tâm đến bạn? Nếu có một lợi ích rõ ràng và ngắn gọn cho khách hàng tiềm năng, bạn sẽ nhận được phản hồi.
  • Kêu gọi hành động – Thực hiện mà không nói, đây là điểm quan trọng mà bạn nói với người nhận chính xác những gì bạn muốn họ làm. Như bạn mong đợi, điều này có thể tạo ra hoặc phá vỡ mọi thứ.