5 cách viết nội dung email marketing hấp dẫn và hiệu quả nhất quả đất

Một nội dung email marketing hiệu quả sẽ bao gồm những gì? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi thực hiện các chiến dịch marketing bằng email, bởi chúng ta điều biết lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Email marketing là kênh tiếp thị phổ biến trên thế giới, được rất nhiều người sử dụng với chi phí thấp, và dễ dàng tương tác với khách hàng so với nhiều kênh quảng cáo khác. Sau đây OPP VIỆT NAM sẽ chia sẻ với bạn đọc 5 cách viết nội dung email marketing hấp dẫn và hiệu quả nhất quả đất nhé.

1. Câu tiêu đề

Đây là phần quan trọng nhất quyết định tỉ lệ mở mail của bạn. Câu tiêu đề cần phải gây sự tò mò, thích thú đối với người đọc. Có các loại viết tiêu đề cho các bạn tham khảo:

Tiêu đề mang tính khẩn cấp:

– Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất

Tiêu đề mang tính lợi ích:

– Tăng 20% doanh thu khi sử dụng sản phẩm

Tiêu đề kiểu mê hoặc:

– Tiết lộ công thức thành công trong…

Tiêu đề kiểu gây cảm xúc:

– Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu không biết thông tin này..

2. Bố cục email

Bố cục email cần rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần. Viết nội dung ở đâu, hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí hợp lý. Lý do là khi bạn đã khiến khách hàng mở mail, việc tiếp theo họ sẽ nhìn tổng quát email của bạn, nếu nó không thực sự rõ ràng chắc chắn email của bạn vẫn sẽ nằm trong thùng rác.

Trong phần bố cục email, nên đưa các hình ảnh sinh động, mô tả được nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng, đây là cách đưa thông tin qua hình ảnh, chú ý đến kích thước của ảnh, chất lượng ảnh và vị trí đưa hình ảnh cho phù hợp (không nên đưa quá nhiều hình ảnh vào mail chỉ từ 1-2).

3. Nội dung email

Phần nội dung chính là phần thông tin bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Phần này phải làm cho họ thỏa mãn được sự tò mò bởi những gì bạn đã viết ở tiêu đề.

Nội dung bạn cần viết ngắn gọn nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất, không nên viết gây khó hiểu cho người đọc.

Cung cấp trực tiếp thông tin cho khách hàng qua việc sử dụng các câu văn ngắn, xúc tích.

Có thể sử dụng thêm các màu sắc trong font chữ (2-3 màu), không nên nhiều quá bởi như vậy gây khó chịu cho người đọc, hạn chế sử dụng quá nhiều các từ ngữ gạch chân, in nghiêng, bôi đậm, chèn link.

4. Lời kêu gọi hành động

Viết lời kêu gọi hành động phải thật ấn tượng

Đặt lời kêu gọi hành động tại những vị trí nổi bật nhất, bất cứ một email nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn.

Có thể đưa ra các lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế ngắn gọn, đẹp mắt, trực diện. Những lời kêu gọi có thể viết dưới dạng tình huống, gợi sự tò mò, đưa ra lợi ích cho khách hàng.

Các cụm từ thường được sử dụng có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “ Tìm hiểu thêm”, “ Yêu cầu dùng thử”, “ Đăng ký ngay bây giờ”.

5. Chữ ký

Chữ ký trong email cũng giống như danh thiếp khi bạn tiếp thị trực tiếp vậy. Khách hàng sẽ dễ dàng biết các thông tin cá nhân của bạn, qua đó sẽ tạo sự tin tưởng, họ sẽ biết rằng đây không phải là một email lừa đảo, không rõ thông tin.

Chữ ký trong email cũng là một đường link để khách hàng có thể tham khảo thông tin của công ty bạn chỉ trong 1 click chuột. Ngoài ra, khi việc sử dụng chữ ký email chung trong công ty, sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ.

Để thực hiện thành công các chiến dịch email marketing, nội dung là một phần hết sức quan trọng. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các phần mềm email marketing hỗ trợ hay các phần mềm của CRMVIET tích hợp các dịch vụ marketing.movan marketing automation